วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

เช็กเลย! 31 จังหวัด นำร่องถอดแมสก์ เริ่มเดือน มิ.ย. นี้

by Anirut.j, 27 พฤษภาคม 2565

เป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยกำลังประกาศให้โรคโควิด-19 กลายเป็นโรคประจำถิ่นในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม นั่นหมายความว่ามาตรการต่าง ๆ จะถูกผ่อนคลายลง รวมถึงการใส่หน้ากากอนามัยที่ประชาชนต้องสวมใส่มาเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี

โดยล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขเตรียมปรับมาตรการสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งนพ.จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ ผอ.กองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค พูดถึงเรื่องนี้ว่า การถอดหน้ากากอนามัยในช่วงกลางเดือน มิ.ย. ต้องพิจารณาเป็นรายพื้นที่ เช่น สถานที่กลางแจ้งอาจไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งจะนำร่องในสถานที่ที่มีความพร้อม ซึ่งท้ายสุดต้องแจ้งให้กับ ศบค. ทราบเพื่อพิจารณา

อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนที่แนะนำว่ายังต้องใส่หน้ากากอนามัยอยู่ คือ 1.กลุ่มผู้ป่วย หรือกลุ่มเสี่ยง 608 2.กลุ่มที่อยู่ในสถานที่ปิด อากาศถ่ายเทไม่สะดวก 3.ผู้ที่รวมกลุ่มทำกิจกรรมจำนวนมาก

สำหรับ 31 จังหวัดนำร่องถอดแมสก์ เริ่มเดือน มิ.ย. นี้ จะแบ่งเป็นพื้นที่สีเขียว 14 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท, พิจิตร, อ่างทอง, น่าน, มหาสารคาม, ยโสธร, นครพนม, ลำปาง, อำนาจเจริญ, บุรีรัมย์, ตราด, สุราษฎร์ธานี, สุรินทร์, อุดรธานี

พื้นที่สีฟ้า 17 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, กระบี่, กาญจนบุรี, จันทบุรี, ชลบุรี, เชียงใหม่, เชียงราย, นครราชสีมา, นนทบุรี, นราธิวาส, ปทุมธานี, ประจวบคีรีขันธ์, พังงา, เพชรบุรี, ภูเก็ต, ระยอง, สงขลา

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line