วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

PWT Express แฟรนไชส์บริการท่องเที่ยว ลงทุนครั้งเดียว ทำกำไรตลอดชีพ

by Smart SME, 25 พฤษภาคม 2565

พาไปเปิดมุมมองการลงทุนแฟรนไชส์รูปแบบใหม่ กับ “PWT Express” ธุรกิจให้บริการท่องเที่ยวครบวงจร หมดปัญหาเรื่องการสต็อกสินค้า ลงทุนหลักเพียงหลักหมื่นครั้งเดียว แล้วสามารถทำกำไรยาว ๆ ตลอดชีพ พร้อมการการันตีด้วยรางวัลมาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์ จากกระทรวงพาณิชย์ หลายปีซ้อน

 


ดร.ศลาฆนันท์ ปัณฑาทรัพย์กุล หรือคุณพรีม เจ้าของธุรกิจ PWT Express เล่าว่า PWT Express คือแฟรนไชส์ขายตั๋วเครื่องบินและบริการด้านการท่องเที่ยวครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย บนระบบซอฟแวร์แบบเรียลไทม์ มีบริการหลากหลาย ได้แก่ บริการจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน จองห้องพัก ยื่นวีซ่า ประกันภัยเดินทาง บริการจัดกรุ๊ปทัวร์ท่องเที่ยวหรือดูงานต่างประเทศ และแพ็กเกจท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศทุกรูปแบบ ปัจจุบันดำเนินธุรกิจนี้มานานกว่า 18 ปี กับการขยายแฟรนไชส์ในไทย 30 สาขา และ 1 สาขาในประเทศลาว

 


จุดเริ่มต้น PWT Express เกิดจากช่วงเรียนปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เพื่อนหลายคนได้วางแผนทำงานแอร์โฮสเตสในสายการบินต่างชาติ เนื่องจากมองว่าทำรายได้ดี ได้ฝึกฝนภาษา และได้ออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศ แต่ด้วยตัวเองมีปัญหาสุขภาพ ทำให้ส่งผลกระทบต่อการประกอบอาชีพนี้ เลยหันไปมองหาอาชีพที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในปี 2547 จึงตัดสินใจเช่าพื้นที่ห้างสรรพสินค้าเพื่อเปิดศูนย์บริการจำหน่ายตั๋วเครื่องบินและแพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เช่น ฟอร์จูนทาวน์ ซีคอนสแควร์ เมโทรมอลล์ และเปิดในอาคารสำนักงานย่านสาทร

 


ซึ่ง ณ เวลานั้นลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่มักเป็นผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา จึงทำให้เรื่องทำเลมีผลสำคัญต่อยอดขาย ขณะเดียวกันได้มีพนักงานขายจากโรงแรมมากมายเข้ามาเสนอห้องพักราคาพิเศษ PWT Express จึงได้ปรับเพิ่มบริการให้มีความหลากหลายและรองรับบริการผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นบริการจองห้องพัก ขายตั๋วเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว ล่องเรือดินเนอร์ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา การออกแบบทริปท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มคณะหรือรายบุคคล รวมถึงบริการยื่นวีซ่า

 


ความโดดเด่นของ PWT Express คือการให้บริการเดินทางท่องเที่ยวแบบครบวงจร (One Stop Service) การันตีด้วยรางวัลมาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์ จากกระทรวงพาณิชย์ รูปแบบบริการมีความรวดเร็วแบบเรียลไทม์ มีพาร์ทเนอร์ครบครันรอบด้านตั้งแต่ไกด์ในชุมชนไปจนถึงโรงแรมระดับห้าดาว บริการมีความปลอดภัยเชื่อถือได้ในราคาแพ็กเกจทัวร์และตั๋วต่าง ๆ ค่อนข้างคุ้มค่าเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ให้บริการรายอื่น ผู้ลงทุนจึงสามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ พร้อมการช่วยเหลือระบบงานหลังบ้านและการเทรนนิ่งเทคนิคต่าง ๆ อย่างมืออาชีพ เช่น การสำรองที่นั่ง การดีไซน์แพ็กเกจทัวร์ การจัดทำเอกสารยื่นวีซ่า การตลาด การบริการหลังการขาย ฯลฯ

 


