วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

“SCG” ร่วมงาน Smart SME EXPO 2021 จับคู่ธุรกิจช่วย SMEs รับความท้าทายยุค New normal

by Smart SME, 4 ธันวาคม 2564

SCG ร่วมงาน Smart SME EXPO 2021 เปิดโอกาสจับคู่ธุรกิจช่วยผู้ประกอบการรายย่อย ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ผนึกกำลังช่องทางขาย และพันธมิตรในเครือข่าย เปิดพื้นที่ทั้งร้านค้าออฟไลน์ และออนไลน์ช่วยผู้ประกอบการรายย่อยในธุรกิจสินค้าด้านอนามัยและสุขภาพ เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ มั่นใจศักยภาพ Platform SCG ที่สร้างขึ้น ช่วยเป็นแรงเสริมที่จะทำให้ผู้ประกอบการรายย่อยไปต่อ และรักษาธุรกิจให้สามารถผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้ เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

.

.

คุณศุภาพิชญ์ ธรรมกุล ตัวแทนฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ด้านสุขอนามัยและความเป็นอยู่ที่ดี (Hygiene and Well Being) บริษัท SCG International เข้าร่วมจับคู่ธุรกิจในงาน Smart SME EXPO 2021 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีสำหรับเจรจาการค้าธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ SMEs แนวธุรกิจใหม่ ๆ มาต่อยอดธุรกิจด้านสุขภาพสมัยใหม่ ฟังก์ชั่นสู่ธุรกิจที่ยั่งยืน มิติใหม่แห่งเทคโนโลยีด้านสุขภาพ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 5 ธันวาคม 2564 ณ ฮอลล์ 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

คุณศุภาพิชญ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาจะเป็นการจับคู่ธุรกิจกับบริษัทเป็นส่วนใหญ่ แต่ปัจจุบัน SMEs มีการเติบโตขึ้นมาก จึงมองว่าน่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งของ SMEs ที่มีศักยภาพที่จะเติบโตได้ไกลกว่านั้น ทาง SCG จึงเล็งเห็นว่าน่าจะส่งเสริม SMEs โดยการจับมือกับ SMEs ด้านสินค้าสุขภาพและอนามัยเพื่อรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดอยู่ในขณะนี้ จึงเป็นวัตถุประสงค์หลักในการเข้าร่วมงาน Business Matching ในครั้งนี้

โดยสินค้าที่สนใจอยากร่วมธุรกิจในครั้งนี้ ได้แก่ นวัตกรรมที่สามารถอำนวยความสะดวกและยั่งยืน อาทิ แอร์ที่เป็น Eco ที่ช่วยประหยัดพลังงาน หรือ ช่วยฆ่าเชื้อทำให้อากาศบริสุทธิ์ขึ้น ไม่ว่านำไปใช้ใน โรงแรม โรงเรียน หรือที่อยู่อาศัย ซึ่งช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่งด้วย
“วันนี้ได้มีผู้ร่วมจับคู่ธุรกิจ ด้วยกันหลายราย ซึ่งได้พบผู้ประกอบการที่ถือว่าตอบโจทย์มากๆ เพราะตรงใจที่เรากำลังหาผู้ร่วมธุรกิจด้านนี้พอดี ไม่ผิดหวังที่ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้” คุณศุภาพิชญ์ กล่าว

ทั้งนี้ SCG มีช่องทางในการส่งเสริมการขายให้แก่ผู้ร่วมธุรกิจหลากหลายช่องทาง ได้แก่ ช่องทางการขายออนไลน์ผ่าน Platform ของ SCG และอีกช่องทางหนึ่งคือ การนำเข้า-ส่งออก ไปประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจาก SCG มีสาขาอยู่ 8-9 สาขาในต่างประเทศด้วย ส่วนในประเทศจะมีอีกช่องทางหนึ่งคือ SCG HOME เป็น Market Place ต่างๆ ซึ่งเป็น Platform ที่เปิดให้เข้าไปเสนอ เราก็จะนำ SMEs เหล่านี้เข้าไปเสนอขายได้เช่นกัน ซึ่งเป็ฯฐานลูกค้าของ SCG อยู่แล้วก็จะทำให้ขายสินค้าได้กว้างมากขึ้น

ขณะที่สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสทำให้ SCG เล็งเห็นถึงสินค้าด้านสุขภาพจะเป็นการส่งเสริมธุรกิจด้านสุขภาพเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นการเสริมในช่วงโควิดว่าเราสามารถมีผลิตภัณฑ์ที่มายับยั้งป้องกันให้ผู้บริโภคมีความอุ่นใจมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการที่สนใจร่วมธุรกิจกับ SCG สามารถเสนอผลิตภัณฑ์เข้ามาได้ เนื่องจาก SCG ยังมีบริษัทย่อยอีกหลาย Segment ให้เลือก โดยมองว่าธุรกิจในปีหน้า น่าจะเป็นโอกาสของธุรกิจด้านสุขภาพมากขึ้นแน่นอน

“การได้เข้าร่วมงาน Smart SME EXPO 2021 ในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ SMEs ตัวเล็กๆ ได้มีโอกาสในการนำเสนอสินค้าหรือช่องการขายของตนเอง จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมในงานครั้งนี้และได้ช่วยเหลือ SMEs ให้สามารถเติบโตไปและเพื่อผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน” คุณศุภาพิชญ์ กล่าวในท้ายสุด

.

.

.


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line