วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ธุรกิจห้าดาว ยกทัพ 6 แฟรนไชส์อาหาร-เครื่องดื่ม หนุนนักลงทุนโตสวนกระแสวิกฤตเศรษฐกิจ

by Smart SME, 14 มีนาคม 2565

ด้วยวิกฤตเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทั้งเรื่องผลกระทบจากสถานการณ์โควิดที่เกิดความไม่แน่นอนต่าง ๆ รวมถึงภาวะเงินเฟ้อที่ส่งผลให้ราคาสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ก่อนตัดสินใจลงทุนต้องศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน เพื่อให้เงินลงทุนงอกเงยได้โดยไม่สูญเปล่า ครั้งนี้เราจึงขอพาไปรู้จักกับอีกหนึ่งธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร-เครื่องดื่ม ที่เต็มไปด้วยศักยภาพในการลดความเสี่ยงของเงินลงทุน พร้อมมีทิศทางช่วยให้ผู้ประกอบการแฟรนไชส์เติบโตไปด้วยความมั่นคงและยั่งยืน อย่าง ธุรกิจห้าดาว

 


ธุรกิจห้าดาว การลงทุนอย่างมั่นคง ในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจที่ผันผวน

ธุรกิจห้าดาว คือแฟรนไชส์มาตรฐานสากล ซึ่งดำเนินธุรกิจอาหารแบบครบวงจรและเติบโตอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 37 ปี ทั้งยังขยายธุรกิจในประเทศไทยไปแล้วกว่า 5,000 สาขา และอีก 1,600 สาขาในต่างประเทศ เนื่องจากมีการออกแบบโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ผู้ลงทุน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงบลงทุนที่มีให้เลือกหลากหลายระดับตามความต้องการ พร้อมทำเลศักยภาพ มีวัตถุดิบ-อุปกรณ์มาตรฐานระดับโลกจากโรงงานโดยตรง ไปจนถึงมีทีมงานทำการตลาด คอยดูแลให้ตลอดระยะเวลาการทำธุรกิจ เรียกได้ว่า มีอาวุธทางธุรกิจให้พร้อมใช้

 



ยกทัพ 6 แฟรนไชส์อาหาร-เครื่องดื่ม สูตรเด็ด มัดใจฐานลูกค้าทั่วประเทศ

ในยุคนี้เราต่างรู้ดีว่าธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มนั้นมาแรงมาก เพราะเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของทุกคน และก็ต้องบอกว่า ธุรกิจห้าดาวนั้น ไม่ได้ขึ้นชื่อแค่ห้าดาวเท่านั้น เพราะยังมีแฟรนไชส์ภายใต้เครือธุรกิจห้าดาวรวมทั้งสิ้นถึง 6 แบรนด์ ได้แก่

1. ห้าดาว แฟรนไชส์ไก่ย่าง ไก่ทอด และสารพัดเมนูไก่พร้อมทานที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน
2. ไฮพอร์ค แฟรนไชส์ร้านอาหารหลากหลายเมนูหมู ครบครันความอร่อยง่ายได้ทุกมื้อ การันตีคุณภาพวัตถุดิบปลอดภัย
3. สตาร์คอฟฟี่ ร้านกาแฟสไตล์มินิมอลคาเฟ่ คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพเพื่อให้ได้เครื่องดื่มรสชาติดี ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย
4. กระทะเหล็ก แฟรนไชส์ร้านอาหารไทยตามสั่งแนวพรีเมียมสตรีทฟู้ด รสชาติจัดจ้านถึงใจในราคาที่เหมาะสมคุ้มค่า
5. เป็ดเจ้าสัว ร้านเป็ดพะโล้และเป็ดย่างสูตรต้นตำรับจากเมืองจีน และหลากหลายเมนูข้าวพร้อมรับประทาน
6. ข้าวมันไก่ไห่หนาน ตำนานสูตรข้าวมันไก่ต้นตำรับชาวไห่หนาน จากรุ่นสู่รุ่นกว่า 600 ปี

ด้วยความหลากหลายของแฟรนไชส์จึงสามารถตอบโจทย์นักลงทุนได้ทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น First Jobber วัยสร้างตัว หรือวัยเก๋า ก็ต่อยอดความสำเร็จได้ไม่ยาก เพราะธุรกิจห้าดาวมีจุดแข็งพร้อมขับเคลื่อนการเติบโตอีกมากมาย

 

 

นอกจากนี้ ธุรกิจห้าดาวยังช่วยผู้ประกอบการแฟรนไชส์ติดอาวุธทางธุรกิจให้พร้อมใช้ด้วยจุดแข็งด้านต่าง ๆ ดังนี้

ระบบการจัดการร้านที่มีประสิทธิภาพ คือผู้ช่วยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจไปต่อโดยไม่มีสะดุด

