วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

คำขวัญนายกฯ มาแล้ว "รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม" ประจำวันเด็กปี 2565

by Smart SME, 21 ธันวาคม 2564

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการ ศธ. เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบคำขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 โดยมีความว่า “รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม”

ทั้งนี้ น.ส.ตรีนุช ยังได้กล่าวต่อว่า ศธ. เห็นความสำคัญของเด็กทุกคน จึงมีนโยบายให้มีการจัดงานวันเด็กปี 2565 ขึ้นในสถานศึกษา โดยการจัดงานวันเด็กนั้นจะต้องอยู่ในภายใต้การควบคุมดูแลของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด รูปแบบการจัดกิจกรรมขอให้มีความหลากหลาย เหมาะสมกับเด็ก พร้อมกับอยู่ภายใต้ความปลอดภัย และต้องป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ด้วย

“ศธ.มุ่งเน้นการจัดงานวันเด็กเพื่อให้เด็กทุกภาคส่วนได้มีการแลกเปลี่ยน พัฒนาความรู้และศักยภาพของตน และสามารถเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีต่อไป ทั้งนี้ ขอให้ทุกหน่วยงานร่วมกันประชาสัมพันธ์เพื่อเป็นแนวทางในการส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้มีทักษะด้านวิชาการ รู้จักคิด วิเคราะห์ มีความคิดอย่างเป็นระบบ ตระหนักในบทบาทหน้าที่ของตน ตั้งใจเรียนหนังสือ พัฒนาตนเองให้มีความรู้ตลอดเวลา มีจิตอาสา จิตสาธารณะ พร้อมปฏิบัติตนเพื่อประโยชน์ของสังคมต่อไป” น.ส.ตรีนุชกล่าว

.

.


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line