วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

Super S Express แฟรนไชส์ขนส่งเพื่อชุมชน ตอบโจทย์ครบ จบทุกเซอร์วิสในที่เดียว

by Smart SME, 16 พฤษภาคม 2565

ด้วยการขนส่งพัสดุ เป็นธุรกิจที่มาแรงและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ จึงขอพาไปพบกับอีกแฟรนไชส์โลจิสติกส์เพื่อชุมชน ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 14 ปี พร้อมความครบครันทั้งเรื่องพาร์ทเนอร์ และบริการรูปแบบ One stop service

 


คุณซุป ศุภชัย นิลวานิช เจ้าของธุรกิจ Super S Express เล่าว่า ตนเองทำธุรกิจขนส่งพัสดุมาตั้งแต่ปี 2550 โดยช่วงแรกเริ่มต้นธุรกิจภายใต้ชื่อ Super S Center เนื่องจากตนเองเคยเป็นผู้สื่อข่าวด้านสิ่งแวดล้อม การเกษตร นานกว่า 20 ปี ซึ่งแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติในอดีต มักมุ่งพัฒนาในชุมชนเมืองมากกว่า ทำให้พื้นที่ห่างไกลยังขาดปัจจัยอำนวยสะดวกด้านงานรับส่งพัสดุไปรษณีย์ และจุดรับชำระค่าบริการต่าง ๆ ด้วยโอกาสเหล่านี้ จึงทดลองเปิดบริการธุรกิจดังกล่าวในชุมชน 1,000 ครัวเรือน และด้วยความสะดวกและประหยัดเวลาในการเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองจึงมีลูกค้าให้การตอบรับจำนวนมาก

 


ต่อมาปี 2550-2555 ทางศูนย์อบรมอาชีพมติชน ได้ให้เกียรติเชิญเป็นวิทยากรประจำสอนหลักสูตร 1 ทำเล สารพัดบริการ โอกาสทองของผู้ประกอบการ พร้อมพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ One stop service จนสามารถบริหารการจัดการร้านได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพ และปี 2557 ได้รับรางวัลแฟรนไชส์มาตรฐาน จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และปี 2562 ได้รีแบรนด์และเปลี่ยนชื่อเป็น Super S Express ถึงปัจจุบันดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 14 ปี กับการขยายแฟรนไชส์ทั้งสิ้น 300 สาขาทั่วประเทศ

 


จุดเด่นสำหรับผู้ที่มาใช้บริการ Super S Express คือรูปแบบบริการที่ครบจบในที่เดียว และลูกค้ายังสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บริการขนส่งกับบริษัทไหน เนื่องจาก Super S Express มีบริษัทขนส่งพาร์ทเนอร์ทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่ เช่น ไปรษณีย์ไทย แฟลชเอ็กเพรส ฯลฯ รวมแล้วกว่า 10 คู่ค้า โดยเฉพาะการเป็นจุดดรอปสินค้าให้กับลาซาด้า ทั้งยังเป็นพาร์ทเนอร์สหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทยเพื่อให้แต่ละสาขาเป็นศูนย์กระจายสินคาเกษตร ภายใต้โครงการรับสงสินค้าในเครือสหกรณ์ มีบริการรับส่งสินค้าที่รองรับน้ำหนักได้ถึง 200 กิโลกรัม และยังเป็นเป็นจุดชำระค่าบริการแบบครบวงจร อาทิ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ต่อพรบ. ประกันภัย ภาษีรถยนต์ ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็น One Stop Service ครบจบในที่เดียว จึงตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้หลากหลาย ทำให้สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ที่ลงทุนมากยิ่งขึ้น ในงบลงทุนน้อยเริ่มต้นเพียงหลักหมื่นเท่านั้น

 


