วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

รวมเทคนิค Live สด สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์!! อัพยอดขายเพิ่มและคืนทุนไว

by Smart SME, 12 เมษายน 2565

ในยุคนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการค้าขายผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซ อย่าง Facebook, IG, LINE และ Tiktok นั้นกำลังมาแรงมาก ถึงขั้นทำให้ผู้ประกอบการหลายรายทำยอดขายถล่มทลายชั่วข้ามคืน โดยเฉพาะการขายผ่าน Live ซึ่งสามารถตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานออนไลน์ของลูกค้ายุคนี้ได้อย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ เราจึงได้รวบรวมเทคนิค Live สด!! ให้ได้ยอดขายเพิ่ม และคืนทุนไว เพื่อนำไปปรับใช้กัน

1. สร้างคาแรคเตอร์ของเพจและผู้ไลฟ์ ให้เหมาะสมกับสินค้า และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

อย่างที่รู้กันดีว่ายุคนี้การสร้างเอกลักษณ์ความแตกต่างนั้นเป็นเรื่องสำคัญ และถ้าสินค้าคุณเป็นของนำเข้า หรือซื้อส่งมาขายต่อไม่ได้มีความแตกต่างจากท้องตลาดมากนัก ดังนั้น การสร้างความแตกต่างให้กับผู้ขาย หรือบรรยากาศร้านค้าระหว่าไลฟ์สด จึงเป็นเรื่องจำเป็นมาก ๆ ซึ่งคุณต้องหาตัวเองให้เจอ ว่าจะเป็นนักไลฟ์สดขายของสายไหน เช่น สายตลกโปกฮา สายเก๋เท่ดูดี หรือสายกูรูผู้เชี่ยวชาญ แล้วสะท้อนคาแรคเตอร์นั้นออกมาให้ผู้ชมไลฟ์มีความเชื่อมั่นมีความสุข ก็จะช่วยสร้างฐานลูกค้าระยะยาวได้ไม่ยาก แต่ถ้าคุณไม่มีทักษะเหล่านั้น ก็อาจให้เพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง มาช่วยเสริมส่งกันได้ และที่สำคัญถ้าขายของดีมีกำไรแล้ว ก็อย่าลืมทำ CSR ให้กับสังคมด้วย เพราะจะทำให้คุณกลายเป็นที่รักของลูกค้าขาประจำมากยิ่งขึ้น

 


2. ดึงเอาจุดข้อได้เปรียบของสินค้า มาย้ำให้คนดูไลฟ์ได้เกิดการฉุกคิด

ด้วยพฤติกรรมการซื้อสินค้าในปัจจุบัน ผู้คนต่างตัดสินใจอย่างรอบคอบมากขึ้น เพราะสามารถเสิร์ชหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตมาเปรียบเทียบกับแบรนด์คู่แข่งได้อย่างฉับพลัน ดังนั้น การเลือกสินค้าพัฒนาสินค้า หรือนำสินค้าซักตัวมาขาย นอกจากจะมองถึงกำไรแล้ว ยังต้องชี้ถึงข้อดีให้ลูกค้าเห็นได้อย่างชันเจนด้วย เพราะขณะที่คุณกำลังไลฟ์สด แล้วสามารถพูดถึงข้อดีของสินค้าได้อย่างมั่นใจ ภาคภูมิใจ และตอบคำถามได้โดยไร้ข้อสงสัย มีความโปร่งใสในตัวสินค้าและผู้ขาย ก็จะยิ่งช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ และส่งผลต่อยอดเพิ่มขายตามมาด้วย

3. หมั่นสวัสดี เรียกชื่อผู้เข้าชมไลฟ์ และโต้ตอบคอมเมนต์อย่างสม่ำเสมอ

ข้อนี้ถือเป็นกุญแจความสำเร็จที่นักไลฟ์สดขายของต่างรู้ดี เพราะการที่ผู้ไลฟ์หมั่นทักทาย สวัสดี เรียกชื่อผู้เข้าชม และโต้ตอบคอมเมนต์อย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยสะท้อนถึงการที่พวกเขาได้มีส่วนร่วมกับคุณ ขณะเดียวกันคุณก็ได้ใส่ใจในตัวพวกเขา นำไปสู่การสร้าง First Impression ที่ตรึงใจ พร้อมส่งต่อการเป็นคู่ค้ากันได้ไม่วันนี้ก็วันหน้า