ไม่มีความรู้ก็สามารถเปิดร้านได้ โดยก่อนที่ผู้ประกอบการแฟรนไชส์จะเปิดร้าน จะมีทีมงานธุรกิจห้าดาวมาช่วยเทรนนิ่งให้ เพื่อบริหารจัดการหน้าร้าน และจัดการออเดอร์ได้อย่างคล่องแคล่ว ทำขายได้รวดเร็วขึ้น ทั้งยังช่วยลดภาระเจ้าของกิจการ ไม่ต้องมาคอยเทรนพนักงานให้ยุ่งยาก นอกจากนี้ยังมีการสอน QC วัตถุดิบ-อุปกรณ์ให้ได้มาตรฐาน อาทิ อุปกรณ์ทอด ย่าง อบ มาตรวัดน้ำมัน อุปกรณ์ควบคุมอุณหภูมิต่าง ๆ รวมถึงระบบโลจิสติกส์จัดส่งวัตถุดิบให้แฟรนไชส์ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมเครื่อง POS ใช้งานง่าย สะดวกสบาย สำหรับทำสต็อก บัญชี และสรุปยอดขาย เหมือนได้พนักงานเพิ่ม โดยที่ผู้ประกอบการไม่ต้องกังวลว่าจะต้องคอยเข้ามารีเช็กความเรียบร้อยในร้านบ่อย ๆ

 

 

การโปรโมตธุรกิจ ทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ ต่อยอดการขาย และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก

มีทีมงานช่วยโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้มีคนเห็นและรู้จักมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสื่อส่งเสริมการขายต่าง ๆ ในหน้าร้าน การใช้ Influencer รวมถึงการยิงแอด และการช่วยโปรโมตสาขาของผู้ประกอบการแฟรนไชส์ผ่านแอปเดลิเวอรี่ และการจัดโปรโมชันทุกเดือน เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขาย

 

 

เดลิเวอรี่พาร์ทเนอร์ พร้อมส่งต่อโอกาสและความสำเร็จให้เจ้าของธุรกิจ

ด้วยเครือธุรกิจห้าดาวเป็นแบรนด์ที่แข็งแรงมีเสถียรภาพและประสบการณ์อันยาวนาน จึงมีพันธมิตรทางธุรกิจมากมายรอบด้าน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเดลิเวอรี่พาร์ตเนอร์ชั้นนำรายต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับข้อเสนอและข้อตกลงที่ดีกว่าการที่ผู้ประกอบการเข้าไปติดต่อเอง ส่งผลต่อโอกาสในการสร้างผลกำไรได้มากขึ้น สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายและเยอะขึ้นกว่าเดิม ช่วยให้ได้ข้อตกลงที่ดีกว่าที่ผู้ประกอบการติดต่อเอง

สรุปได้ว่า ในสภาวะความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจยุคนี้ การเลือกลงทุนแฟรนไชส์อาหาร-เครื่องดื่ม นอกจากควรใส่ใจเรื่องรสชาติความอร่อยแล้ว การให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ ระบบบริหารจัดการ การโปรโมตร้านให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงการจัดโปรโมชันกระตุ้นยอดขาย และเดลิเวอรี่พาร์ตเนอร์ของแฟรนไชส์ที่มีศักยภาพนั้นก็ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะจะสามารถทำให้ธุรกิจก้าวต่อไปอย่างมั่นคงได้โดยไม่ต้องกังวล ยกตัวอย่างเช่น ห้าดาว ธุรกิจอาหารขายง่าย สามารถกินได้ทุกเพศทุกวัย ไฮพอร์ค ร้านเมนูหมูสุดสร้างสรรค์ที่ใช้นวัตกรรมเข้ามายกระดับธุรกิจ หรือแม้แต่สตาร์คอฟฟี่ ร้านกาแฟรักษ์โลกเกรดคุณภาพ ซึ่งต่างเป็นแฟรนไชส์ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมการบริโภคของคนยุคปัจจุบัน บนงบลงทุนที่มีให้เลือกหลากหลายระดับราคา ตามงบประมาณที่ต้องการ สิ่งเหล่านี้ก็จะช่วยให้ผู้ลงทุนมีโอกาสเติบโตได้อย่างมั่นคงผ่านทิศทางการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน แม้อยู่ในช่วงสถานการณ์วิกฤตเศรษฐกิจ

WE CONNECT EVERY POSSIBILITY ธุรกิจห้าดาว ‘ต่อยอดโอกาส’ ให้คุณไม่รู้จบ ด้วย ‘อาวุธทางธุรกิจพร้อมใช้ ที่พร้อมสู้’ ไปกับคุณ

สนใจเริ่มต้นลงทุนธุรกิจห้าดาว สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://bit.ly/fivestar_SmartSME
LINE: @fivestarclass
โทร. 02-800-8000


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line