ด้านการลงทุน Super S Express มีให้เลือกลงทุนทั้งสิ้น 3 รูปแบบ ได้แก่

รูปแบบที่ 1 ราคา 95,000 บาท สำหรับผู้ที่มีพื้นที่อยู่แล้ว โดยจะได้รับระบบพร้อมอุปกรณ์สำนักงานครบชุด บริษัทฯ ส่งให้ทางขนส่ง เจ้าของร้านดำเนินการตกแต่งร้านเอง

รูปแบบที่ 2 ราคา 390,000 บาท สำหรับผู้ที่มีพื้นที่หน้าร้าน ประมาณ 1 คูหา เหมาะสำหรับพื้นที่ชานเมือง หรือ ตำบล รับระบบพร้อมอุปกรณ์สำนักงานและการตกแต่งแบบจัดเต็มครบชุด และช่วยดูแลระบบให้ตลอดระยะเวลาการใช้งาน

รูปแบบที่ 3 ราคา 590,000 บาท สำหรับผู้ที่มีพื้นที่หน้าร้าน ประมาณ 2 คูหาเหมาะสำหรับพื้นที่ในตัวจังหวัด หรือ อำเภอเมือง โดยจะได้รับสิทธิ์เป็นแฟรนไชส์ซีหลักที่ดูเขตพื้นที่นั้น ๆ พร้อมอุปกรณ์สำนักงานและการตกแต่งแบบจัดเต็มครบชุด และช่วยดูแลระบบให้ตลอดระยะเวลาการใช้งาน

พิเศษ!! รูปแบบที่ 4 ราคา 5,000 บาท สำหรับผู้ที่มีหน้าร้านค้าปลีกอยู่แล้ว หรือได้รับผลกระทบจากโควิด แล้วมีความตั้งใจจริงที่อยากลงทุนธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์ เพียงมีคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต ทาง Super S Express ก็จะเข้าไปวางระบบและโปรแกรมบริหารจัดการเพื่อเรียกรถขนส่งเข้ามารับพัสดุในที่ตั้งร้านของคุณได้ทันที

 


ระยะเวลาคืนทุนโดยส่วนใหญ่ขี้นอยู่กับทำเล โดยทางแบรนด์วางกลยุทธ์หนึ่งสาขาต่อหนึ่งชุมชน โดยการขยายสาขานั้น ๆ จะต้องรายล้อมไปด้วย 2,000 ครัวเรือนโดยรอบ และถ้าเป็นทำเลของผู้ลงทุนเองโดยไม่ต้องเสียค่าเช่าก็จะยิ่งทำให้คืนทุนได้เร็วขึ้น ยิ่งบวกกับความขยันของผู้ลงทุน การทำการตลาดเชิงรุก ก็จะคืนทุนได้ภายใน 4-5 เดือนเท่านั้น

 


สิ่งที่ทำให้ Super S Express ประสบความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้ มองว่ามาจากการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน ซึ่งการที่เราเริ่มต้นวางแผนขยายสาขาไปตามพื้นที่ชุมชนชานเมืองก่อนก็ทำให้ธุรกิจมีโอกาสเติบโตได้ก่อนคนอื่น ๆ ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แนะนำให้เลือกด้วยความชอบ บวกกับการมองเห็นโอกาสสร้างรายได้ของธุรกิจนั้น ๆ ด้วย และที่สำคัญควรวิเคราะห์ภาพรวมของธุรกิจให้ละเอียด จากนั้นตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน และลงมือทำด้วยความตั้งใจ เพียงเท่านี้ธุรกิจก็จะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

 

 

ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แต่ยังไม่มีเงินทุนหรือใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน ตอนนี้ทางธนาคารออมสิน เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาเริ่มต้นธุรกิจกับแบรนด์ “Super S Express” ได้ โดยสามารถติดต่อขอ “สินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ” เพื่อประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สแกน QR CODE เพื่อลงทะเบียนขอสินเชื่อ วงเงินกู้สูงสุด 100,000 บาท โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ต้องขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line