วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

สลัดสร้างอาชีพ สร้างเงินได้อย่างไร หาคำตอบได้ในงาน Smart SME EXPO 2021

by Smart SME, 3 ธันวาคม 2564

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับคอร์สอบรมอาชีพฟรีกับหลักสูตร “น้ำสลัดสร้างอาชีพ” ที่ถูกจัดขึ้นในงาน Smart SME EXPO 2021 โดยวิทยากรผู้มากประสบการณ์ อาจารย์หนึ่ง สิรีสุรีนันท์ จงศิริกุล เจ้าของแบรนด์ “สลัดไฮโซ” ซึ่งมีประสบการณ์คลุกคลีอยู่ในแวดวงธุรกิจสลัดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 จวบจนถึงปัจจุบัน เพราะด้วยรสชาติสลัดที่ถูกปากผู้บริโภค วัดถุดิบที่สดใหม่ เรียกได้ว่าใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ ทำให้มีลูกค้าขยายไปในวงกว้างจนสร้างชื่อให้แบรนด์ “สลัดไฮโซ” เป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็ว

และแม้ว่าอาจารย์หนึ่งจะประสบความสำเร็จในเส้นทางสลัดมาแล้วดังที่กล่าวไปข้างต้น แต่กระนั้นก็ยังไม่ลืมที่จะแบ่งปันเคล็ดลับของการสร้างอาชีพสลัดให้เป็นอาชีพที่ทำเงินแก่ผู้ที่สนใจโดยไม่หวงสูตรลับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่วิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบให้หลายคนต้องออกจากงานแบบไม่ทันตั้งตัว

.

.

โดยในงาน เราได้มีโอกาสสัมภาษณ์ อาจารย์หนึ่ง สิรีสุรีนันท์ จงศิริกุล วิทยากรในงาน ซึ่งให้ความเห็นอย่างน่าสนใจไว้ว่า “หลักสูตรนี้เหมาะกับคนที่รักในสุขภาพ เพราะมีความละเอียดประณีต โดยในวันนี้เราได้นำสองสูตรที่เป็นที่นิยมและทำง่ายมาก คือสูตรน้ำจิ้มลุยสวย โดยคำนวณค่าโซเดี่ยมให้ในงานเลย เพื่อให้พอเหมาะต่อสุขภาพและปากของคนไทยมากที่สุด ซึ่งผู้ที่มาฝึกอบรมในงานวันนี้ หรือผู้ชมจากทางบ้าน สามารถนำไปทำทานเอง จนถึงนำไปประกอบอาชีพได้ ส่วนอีกหนึ่งสูตรเป็นสลัดน้ำใสออแกนิค ซึ่งเหมาะกับคนรักสุขภาพ ที่ไม่เน้นรสชาติที่หนักหน่วงเกินไป”

สำหรับอาชีพที่เกี่ยวกับสุขภาพนับว่าเป็นเทรนด์อาหารในโลกยุคใหม่ เพราะไม่ใช่แค่ไทยเท่านั้นที่กำลังเป็นกระแส หากแต่ประชากรโลก ก็มีความต้องการอาหารที่ตอบโจทย์คนเฉพาะกลุ่มมากขึ้น สำทับด้วยเทคโนโลยีอาหารยุคใหม่ ที่ช่วยลดความสิ้นเปลืองทั้งในแง่การผลิต หรือช่วยลดทรัพยากรของโลก ยิ่งเป็นตัวเร่งเร้าให้อาหารเพื่อสุขภาพ มีความต้องการมากขึ้นเท่าทวี

.

.

.

.

