วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

“Tops” เปิดประตูสู่อาณาจักรค้าปลีก ชวน “เอสเอ็มอี” ร่วมธุรกิจ รวยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

by Smart SME, 5 ธันวาคม 2564

กลุ่มเซ็นทรัล โดย เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ผนึกกำลังเอสเอ็มอี จับคู่ธุรกิจ (Business Matching) กับเซ็นทรัลผ่าน ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต จับเข่าคุยแผนธุรกิจ เปิดโอกาสทุกแฟลตฟอร์ม ตั้งแต่ออนไลน์ ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าในศูนย์การค้า พร้อมจับเข่าคุยแผนธุรกิจ สร้างความพร้อม ปิดจุดอ่อน เสริมจุดแข็ง สร้างโอกาสสู่ตลาดทั่วประเทศ ด้วยความมุ่งมั่น และพัฒนาไม่หยุดยั้ง ทำให้ท็อปส์เป็นแบรนด์ซูเปอร์มาร์เกตอันดับ 1 ของเมืองไทย และเป็นแฟลกชิปสโตร์ด้านผัก ผลไม้ อาหารสด

โดยสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีร้านค้าเปิดให้บริการหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ ท็อปส์ มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เกตดีที่สุดเพื่อคุณ, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ คุ้มครบ เพื่อคุณ, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ฟู้ดสโตร์ที่ดีที่สุดของคนไทย, ท็อปส์ เดลี่ ครบครัน คุ้มทุกวัน และแฟมิลี่มาร์ท, บริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ผ่าน www.tops.co.th นอกจากนั้นยังมีร้านในรูปแบบ Specialty Store เช่น ร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ได้แก่ มัทสึโมโตะคิโยชิ, ลุคส์ และ เฮลธิฟูล จริงใจ ฟาร์มเมอร์ มาร์เก็ต ตลาดจำหน่ายสินค้าของเกษตรกร, คอฟฟี่ อาริกาโตะ, Petster ร้านสำหรับคนรักสัตว์ และ เชฟยิ้ม แอปพลิเคชัน บริการครบวงจรสำหรับร้านอาหารบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

.

.

คุณจารุวรรณ จันทร์เป็ง ตัวแทนเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป หรือที่รู้จักกันในนาม ท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต เปิดเผยว่า เข้าร่วมงาน Business Matching เพื่อเฟ้นหาสินค้าในกลุ่ม SMEs เนื่องจากเล็งเห็นในศักยภาพแต่ขาดโอกาสในการเข้าถึงการวางขายในห้างของ SMEs และแนะนำแนวทางในการเข้ามาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์เพื่อสร้างโอกาสในการขายมากขึ้น โดยประเภทของสินค้าที่ผู้ประกอบการสนใจมานำเสนอ คือ สกินแคร์ เครื่องสำอางค์ โฮมแคร์ ส่วนกลุ่มสินค้าที่เป็นอาหารมีผู้สนใจเข้าร่วมธุรกิจเป็นจำนวนมาก อาทิ ขนมเปี๊ยะ ที่มีไส้แปลกใหม่ อย่าง เห็ดแชมปิยอง ชาเขียวมัทชะถั่วแดง มันม่วงญี่ปุ่น ชาโคลโฮจิชะ รวมไปถึง ขนมเปี๊ยะแช่แข็ง ที่สามารถเก็บไว้ได้นาน เป็นต้น

สำหรับช่องทางการขายที่ Tops จะช่วยส่งเสริมการขายให้ผู้ประกอบการ จะมีหลากหลายช่องทาง ซึ่ง Tops ก็จะมีโครงการ “ตลาดจริงใจ” ที่ช่วยเหลือผู้ประกอบการที่เป็นเกษตรกร หรือ การจัดหาของดีของเด่นในแต่ละภูมิภาค แต่ละจังหวัดเข้ามาขายใน Tops ของภูมิภาคนั้น

“ถ้าเรามั่นใจในสินค้าที่มีศักยภาพที่ดีมีคุณภาพอยู่แล้ว แต่กลัวที่จะมาติดต่อกับทางห้าง เพราะกังวลในเรื่องเงื่อนไขต่างๆ อยากให้เข้ามาคุยกันก่อน เพื่อรับคำแนะนำ เพราะเรามีช่องทางการขายที่เหมาะสมของแต่ละกลุ่มสินค้าของผู้ประกอบการ

อย่างน้อย เมื่อได้พูดคุยกันก็จะรู้ว่า สินค้าเรามีจุดเด่น จุดด้อยตรงไหนที่ต้องปรับปรุงแก้ไขอย่างไร เพื่อให้วางขายในห้าง ในทำเลที่มีศักยภาพได้ หรือบางรายอาจจะยังไม่พร้อมเรื่อง Packaging ก็จะได้รับคำแนะนำเพื่อให้สินค้าเรามีความพร้อมในการขายได้ทุกระดับ” คุณจารุวรรณ กล่าว

.

.

.

.

คุณจารุวรรณ ยังกล่าวถึงการร่วมงาน Smart SME EXPO 2021 ในครั้งนี้ว่า งานในวันนี้ค่อนข้างคึกคัก มีคิวผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับเราเต็มตลอด เพราะมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมขายใน Tops จำนวนมาก ในนามของ เซ็นทรัล ฟู๊ด รีเทล กรุ๊ป รู้สึกเป็นเกียรติ และขอบคุณที่เชิญเรามาร่วมงาน Business Matching ในครั้งนี้ เพื่อยกระดับ SMEs ที่มีสินค้าที่ดีมีคุณภาพได้มีช่องทางขายที่มีศักยภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ตลอด 25 ปีของ Tops ที่อยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์ นับตั้งแต่ปี 2539 ที่ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป พลิกโฉมและบุกเบิกธุรกิจซูเปอร์มาร์เกตเปิดให้บริการท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต มาตรฐานเอเชียรายแรกในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด ด้วยสินค้าอุปโภค-บริโภค ที่ครบครันทุกวัน อาหารสดที่มีให้เลือกซื้อมากที่สุด ในราคาประหยัดที่สุดเพื่อทุกคน ความสดใหม่ สะอาด คือหัวใจหลักที่ Tops คัดสรรคุณภาพจากแหล่งที่ได้มาตรฐาน ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและมอบบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการให้แก่ลูกค้า

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงเป็นความท้าทายของธุรกิจค้าปลีกที่จะต้องสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภค กระตุ้นการจับจ่ายให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เศรษฐกิจภายในประเทศเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line