วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

กระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงกรณีห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไทยแบบ "Test & Go" แต่หากปฏิบัติตามแนวทางใหม่ล่าสุด ก็สามารถเข้าไทยได้ตามปกติ

by Smart SME, 22 ธันวาคม 2564

กระทรวงการต่างประเทศชี้แจงรายละเอียด กรณีการเตรียมปิดลงทะเบียนระบบ Thailand Pass เดินทางเข้าประเทศไทยแบบ Test & Go เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19 ขณะที่ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบ Thailand Pass แล้ว จะต้องปฏิบัติใน 4 แนวทางที่กำหนดล่าสุด

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการระงับการลงทะเบียนเดินทางเข้าประเทศไทยแบบ Test & Go และ Sandbox (ยกเว้น จ.ภูเก็ต) ที่กำลังจะมีผลบังคับใช้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ดังนี้

ระบบ Thailand Pass จะปิดรับการลงทะเบียนสำหรับการเดินทางเข้าประเทศไทย แบบ Test & Go (ได้รับการยกเว้นการกักตัว) ทั้งหมด และการเข้าประเทศไทยแบบ Sandbox ทุกจังหวัด ยกเว้น จ.ภูเก็ต โดยมาตรการดังกล่าวเป็นมาตรการที่จะบังคับใช้เป็นการชั่วคราว โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ (22 ธ.ค.2564) เวลา 00.00 น.เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบ Thailand Pass แล้ว จะต้องปฏิบัติตามแนวทาง ดังนี้

1.) ผู้ที่ลงทะเบียนแล้วและได้รับอนุมัติ รวมทั้งได้รับ Thailand Pass QR Code แล้ว สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ตามมาตรการที่ได้รับอนุมัติ

2.) ผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว และกำลังรอการพิจารณา ขอให้รอการพิจารณา Thailand Pass QR Code หากได้รับอนุมัติจะเดินทางเข้าประเทศไทยได้ตามมาตรการที่ได้รับอนุมัติ

3.) ผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยในรูปแบบการกักตัว (AQ) และรูปแบบ Sandbox ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ยังสามารถลงทะเบียนในระบบได้ตามปกติ

4.) ผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยในรูปแบบ Test & Go และ Sandbox จะต้องเข้ารับการตรวจเชื้อครั้งที่ 2 โดยวิธี RT-PCR (จากเดิม ATK) ณ สถานที่ที่ทางราชการกำหนดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายธานี ยืนยันว่า มาตรการดังกล่าว เป็นการบังคับใช้ชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และหากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ กระทรวงการต่างประเทศจะแจ้งให้ทราบโดยทันทีต่อไป

.

.

.


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line