วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

เพลินกรุง กาแฟรถโบราณ แฟรนไชส์สไตล์เก๋า ลงทุนหลักหมื่น กำไร 50%

by Smart SME, 30 พฤษภาคม 2565

เอาใจคนรักความคลาสสิก กับธุรกิจเครื่องดื่มที่ชวนหวนรำลึกถึงความสวยงามของเมืองกรุงในวันวาน พร้อมประยุกต์สูตรด้วยการนำเอาความเก่าแก่ดั้งเดิมมาเพิ่มมูลค่าด้วยวัตถุดิบและการปรุงรูปแบบใหม่ ไว้อย่างลงตัว กับ “เพลินกรุง กาแฟรถโบราณ” แฟรนไชส์ลงทุนหลักหมื่น กำไรสูงถึง 50%

 


คุณญา ณัฐฐิญา เทพลิบ เจ้าของธุรกิจ เพลินกรุง กาแฟรถโบราณ เล่าว่า เพลินกรุง กาแฟรถโบราณ คือแฟรนไชส์เครื่องดื่มที่จะพาย้อนอดีตไปสัมผัสกับความเก่าแก่ดั้งเดิมของคนเมืองกรุง ทั้งเรื่องราวของสถานที่ การเดินทาง รวมถึงเสน่ห์ในวิถีชีวิตของคนยุคเก่า จึงได้ถ่ายทอดอัตลักษณ์ของแบรนด์ออกมาในโลโก้ ซึ่งเป็นรถรางวิ่งอยู่ในกรุงเทพมหานคร และปัจจุบันทำธุรกิจนี้มานานกว่า 6 ปีแล้ว กับการขยายแฟรนไชส์ไปทั้งสิ้นมากกว่า 200 สาขา

 


จุดเริ่มต้นธุรกิจนี้เกิดจากความชื่นชอบดื่มโอเลี้ยงหรือกาแฟโบราณอยู่แล้ว จึงต้องการเปิดร้านขายกาแฟโบราณ และได้ไปทดลองชิมกาแฟโบราณจากแฟรนไชส์รายหนึ่งแล้วไม่ถูกปาก จึงตัดสินใจสร้างแบรนด์เอง ด้วยการไปสมัครเรียนวิธีการชงกาแฟโบราณจนจบหลักสูตร แล้วนำมาปรับปรุงต่อยอดจนลงตัว ขณะเดียวกันก็นำเงินทุนก้อนแรกจำนวน 70,000 บาท มาลงทุนซื้อวัตถุดิบ อุปกรณ์ และทำโครงสร้างเคาน์เตอร์ไม้ ขนาด 1.5 เมตร พร้อมสั่งผลิตถุงกระดาษ เนื่องจากถุงกระดาษสามารถถ่ายทอดลักษณะพิเศษของความเป็นกาแฟโบราณออกมาได้เป็นอย่างดี เมื่อเปิดขายวันแรก ลูกค้าให้การตอบรับอย่างคับคั่ง และมีลูกค้ามาขอซื้อแฟรนไชส์ตั้งแต่วันแรก


ความโดดเด่นของแบรนด์ เรื่องรสชาติและการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ อาทิ กาแฟโบราณที่ประยุกต์ใช้เมล็ดกาแฟอาราบิก้าและโรบัสต้ามาคั่วบดรวมกัน ทำให้เกิดการผสมผสานระหว่างกลิ่นอายของกาแฟโบราณและกาแฟสดเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เมนูชาที่นำชาไทยมาผสมกับชาซีลอนทำให้ได้รสชาติเข้มข้น เมนูชาเขียวที่ผสมผงมัทฉะเข้าไปเพื่อช่วยชูรสชาติและกลิ่น เมนูบ๊วยที่คัดสรรบ๊วยผลใหญ่มาผ่านกรรมวิธีการดองแบบธรรมชาติ จึงไม่มีกลิ่น นอกจากนี้ยังมีเมนูนมต่าง ๆ ที่ใช้นมนิวซีแลนด์ และหัวนมผงจากการให้ OEM ช่วยพัฒนาสูตรแบบไร้ไขมันทรานส์ เพื่อนำมาทดแทนการใช้ครีมเทียม รวมถึงเรื่องราคาวัตถุดิบที่คุ้มค่าก็เป็นอีกจุดเด่นสำหรับผู้ลงทุน เนื่องจากจะช่วยให้เติบโตร่วมกันได้ยาวนานขึ้น ตัวอย่างเช่น โกโก้บรรจุ 1 กิโลกรัม ทางแบรนด์ขายเพียง 390 บาท โดยสามารถนำมาทำเครื่องดื่มแบบเข้มข้นจัดเต็มได้ไม่ต่ำกว่า 50 แก้ว

