วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

“อย่ามัวแต่กลัวโควิด เพราะเราจะไม่ได้ทำอะไรเลย” ความคิดเห็นจากผู้โชคดีที่มาเดินในงาน Smart SME Expo 2021

by Smart SME, 5 ธันวาคม 2564

คุณไพเราะ สายบุตร ผู้โชคดีรับรางวัลทองคำ 1 สลึง ในงาน Smart SME Expo 2021 บอกว่า ปกติไม่ค่อยเดินงานแสดงสินค้า แต่ครั้งนี้ตั้งใจมาที่งานนี้เพื่อมาซื้อแฟรนไชส์ ไปทำธุรกิจโดยเฉพาะ แม้ว่าช่วงนี้หลายคนจะคิดว่าเศรษฐกิจไม่ดี เพราะโควิด-19 แต่ส่วนตัวคิดว่า หากเรามัวแต่กลัวก็ทำอะไรไม่ได้เลย มีแต่แย่ลง สู้มองหาโอกาสแล้วลงมือทำดีกว่า

.

.

สำหรับแฟรนไชส์ที่ตัดสินใจซื้อ คือ ถังทองไทยแลนด์ แพคเกจ 50,000 บาท เพราะได้ทดลองสินค้าแล้ว พบว่ามีคุณภาพ รสชาติอร่อย แป้งนุ่ม มีสินค้าให้เลือกหลายอย่าง ทั้งขนมถึงทอง รังผึ่ง ไส้กรอกวาฟเฟิล และวาฟเฟิลไส้ทะลัก จึงคิดว่าน่าจะขายได้ดี

“มาถึงงานก็ตรงไปซื้อแฟรนไชส์ ถังทอง เลย เพราะได้เคยทดลองชิมขนมเขามาแล้ว อร่อยมาก ตั้งใจมากที่จะทำธุรกิจนี้มาก และเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จ หากมัวแต่กลัวเศรษฐกิจแย่ เราก็จะไม่ได้ทำอะไร อาจมีแต่แย่ลงไปอีก สู้เดินหน้าทำให้เต็มที่ดีกว่า”

คุณบุญตา ศรีโสภา ผู้รับรางวัลทองคำ 1 สลึงเช่นกัน บอกว่า เดินทางไกลมาจากจังหวัดขอนแก่น ตั้งใจมางาน Smart SME Expo โดยเฉพาะ เพื่อเปิดหูเปิดตามองหาธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มเติม จากที่มีธุรกิจโรงแรมและอาพาร์ทเม้นท์ อยู่แล้ว และอยากจะมาเรียนในคอร์สอบรมเกี่ยวกับผักสลัดด้วย

ธุรกิจที่สนใจก็คือ เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอัตโนมัติ เพราะคิดว่าวันนี้ในเมืองขอนแก่น มีหลายหมู่บ้านที่น่าจะทำธุรกิจนี้ได้ เนื่องจากขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีความเป็นเมืองสูง

“ประเทศไทยยังมีทางประกอบอาชีพ ทำมาหากินอีกเยอะ ทุกคนต้องอย่าท้อถอย มองหาความรู้ เปิดตาให้กว้างสำหรับธุรกิจใหม่ๆ ส่วนตัวคิดว่างาน Smart SME Expo เป็นงานที่ดี นอกจากมีธุรกิจใหม่ๆให้ดูแล้ว ยังมีความรู้ต่าง ๆ ให้ด้วย ตรงนี้ชอบมาก”

.

.

สำหรับผู้ที่กำลังหาช่องทางสร้างอาชีพ หรือต้องการความรู้ แนวทาง และเคล็ดลับในการประกอบอาชีพ สามารถเข้าร่วมงาน Smart SME EXPO 2021 ในวันนี้ (5 ธ.ค.64) ณ ฮอลล์ 6 อิมแพ็คเมืองธานี สำรองที่นั่งพร้อมลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าได้ที่ https://expo.smartsme.co.th/register/ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 086-314-1482 , 094-915-462


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line