วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

ปลัด สธ. ยัน "โอมิครอน" รุนแรงน้อยกว่าเดลต้าถึงครึ่งหนึ่ง ถ้าได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว จะช่วยให้ลดอัตราการแพร่ระบาดได้

by Smart SME, 24 ธันวาคม 2564

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ข้อมูลที่มีขณะนี้ค่อนข้างชัดเจนว่าเชื้อโควิด สายพันธุ์โอมิครอน ในแง่ความรุนแรงที่ทำให้นอน รพ. และเสียชีวิต น้อยกว่าเดลต้าครึ่งหนึ่ง ส่วนอัตราการติดเร็วกว่าเดลต้าในกรณีคนที่ไม่มีวัคซีน แต่หากเป็นคนที่ฉีดวัคซีนแล้ว กลับไม่ได้เร็วเท่าที่คาดการณ์ จึงให้ทุกพื้นที่เร่งเรื่องการฉีดวัคซีนตามสูตร

ส่วนกรณีผู้ติดเชื้อโอมิครอนที่ไทยพบ 205 ราย กรมการแพทย์ได้ติดตามและศึกษารายละเอียดพร้อมจะนำข้อมูลมาเปิดเผยในวันจันทร์หน้า ส่วนกรณีคลัสเตอร์โอมิครอนที่ จ.กาฬสินธุ์ เป็นตัวอย่างว่าการเข้ามาถึงไทยตรวจเชื้อแล้วผลไม่พบ ใช่ว่าจะไม่ติด เพียงแต่อาจตรวจในช่วงเวลาที่เชื้อยังน้อย ดังนั้นคนที่มาจากต่างประเทศอาจติดเชื้อได้

เบื้องต้นจึงได้สั่งการให้เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนระมัดระวังขอให้ปฏิบัติตัวป้องกันตัวขั้นสูงสุดตลอดเวลา ยกการ์ดป้องกันเหมือนที่เคยทำกันมา คนที่เพิ่งมาจากต่างประเทศมาถึงอย่าเพิ่งรีบไปพบญาติ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ซึ่งอาจจะเกิดความเสียหายได้

ด้าน นพ.โอภาส การ์ยกวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ได้รับข้อสั่งการมาจากปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้เตรียมทบทวนการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด เตรียมระบบรักษาที่บ้าน Home Isolation (HI) การรักษาในชุมชน Community Isolation (CI)

ซึ่งตอนนี้ใช้ไปเพียง 30,000 เตียง จากทั้งหมดกว่า 200,000 เตียง ที่พร้อมรอรับผู้ป่วย  ในกรณีพบผู้ป่วยเพิ่มก็ให้ปรับมาตรการให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ณ ตอนนั้น


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line