 


เครื่องดื่มของเพลินกรุง กาแฟรถโบราณ สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย เนื่องจากราคาขายปลีกคุ้มค่าเพียง 25 บาททุกเมนู อีกทั้งมีให้เลือกดื่มมากกว่า 50 เมนู ทั้งเมนูชา กาแฟ น้ำผลไม้รูปแบบผสมโซดาและไม่ใส่โซดา สำหรับเมนูขายดี ได้แก่ กาแฟโบราณ ชาเขียว ชาซีลอน น้ำผึ้งมะนาว โกโก้ นมเย็น โดยหลังจากหักค่าต้นทุนค่าวัตถุดิบและแพ็กเกจจิ้งแล้ว ผู้ลงทุนจะได้กำไรไม่ต่ำกว่า 50% กรณีขายเครื่องดื่มได้วันละ 100 แก้ว จะสามารถสร้างกำไรสูงถึง 1,200 บาท ส่วนระยะเวลาคืนทุนขึ้นอยู่กับทำเลเป็นหลัก แนะนำเลือกพื้นที่ตามแหล่งชุมชน สถานศึกษา บริเวณห้างสรรพสินค้า หรือหน้าร้านค้าปลีก โดยระยะเวลาคืนทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 2 -5 เดือน

 


การลงทุนกับแบรนด์เพลินกรุง กาแฟรถโบราณ พร้อมการเทรนนิ่งอย่างมืออาชีพมีให้เลือกทั้งสิ้น 3 รูปแบบ
• รูปแบบ 1 เคาน์เตอร์แสตนเลส ขนาด 1.21 เมตร พร้อมรับวัตถุดิบ-อุปกรณ์ 38 รายการ ราคา 59,000 บาท
• รูปแบบ 2 เคาน์เตอร์แสตนเลส ขนาด 2 เมตร พร้อมรับวัตถุดิบ-อุปกรณ์ 38 รายการ ราคา 89,000 บาท
• รูปแบบ 3 รถฟู้ดทรัค โดยผู้ลงทุนจะต้องมีรถเป็นของตัวเอง ทางแบรนด์จะช่วยตกแต่งและติดตั้งเคาน์เตอร์แสตนเลส ขนาดตามตัวรถ พร้อมรับวัตถุดิบ-อุปกรณ์ 38 รายการ ราคา 189,000 บาท

สิ่งที่ทำธุรกิจประสบความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้ มองว่ามาจากความซื่อสัตย์ การใส่ใจงานบริการ และเน้นการใช้วัตถุดิบคุณภาพ มีรสชาติคงเส้นคงวา โดยไม่ไปปรับเปลี่ยนวัตถุดิบเพื่อลดต้นทุนเอาเปรียบผู้บริโภค ส่วนใครที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ แนะนำให้ศึกษาหาความรู้ในธุรกิจนั้น ๆ รวมถึงศึกษาถึงโอกาสและความเป็นไปได้ในการเติบโตของเงินลงทุน อย่างธุรกิจอาหาร ควรมองถึงเรื่องรสชาติเป็นอันดับแรก ตามมาด้วยทำเลที่ตั้งร้าน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากในธุรกิจนี้

 

 

ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แต่ยังไม่มีเงินทุนหรือใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน ตอนนี้ทางธนาคารออมสิน เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาเริ่มต้นธุรกิจกับแบรนด์ “เพลินกรุง กาแฟรถโบราณ” ได้ โดยสามารถติดต่อขอ “สินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ” เพื่อประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สแกน QR CODE เพื่อลงทะเบียนขอสินเชื่อ วงเงินกู้สูงสุด 100,000 บาท โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ต้องขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้


null


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line