วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

IZEKIMO แฟรนไชส์บิงซูขายดี เครื่องแน่น ราคาตลาดนัด กำไรต่อถ้วยสูงถึง 60%

by Smart SME, 20 พฤษภาคม 2565


ใครกำลังมองหาธุรกิจทำกำไร รับฤดูร้อนมากและร้อนที่สุดอย่างอากาศในประเทศไทย ขอแนะนำให้รู้จักของหวานรสชาติอร่อย ขายง่าย ทำกำไรดี อย่าง IZEKIMO (ไอซ์กิโม) แฟรนไชส์น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะและบิงซู ขายง่าย ตอบโจทย์ลูกค้าทุกเพศทุกวัย ในราคาตลาดนัด เริ่มต้นเพียง 35 บาท

 

 

คุณจ๋า จุฑามาศ ธรรมวิญญา เจ้าของธุรกิจน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะและบิงซู แบรนด์ IZEKIMO เล่าว่า ด้วยตนเองทำงานค้าขายมาโดยตลอด หลังจากตนเองได้ลาออกจากการเป็นแคชเชียร์ และสามีก็ได้ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการร้านของร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง จึงตัดสินใจนำเงินมาลงทุนต่อยอดค้าขายตามตลาดนัด ไม่ว่าจะเป็นการทำคัพเค้ก การซื้อส่งสินค้าประเภทกิ๊ฟช็อปจากตลาดสำเพ็งมาขายปลีก รวมถึงลงทุนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ จนมาลงตัวกับ IZEKIMO เนื่องจากสามีเป็นคนชอบกินของหวานมาก โดยเฉพาะไอศกรีมและน้ำแข็งใส

 

 

จุดเริ่มต้น IZEKIMO เกิดจากการได้รู้จักกับน้องที่นำเข้าเครื่องสไลด์น้ำแข็งใสเกล็ดหิมะจากไต้หวันเข้ามา บวกกับเรามองเห็นโอกาสแล้วว่า ธุรกิจน้ำแข็งใสที่ขายอยู่ตามตลาดนัดในขณะนั้น ก็มักเป็นน้ำแข็งใสแบบดั้งเดิม ที่ลักษณะเกล็ดน้ำแข็งจะมีความแข็ง จึงตัดสินใจนำเงินประมาณ 30,000 บาทมาลงทุนและนำอุปกรณ์ที่มีอยู่มาปรับใช้ พร้อมทดลองสูตรและทำให้คนในครอบครัวลองชิม เมื่อพัฒนาเรื่อยมาจนอร่อยลงตัว จึงเปิดท้ายรถขายที่ตลาดนัดวัดเทพลีลา วันแรกทำยอดขายได้ 1,100 บาท และต่อมาก็ทำยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สูงสุดถึงวันละ 7,000 บาทต่อสาขา และมีกลุ่มนักศึกษามาขอซื้อแฟรนไชส์ ปัจจุบันทำธุรกิจมาแล้วกว่า 10 ปี กับสาขาแฟรนไชส์กว่า800 แห่ง

 


จุดเด่นของ IZEKIMO คือความสดชื่นและอร่อยกินได้แบบเพลิน ๆ จากความนุ่มและเบาของน้ำแข็ง นมรสชาติหวานกลมกล่อมแบบพอดี โดยเฉพาะเรื่องราคาขายปลีกที่ประหยัดคุ้มค่า ตั้งแต่ 35-159 บาท มีท็อปปิ้งให้เลือกมากถึง 30 ชนิด เช่น สตรอว์เบอร์รีเชื่อมซึ่งเป็นสูตรซิกเนเจอร์ของทางแบรนด์ รวมถึงผลไม้ไทยตามฤดูกาล หลังจากหักต้นทุนค่าวัตถุดิบแล้วผู้ลงทุนจะได้กำไรต่อถ้วยไม่ต่ำกว่า 60% ส่วนสิ่งที่แฟรนไชส์ซีต้องสั่งกับทางแบรนด์ ได้แก่ ผงนมสำหรับทำน้ำแข็งไส บรรจุ 1 กิโลกรัม ราคา 300 บาท สามารถนำมาผลิตได้ถึง 60 ถ้วย รวมถึงวิปครีมสูตรเฉพาะและแพ็คเกจจิ้งต่าง ๆ