เมื่อวิกฤตโควิดเข้ามาเยือนประเทศของเรา ส่งผลให้คนให้ความสนใจกับธุรกิจรักษ์สุขภาพมากขึ้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นผลดีต่อ อาหารสุขภาพอย่างสลัดผัก ซึ่งในครั้งนี้ อาจารย์หนึ่งก็ได้ให้ทิศทางตลาดอาหารเพื่อคนรักษ์สุขภาพไว้อย่างน่าสนใจว่า

“ในอนาคตอาจารย์มองว่าธุรกิจสุขภาพสามารถไปต่อได้ ขอแค่มีความรักในอาชีพนี้ แม้ว่าจะไม่วูบวาบเหมือนกับการขายของออนไลน์ ซื้อมาขายไป แต่ธุรกิจนี้จะไปต่อได้แบบยั่งยืนแน่นอน เพราะเป็นเรื่องของสุขภาพคน ตลอดระยะเวลาที่อาจารย์อยู่ในวงการอาหารสลัดกว่า 18 ปี ซึ่งที่ผ่านมาแม้จะมีโควิดกระทบ แต่ยอดขายเราก็แทบจะทำไม่ทันตามออเดอร์ที่สั่งเข้ามา”

“ตอนนี้คนมองหาอาชีพเยอะ ธุรกิจอาหารเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ ซึ่งคนยังจำเป็นต้องซื้อหา แต่หลักสำคัญของการทำธุรกิจอาหาร เราต้องใส่ใจในรายละเอียด ต้องมีบริการหลังการขาย เมื่อลูกค้าหรือคู่ค้าของเราต้องการความช่วยเหลือ เราควรยืนอยู่ในจุดที่สามารถสนับสนุนเขาได้ทันที”

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา เราพัฒนามาตลอด เราไม่หยุดอยู่กับที่ โดยจุดเด่นของเราเน้นไปที่ผู้บริโภคซึ่งเป็นคนไทย แม้ว่าแบรนด์จะมีคำว่า สลัดไฮโซ แต่เนื้อในรสชาติแทบจะเรียกได้ว่า เป็นรสชาติแบบบ้านๆ เลยก็ว่าได้ และถ้ายังอยากต่อยอดเพื่อพัฒนาไปสู่อีกขั้น ก็สามารถลงทะเบียนเพื่อฝึกอาชีพได้ต่อที่สถาบันสอนอาชีพ ซึ่งเรารับประกันว่าเป็นราคาที่ถูกมาก เพียง 990 บาท หากเทียบกับสิ่งที่จะได้รับหลังจากเรียนเสร็จ ก็นับว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมาก

เทรนด์สุขภาพนับว่ามาแรงมากจากส่วนตัวที่เราเจอในช่วงที่ผ่านมา ก็อยากจะขอเชิญชวนผู้ประกอบการหรือประชาชนที่กำลังมองหาอาชีพ มองหาโอกาสชีวิตใหม่ ๆ ก็มาลองเรียนดู ติดขัดอะไร อยากได้ความรู้เพิ่ม ก็สามารถมาเจอกันได้อีกครั้งวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคมนี้ เรารู้สึกว่าการให้มันมีความสุข แล้วก็ไม่มีที่สิ้นสุด จึงอยากให้มาเจอกันอีกครั้ง แล้วเจอกันนะคะ”

.

.

.

โดยคอร์สอบรมสร้างอาชีพนี้ เป็นส่วนหนึ่งของงาน Smart SME EXPO 2021 ซึ่งเป็นงานรวมธุรกิจแฟรนไชส์และการจับคู่ธุรกิจประจำปี เพื่อชาวเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ จัดขึ้น ณ ฮอลล์ 6 อิมแพ็คเมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวามคม 2564 ทั้งนี้ สำหรับผู้ประกอบการหรือประชาชนที่สนใจต้องการพัฒนาตนเอง ต่อยอดทักษะอาชีพ หรือกำลังมองหาอาชีพใหม่ สามารถลงทะเบียนสำรองที่นั่งเพื่ออบรมคอร์สฝึกอาชีพฟรีได้ที่ >> https://expo.smartsme.co.th/register/ หรือโทร 065-387-0015 (คุณเต้)

และสำหรับใครที่อยากทราบว่า สลัดจะสามารถสร้างงานสร้างอาชีพ จนสามารถสร้างเงินได้อย่างไร เราเชิญชวนมาหาคำตอบได้ในงานอีกครั้ง ซึ่งจะเปิดอบรมเป็นครั้งสุดท้ายในหลักสูตร “สลัดสร้างอาชีพ” วันที่ 5 ธันวามคม 2564 เวลา 13.30 – 15.15 น. แล้วพบกัน !!


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line