วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ควักเงินเพิ่ม! สตาร์บัคส์ เตรียมปรับขึ้นราคาเครื่องดื่ม ตามภาวะเงินเฟ้อ

by Anirut.j, 4 กุมภาพันธ์ 2565

แบรนด์ร้านกาแฟสตาร์บัคส์มีแผนปรับขึ้นเมนูอาหาร-เครื่องดื่มภายในปีนี้ เซ่นสภาวะเงินเฟ้อที่ปรับสูงขึ้นในช่วงของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

แม้ว่าสตาร์บัคส์จะมียอดขายที่แข็งแกร่งในช่วงฮอลิเดย์ แต่เมื่อดูผลประกอบการในปีงบประมาณ 2022 พบว่ามีแนวโน้มปรับลดลง (สิ้นสุด ณ เดือนกันยายน) ทำให้บริษัทคาดการณ์ว่ากำไรต่อหุ้นในปีนี้จะลดลงเหลือ 4% จากเดิม 6%

Kevin Johnson ประธานและซีอีโอของสตาร์บัคส์ กล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรุนแรง รวมถึงต้นทุนที่ปรับตัวสูงขึ้นจากโอมิครอน และภาวะตลาดที่ขาดแคลนแรงงาน อย่างไรก็ตามเรายังคงโฟกัสการดำเนินงานให้เติบโตทั้งบน และล่าง รวมถึงการลงทุนที่ดึงดูด เพื่อรักษาขีดความสามารถให้กับร้านค้า สร้างโอกาสในการขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น

Johnson ชี้แจงว่า 3 ปัจจัยที่สตาร์บัคส์ต้องปรับราคาเมนูเพิ่มขึ้นมาจากอัตราเงินเฟ้อ, ค่าจ้างที่เกี่ยวข้องกับโควิดสำหรับพนักงาน และค่าจ้าง/ฝึกอบรมพนักงานใหม่ในตลาดแรงงานที่ตึงตัว

ทั้งนี้ สตาร์บัคส์ยังไม่ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะมีเมนูเครื่องดื่มอะไรบ้างที่ถูกปรับขึ้นราคาในครั้งนี้

ที่มา: fox4news

 

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line