 

 

ด้านการลงทุนแฟรนไชส์ ทางแบรนด์มีให้เลือกหลายหลายรูปแบบ สามารถปรับแต่งได้อย่างยืดหยุ่นตามความต้องการ เริ่มต้นชุดตลาดนัด ราคา 69,000 บาท โดยจะได้รับเคาน์เตอร์ ตู้ใส่ท็อปปิ้ง วัตถุดิบอุปกรณ์พร้อมขาย และการเทรนนิ่งรอบด้าน ส่วนลูกค้าที่เปิดร้านอยู่แล้ว ต้องการนำ IZEKIMO มาช่วยเพิ่มโอกาสทำกำไร ทางแบรนด์มีชุดเปิดร้านขนาดเล็ก แบ่งเป็นการลงทุนเครื่องสไลด์น้ำแข็งไต้หวัน ราคา 89,000 บาท และเครื่องบิงซู ราคา 169,000 บาท หรือกรณีมีทำเลที่ตั้งในห้างสรรพสินค้า สามารถเลือกลงทุน ได้ 2 รูปแบบ โดยโมเดลน้ำแข็งใส อยู่ที่ 129,000 บาท ส่วนบิงซู ราคา 199,000 บาท และสุดท้ายสำหรับคนที่มีตึกแถวห้องเช่าแบบ Stand Alone แนะนำชุดบิงซู คาเฟ่ ราคา 390,000 บาท โดยระยะคืนทุนขึ้นอยู่กับทำเลเป็นหลัก โดยชุดเล็กใช้เวลาคืนทุนเฉลี่ย 3-5 เดือน ส่วนชุดใหญ่ใช้เวลาคืนทุนเฉลี่ย 6-8 เดือน

 

 

สิ่งที่ทำให้ IZEKIMO ประสบความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้ มองว่ามาจากความคุ้มค่าที่ผู้บริโภคได้รับ ราคาขายที่เข้าถึงได้ง่ายทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัย รสชาติและความหลากหลายของท็อปปิ้ง และการทำธุรกิจที่ให้ความสำคัญในเรื่องความซื่อสัตย์กับลูกค้า ทั้งลูกค้าแฟรนไชส์และลูกค้าผู้บริโภค ซึ่งทางแบรนด์พร้อมส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพบนมาตรฐานเดียวกันทุก ๆ ร้าน เพื่อความสุขของผู้บริโภคทุก ๆ คน

ใครที่กำลังอยากเริ่มต้นทำธุรกิจ อยากให้มองถึงความชอบของตัวเองและความเป็นไปได้ในเงินลงทุน โดยเฉพาะเรื่องทำเลที่ตั้งซึ่งสำคัญมาก แต่ถ้าไม่มีประสบการณ์ แนะนำให้หาพี่เลี้ยงทางธุรกิจที่ผ่านการเรียนรู้มาก่อน อย่างการลงทุนแฟรนไชส์ เพราะจะทำให้เราลดเวลาไปเรียนรู้ หรือลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง และยังช่วยเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จได้มากขึ้น

ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แต่ยังไม่มีเงินทุนหรือใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน ตอนนี้ทางธนาคารออมสินเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาเริ่มต้นธุรกิจกับแบรนด์ “IZEKIMO” ได้ โดยสามารถติดต่อขอ “สินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ” เพื่อประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สแกน QR CODE เพื่อลงทะเบียนขอสินเชื่อ วงเงินกู้สูงสุด 100,000 บาท โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ต้องขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line