วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

“พีที แมกซ์ มาร์ท” ดันของดี SME ไทย ร่วมธุรกิจ ในงาน Smart SME Expo 2021 หวังสร้างธุรกิจเติบโตไปด้วยกัน

by Smart SME, 9 ธันวาคม 2564

“พีที แมกซ์ มาร์ท” ร่วมงาน Smart SME Expo 2021 มองหา SMEคุณภาพดีร่วมสร้างธุรกิจเติบโตไปด้วยกัน หวังมีส่วนช่วยสนับสนุนสินค้า SMEs เพื่อเพิ่มโอกาสเปิดตลาดสินคาแปลกใหม่

คุณมาลียา บรุณพรกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อมินิมาร์ท พีที แมกซ์ มาร์ท บริษัท ปิโตรเลี่ยมไทย จำกัด เปิดเผยว่า มีโอกาสเข้ามาร่วมงานแมตช์ชิงทุกปี โดยเหตุผลที่เข้ามาร่วม Business Matching งาน Smart SME Expo 2021 ในครั้งนี้ เพื่อมองหาผู้ประกอบการ SME ที่มีสินค้าแปลกใหม่ในตลาดเพื่อนำไปวางขายในซุปเปอร์มาร์เก็ต Max Mart ในปั้มน้ำมัน PT ของเราเพื่อพัฒนาเป็นซัพพลายเออร์ในระยะยาวในการไปวางขายใน Max Mart ซึ่งปัจจุบัน ร้านสะดวกซื้อ Max Mart มีการะจายอยู่ 266 สาขาทั่วประเทศ

สำหรับ Max Mart เป็นร้านสะดวกซื้อในสถานีบริการน้ำมันที่ให้บริการ 24 ชั่วโมง และด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคต่างนิยมใช้ปั้มน้ำมันเป็นจุดพักรถ เราจึงต้องการแสวงหาสินค้าแปลกใหม่จาก SME เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น บวกกับ SME ไทย มีสินค้าดี แต่ยังขาดช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งสอดคล้องกับ ปั๊มน้ำมัน PT ที่เกิดขึ้นจากการเป็นปั้มเล็กๆ ตามชุมชน เราจึงอยากเป็นแรงสนับสนุน เพื่อช่วยยกระดับผู้ประกอบการ SME ให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน

.

.

.

.

สิ่งนี้จึงถือเป็นโอกาสของ SMEs ที่มีร้านค้าปลีกให้โอกาสมาวางขาย โดยเฉพาะการคิดค่า GP ของ Max Mart ที่มีราคาถูก และเป็นมิตรกับธุรกิจรายเล็กอย่างมาก เมื่อเทียบกับการฝากขายในร้าน Modern Trade รายใหญ่ๆ

ขณะที่ คุณอริยะ พงษ์กุหลาบ (แบงค์) จาก บริษัทชาร์มิ่ง กรุ๊ป ผู้จัดจำหน่ายอาหารและขนมเพื่อสุขภาพผู้ประกอบการที่ได้ร่วมเจรจาธุรกิจกับ พีที แมกซ์ มาร์ท เล่าว่า สินค้าที่เรามานำเสนอในครั้งนี้ คือ ขนมพริกอบกรอบผสมเมล็ดเจีย เจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทย ซึ่งสินค้ามีทั้งหมด 3 รสชาติ ได้แก่ รสไข่เค็ม รสเห็ดทรัฟเฟิล และรสดั้งเดิม ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เข้าร่วมงาน Smart SME Expo 2021 โดยผ่านการคัดเลือกจากกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศมาออกบูธ และได้มีโอกาสเข้าร่วมแมตช์ชิงเพื่อจับคู่ธุรกิจ

“ความตั้งใจเข้าร่วมงานในครั้งนี้เนื่องจากเดิมทีสินค้าของเราต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายชาวต่างชาติแต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การส่งออกและการนำเสนอสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศถูกจำกัดลง เราจึงหันมาโฟกัสผู้บริโภคในประเทศมากขึ้น ซึ่งมองว่า งาน Smart SME Expo 2021 มีการจับคู่เจรจาธุรกิจที่มีคู่คธูรกิจชั้นนำในประเทศหลายแบรนด์เข้าร่วมเยอะมาก จึงมองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้มีโอกาสนำเสนอสินค้าในช่องทางใหม่ๆ ที่เป็นตลาดภายในประเทศได้” คุณแบงค์ ขยายความ

ซึ่งการได้เข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับ พีที แมกซ์ มาร์ท เนื่องจากมองว่า ฝ่ายจัดซื้อที่มาร่วมเจรจาธุรกิจครั้งนี้มีอำนาจในการตัดสินใจเลือกสินค้าที่จะนำไปวางจำหน่ายใน Max Mart ขณะที่ พีที เองก็กำลังมองหาสินค้าแปลกใหม่เพื่อนำไปวางจำหน่ายในมินิมาร์ทของตนเอง ซึ่งเขามีนโยบายสนับสนุน SME เพื่อนำสินค้าไปวางขายในซุปเปอร์มาร์เก็ตให้เอสเอ็มอีมีช่องทางมากขึ้น

“ถ้าลองเดินเข้าไปดูใน พีที แมกซ์ มาร์ท จะเห็นได้ว่าสินค้าของที่นี่จะมีความแตกต่างจากที่อื่น จึงมองว่าสินค้าแบรนด์ต่างๆ ที่มาขายในนี้เป็นแบรนด์ที่ยังไม่ค่อยได้เห็นจากที่ไหนมาก่อน จึงมองว่าเป็นแบรนด์ของ SME ที่ทาง พีที แมกซ์ มาร์ท พยายามสนับสนุนและผลักดันให้ SME ไทยได้เติบโตมากขึ้น” คุณแบงค์ ขยายมุมมอง

คุณแบงค์ กล่าวในตอนท้ายด้วยว่า การที่ได้เข้ามาร่วมจับคู่ธุรกิจในงาน Smart SME Expo 2021 ครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ เพราะได้เจรจากับธุรกิจชั้นนำที่มีชื่อเสียง ที่มีความสนใจสินค้าเรา และมีช่องทางที่เหมาะสมกับสินค้าเรา จึงมองว่าได้พบกับช่องทางที่มีความเหมาะสมกับสินค้าเรา

นอกจากนี้ยังได้มาพูดคุยกับกลุ่มผู้บริโภคตัวจริง ซึ่งเป็นผู้ที่มีกำลังซื้อในขณะเดียวกันก็มีโอกาสได้มานำเสนอสินค้าของเราไปในตัวด้วย ถือว่าคุ้มค่าจริงๆ ครับ


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line