4. งัดโปรโมชั่นเด็ด ๆ มาเอาใจลูกค้าให้ได้รับความคุ้มค่าเหนือความคาดหมาย

เมื่อการไลฟ์ของคุณสามารถปูทางข้อ 1-3 มาดีแล้ว เรื่องโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าอย่างแท้จริง จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้คุณทำการปิดออเดอร์ได้ไวขึ้นและมากขึ้น ไม่ว่าการไลฟ์สดครั้งนั้นของคุณจะพ่วงด้วยโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม หรือจัดส่งฟรี คุณต้องไม่ลืมย้ำด้วยว่าพิมพ์ CF (หรือโค้ดคำที่คุณกำหนด) มาด่วน!! เฉพาะ 10 นาที หรือก่อนไลฟ์จบเท่านั้น

 


5. ใช้เทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ ระบบจัดการไลฟ์สดมาซัพพอร์ทการลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพ

ข้อนี้ เป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่มีพนักงานไม่มากนัก เพราะการมีเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ ทั้งเรื่องของอุปกรณ์การไลฟ์ อินเตอร์เน็ตที่ไหลลื่นไม่สะดุด รวมถึงระบบจัดการหลังบ้านที่ช่วยลดภาระการทำงานที่ซ้ำซ้อน เกิดการทำ Data ที่เป็นระบบระเบียบ ก็จะช่วยให้คุณเหนื่อยน้อยลง และมีเวลาไปคิดวิธีไลฟ์สดใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น

 


เราขอแนะนำระบบดูด CF  ระบบ Live Commerce จาก Upmesh (อัพเมช) ผู้นำบริการระบบดูดไลฟ์สด ผ่าน Facebook Live และ Instagram Live ระดับ Global จากประเทศสิงคโปร์ มีผู้ใช้มากกว่า 4 ประเทศ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ และประเทศไทย ให้คุณจัดการออเดอร์ ออกใบแจ้งหนี้ง่าย ๆ สะดวกสบาย จัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้าทันใจ ซึ่งจะเข้ามาช่วยพัฒนาธุรกิจออนไลน์ไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยโอกาสมากมาย พร้อมแคมเปญคืนทุนให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในช่วงนี้

 


● ระบบดูดไลฟ์สด สามารถดูด CF (หรือโค้ดคำที่คุณกำหนด) ได้ทั้ง LIVE และโพสต์ปกติไม่ได้ LIVE ช่วยให้ไลฟ์สดของคุณง่ายขึ้นด้วยระบบจัดการออเดอร์แบบอัตโนมัติ ตั้งแต่ดูดออเดอร์จากการคอมเมนต์ไปจนถึงการชำระเงินที่สะดวกสบายทั้งการโอนจ่าย และ QR Payment พร้อมบริการการจัดส่งอย่างรวดเร็ว
● รองรับเพจ Facebook และ Instagram ดูดไลฟ์สดออเดอร์ได้มากกว่า 300 ออเดอร์ต่อวินาที
● กรณีมีผู้เข้าชมคลิปหลังจบไลฟ์ไปแล้ว ได้คอมเมนต์เข้ามา ระบบของ Upmesh ก็จะยังคงทำงานให้อัตโนมัติ จึงช่วยสร้างยอดขายได้ตลอดเวลาผ่านเว็บไซต์แม้ไม่ได้อยู่ในขณะไลฟ์สด
● พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มีฐานข้อมูลลูกค้าเพื่อสร้างความผูกพันธ์กับลูกค้าได้ในอนาคต
● ระบบการชำระเงินและหยิบสินค้าใส่ตระกร้าเสมือนมีเว็บไซด์ของคุณเอง
● ระบบช่วยสร้าง Promo Codes ส่วนลดหรืออื่น ๆ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านของคุณ
● ระบบสามารถเชื่อมต่อขนส่งให้มารับในวันถัดไปได้ทันได้ ไม่ต้องเสียเวลาไปขนส่งเอง
● อัพเมชสามารถช่วยขายของออนไลน์ให้คุณมีโอกาสเติบโตในต่างประเทศ โดยเฉพาะในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไปพร้อมกับการขยายธุรกิจของ Upmesh

 


สมัครตอนนี้ใช้ฟรี!! 12,000 ออเดอร์แรก ไม่มีวันหมดอายุ และรับความพิเศษอีกต่อ!! เข้าร่วมกิจกรรม “ขายได้ ให้เพิ่ม” Upmesh คืนทุนให้พ่อค้าแม่ค้าไลฟ์สด โดยได้ยอดขายเท่าไร คืนทุนให้ทันที 10% สูงสุด 10,000 บาทต่อไลฟ์ (มีจำนวนจำกัด) *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด 

“Upmesh ระบบดูดคอมเม้นไลฟ์สดของ SMEs ลดภาระการคอยติดตาม รอตอบแชทลูกค้า ทำให้ไม่พลาดทุกยอดออเดอร์ของลูกค้าในครั้งต่อไป”

รายละเอียดเพิ่มเติม
Website : www.upmesh.io/th
Upmesh Line Official : go.upmesh.io/SMARTSMEL
Facebook : facebook.com/upmeshthailand


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line