วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

โรงกลั่นน้ำมันในเกาหลีใต้ เกิดเหตุระเบิดกระทบการผลิต 580,000 บาร์เรลต่อวัน

by Anirut.j, 20 พฤษภาคม 2565

S-Oil บริษัทกลั่นน้ำมันรายใหญ่อันดับ 3 ของเกาหลีใต้ เกิดเหตุไฟไหม้โรงกลั่น Onsan ที่ตั้งอยู่ในเมืองอุลซาน ส่งผลต่อการผลิตน้ำมัน 580,000 บาร์เรลต่อวัน

สำหรับสาเหตุการไฟไหม้ยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่แหล่งข่าวด้านปฏิบัติการโรงกลั่นของ S-Oil กล่าวว่าสถานการณ์ดูแย่มาก ขณะที่ผู้ซื้อและผู้ขายในตลาดหลักมองถึงแนวโน้มที่จะมีการปิดตัวลงอย่างสมบูรณ์ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 ราย (มี 6 รายบาดเจ็บสาหัส) ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเป็นที่เรียบร้อย

โรงกลั่น Onsan ของบริษัท S-Oil มีหน่วยกลั่นน้ำมันดิบ 3 หน่วย โดยมีกำลังการผลิตรวม 580,000 บาร์เรล/วัน และยังมีการผลิตส่วนย่อยอื่น ๆ อีกมากมาย

ไฟไหม้ที่เกิดขึ้นอยู่ในช่วงเวลาที่อัตรากำไรของผลิตภัณฑ์น้ำมันสูงเป็นประวัติการณ์ โดยอัตรากำไรน้ำมันเบนซินในเอเชียแปซิฟิกสัปดาห์นี้ทะลุ 30 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อบาร์เรลเป็นครั้งแรก อีกทั้ง ล่าสุด S-Oil ได้เสนอการบำรุงรักษาตามแผนสำหรับไฮโดร-desulphurisation ที่ตกค้าง เนื่องจากปัญหาที่ไม่ระบุรายละเอียด

ทั้งนี้ S-Oil คือโรงกลั่นน้ำมันที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ในเกาหลี โดยมี Saudi Aramco ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Aramco Overseas Company ที่ถือหุ้นรายใหญ่ของ S-Oil

ที่มา: koreaheraldargusmedia

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line