วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

“คริสปี้ ครีม” ขายโดนัทตามราคาน้ำมันขึ้น-ลง หวังบรรเทาเรื่องพลังงานที่พุ่งสูงให้ชาวสหรัฐฯ

by Anirut.j, 15 เมษายน 2565

เรียกได้ว่าราคาพลังงานเชื้อเพลิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำมันมีราคาพุ่งสูงจากเมื่อก่อนเป็นอย่างมาก ซึ่งหนึ่งในปัจจัยมาจากความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย- ยูเครน ปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบไปยังประเทศต่าง ๆ ไม่เว้นแต่ สหรัฐฯ ชาติมหาอำนาจที่ประชาชนกำลังเผชิญกับราคาน้ำมันพุ่งสูง

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ก็เป็นโอกาสให้แบรนด์สินค้าได้เสนอไอเดียทำการตลาดกับผู้บริโภคเพื่อสร้างการรับรู้ให้ดียิ่งขึ้น

ล่าสุด “คริสปี้ ครีม” แบรนด์แฟรนไชส์โดนัทจากสหรัฐฯ เสนอขายโดนัท โดยหั่นราคาลง อ้างอิงตามราคาน้ำมันสหรัฐฯ รายสัปดาห์ หลังมีราคาพุ่งสูง ซึ่งแคมเปญนี้เริ่มทุกวันพุธตั้งแต่ 13 เมษายน ถึง 4 พฤษภาคม สำหรับการขายโดนัทนั้น คริสปี้ ครีม จะขายโดนัทเคลือบน้ำตาลแบบออริจินัลจำนวน 12 ชิ้น ในราคาน้ำมัน 1 แกลลอนน้ำมันธรรมดาในแต่ละสัปดาห์

สำหรับการตั้งราคาขายโดนัทนั้นจะอ้างอิงจากราคาน้ำมันเฉลี่ยของประเทศในวันจันทร์ เพื่อนำมาตั้งราคาขายโดนัทในวันพุธ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา AAA รายงานว่าราคาน้ำมันเฉลี่ยของประเทศอยู่ที่ 4.11 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อแกลลอน ดังนั้น วันพุธ คริสปี้ ครีม จะขายโดนัทเคลือบน้ำตาลแบบออริจินัลในราคา 4.11 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นไอเดียที่ดี เพราะลูกค้าจะได้ซื้อสินค้าในราคาที่ถูกลง จากเดิมหากซื้อปกติจะมีราคาอย่างน้อย 10 ดอลลาร์สหรัฐฯ

หากจำกันได้ คริสปี้ ครีม เคยทำการตลาดในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 มาแล้ว โดยให้ลูกค้าที่ฉีดวัคซีนรับโดนัทแบฟรี ๆ รวมถึงในช่วงเดือนมกราคมที่กาชาดออกมาเผยว่ากำลังประสบปัญหาขาดแคลนเลือดหนักสุดในรอบกว่าทศวรรษ คริสปี้ ครีม ก็เสนอไอเดียแจกโดนัทให้กับผู้บริจาคเลือด

เมื่อมองในแง่การตลาด กล่าวได้ว่า คริสปี้ ครีม พยายามส่งเสริมให้ผู้คนใช้ประโยชน์จากข้อเสนอจากเราเพื่อทำสิ่งที่ดีให้กับผู้อื่น เช่นเดียวกับกรณีล่าสุดที่ต้องการช่วยบรรเทาเรื่องของค่าครองชีพที่สูงขึ้น โดยให้ซื้อโดนัทในราคาถูกลง

ที่มา:news.yahooabc17news

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line