ผู้ที่ไม่มีความรู้ในธุรกิจนี้จึงสามารถเริ่มต้นธุรกิจนี้ได้ง่าย ไม่ต้องสต็อกสินค้าเหมือนธุรกิจอื่น ๆ คนเดียวก็สามารถบริหารจัดการได้ เมื่อธุรกิจเติบโตแล้วค่อยขยับขยายจ้างพนักงานเพิ่ม โดยเฉพาะยุคนี้ผู้บริโภคนิยมค้นหาการท่องเที่ยวผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าผู้ลงทุนจะอยู่ที่ไหนก็สามารถปรับใช้บ้านเป็นโฮมออฟฟิศได้ เพียงมีใจรักในงานบริการและการท่องเที่ยวก็ประสบความสำเร็จไปพร้อมกันได้ไม่ยาก

 

ด้านการสร้างรายได้จากการลงทุน PWT Express มีหลายช่องทาง อาทิ การเก็บค่าบริการจากการขายตั๋วเครื่องบิน, ยื่นวีซ่า รวมไปถึงค่าคอมมิชชั่นจากการขายแพ็กเกจทัวร์ต่าง ๆ ซึ่งในทุกบริการจะสามารถทำรายได้ได้ทั้งหมด เนื่องจากพาร์ทเนอร์ทุกรายจะมีราคาส่วนลดสำหรับเอเจนซี่อยู่แล้ว และโดยเฉลี่ยแต่ละบริการจะสามารถทำกำไรได้สูงกว่า 3-15% ผู้ลงทุนจึงใช้ระยะเวลาคืนทุนอยู่ที่ 6 เดือนเท่านั้น

 


การลงทุนแฟรนไชส์ PWT Express มีเพียงรูปแบบเดียว ราคา 99,000 บาท และการต่อสัญญาค่าธรรมเนียมรายปี ราคา 15,000 บาท โดยสิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับ คือ เสื้อยูนิฟอร์ม 5-10 ตัว, แท็กติดกระเป๋าและซองเอกสารให้ลูกค้าจำนวน 100-150 ชิ้น, ธงโฆษณาตั้งพื้นพร้อมขาตั้ง 2 ชุด, ซอฟต์แวร์ระบบบริหารจัดการและซอฟต์แวร์การทำงาน ทั้งการสำรองที่นั่งตั๋วเครื่องบิน การจองโรงแรมแบบเรียลไทม์, แพ็กเกจทัวร์สำหรับขายได้ทุกเส้นทางทั่วโลก, ไฟล์รูปภาพวิวทิวทัศน์, โลโก้บริษัท, โลโก้แอร์ไลน์, ป้ายตกแต่งร้าน, ใบเสร็จรับเงิน, นามบัตร, โบรชัวร์ส่งเสริมการขาย, คู่มือและเอกสารประกอบการขาย, อีเมลบริษัทและเว็บไซต์ พร้อมคอร์ส Training อีก 2-3 วัน

สิ่งที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมายาวนานกว่า 18 ปี มองว่ามาจากการสร้างความเชื่อมั่นจากลูกค้า และการให้บริการที่ประทับใจ มีมาตรฐาน โดยเฉพาะบริการที่หลากหลายครบวงจร สะดวก รวดเร็ว สำหรับใครที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ แนะนำให้เริ่มจากสิ่งที่รัก ศึกษาหาข้อมูล แล้วการลงมือทำอย่างจริงจัง อย่างถ้าใครสนใจลงทุนธุรกิจงานบริการท่องเที่ยว ก็ต้องใส่ใจลูกค้า ช่วยลูกค้าแก้ปัญหา และให้ข้อมูลด้วยความตรงไปตรงมา รวมถึงความแม่นยำรวดเร็วก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยมัดใจลูกค้าในยุคนี้ได้ยาวนานขึ้น

 

ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แต่ยังไม่มีเงินทุนหรือใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน ตอนนี้ทางธนาคารออมสิน เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาเริ่มต้นธุรกิจกับแบรนด์ “PWT Express” ได้ โดยสามารถติดต่อขอ “สินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ” เพื่อประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สแกน QR CODE เพื่อลงทะเบียนขอสินเชื่อ วงเงินกู้สูงสุด 100,000 บาท โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ต้องขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line