วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2567

ทำธุรกิจง่ายขึ้นกว่าเดิม แค่มีแพลตฟอร์มดิจิทัลจาก SME PLUS+ เข้ามาช่วยจัดการเรื่องต่าง ๆ

by Smart SME, 31 พฤษภาคม 2565

การทำธุรกิจยุคนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ระบบดิจิทัล เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้การบริหารจัดการเรื่องยุ่งยากต่าง ๆ กลายเป็นเรื่องง่ายดาย และมีระบบระเบียบ ยิ่งแต่ละแพลตฟอร์มนั้นถูกพัฒนามาอย่างตอบโจทย์ความต้องการในแต่ละเรื่อง ก็จะช่วยให้ SME สามารถเลือกหลากหลายแพลตฟอร์มตามฟังก์ชั่นช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น อย่างดิจิทัลแพลตฟอร์มต่าง ๆ จาก SME PLUS+ ที่เราจะแนะนำให้เก็บไว้ใช้งานดังต่อไปนี้ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ได้ครบทุกความต้องการทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเรื่องการบริหารจัดการ การลดต้นทุน เพิ่มผลกำไร รวมถึงการต่อยอดโอกาสใหม่ทั้งในไทยและต่างประเทศ ขอบอกเลยว่าใครที่ทำธุรกิจในยุคดิจิทัลแบบนี้ ไม่ใช้ไม่ได้แล้ว

 


SCB Business Anywhere ให้ธุรกรรมในธุรกิจเป็นเรื่องง่ายทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่มีสะดุด

ดิจิทัลแบงก์กิ้งที่ช่วยยกระดับความสามารถการทำธุรกรรมการเงินให้ครอบคลุมทุกการใช้งานของทุกประเภทธุรกิจ รองรับการใช้งานได้หลากหลายอุปกรณ์ ทั้งคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน (Android, iOS) นอกจากจะมีฟีเจอร์ทั่วไป เช่น โอนเงิน จ่ายเงินเดือน ชำระบิล ชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ บริการรับฝากเช็คและเงินสด บริการโอนเงินไปต่างประเทศ ที่ครอบคลุมมากถึง 18 สกุลเงิน ทั้งระบบจะช่วยแนะนำบริการโอนเงิน/จ่าย ที่เหมาะที่สุด พร้อมแนะนำบริการที่มีค่าธรรมเนียมถูกสุดให้อัตโนมัติทันที โดยระบบจะเน้นการแสดงผลข้อมูลแบบ Visual เพื่อแสดงให้เห็นภาพรวมได้ชัดเจน ภายใต้ระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงตามมาตรฐานสากล

พิเศษ! สมัครใช้งานตั้งแต่วันนี้ ฟรี!! ค่าธรรมเนียมแรกเข้า ฟรี!! ค่าธรรมเนียมรายปี และฟรี!! ค่าธรรมเนียมการโอนเงินภายในประเทศทุกรายการ ถึง 31 ธ.ค. 65*

 


PayZave ฉีกกฎการต่อรองธุรกิจที่ยุ่งยากให้ลงตัวเหนือขั้นอีกระดับ รับ-จ่ายได้ทันที โดยไม่ต้องรอเครดิตเทอม

ระบบนี้ ถือเป็นการฉีกกฎการชำระเงินรูปแบบ Factoring ที่เหนือขั้นอีกระดับ เพื่อให้คู่ค้าซัพพลายเชนสามารถรับ-จ่าย ได้โดยไม่ต้องรอเครดิตเทอม ไม่ต้องรอออกใบวางบิลหรือใบแจ้งหนี้ (Billing Note/Invoice) จึงช่วยให้เกิดการขายและการจัดซื้อที่คล่องตัว ผู้ซื้อเซฟต้นทุนค่าใช้จ่าย เพราะผู้ซื้อสามารถเจรจาส่วนลดทางการค้าได้ง่ายผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ผู้ขายได้เงินเร็ว และลดปัญหาการติดตามเอกสารแบบเดิม ๆ จึงช่วยบริหารสภาพคล่องให้ธุรกิจได้แบบ win-win โดยสามารถเลือกวันรับ - จ่ายเงินเองผ่านออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

พิเศษสำหรับผู้สมัครใช้งาน ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิ.ย. 65 รับฟรี! ความคุ้มค่า 2 ต่อ ต่อที่ 1 ฟรีค่าธรรมเนียม 2 เดือนแรก (นับจากวันที่ลูกค้าได้รับ User Login เพื่อเริ่มใช้งาน) ต่อที่ 2 ฟรีค่าธรรมเนียมต่ออีก 2 เดือน (หากมีคู่ค้ากดขอรับเงินล่วงหน้า ภายใน 2 เดือนแรกของการใช้งาน)

 


SCB Trade Club และ SCB Trade Portal เพิ่มโอกาสเติบโตให้ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก ด้วยข้อมูลเชิงลึกแบบเอ็กซ์คลูซีฟ และคู่ค้าชั้นนำทั่วโลก

บริการจับคู่‹ธุรกิจกับคู่ค้าคุณภาพที่น่าเชื่อถือกว่าหลายหมื่นราย ผ่านการรับรองจากธนาคารชั้นนำทั่วโลก และบริการข้อมูลการค้าต่างประเทศแบบครบทุกข้อมูลเชิงลึก อาทิ ค้นหาประเทศที่นำเข้า-ส่งออก ผลิตภัณฑ์ตาม HS Code ได้ง่าย ๆ และรวมข้อมูลงานแสดงสินค้าทั่วโลกไว้ในที่เดียว ทั้งยังรวมทุกเอกสารเชื่อมคู่ค้าดี ๆ จากกว่า 200 ประเทศทั่วโลกในที่เดียว พร้อมรับการแจ้งเตือนทันทีเพื่อให้ธุรกิจนำเข้า-ส่งออกไม่พลาดทุกโอกาสใหม่

 

 

SCB FX Online ลดความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน ซื้อขายง่ายผ่านออนไลน์ ใช้บริการฟรี 24/7

บริการซื้อขายเงินตราต่างประเทศได้ด้วยตนเองผ่านช่องทางออนไลน์ ช่วยลดความเสี่ยงในเรื่องความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน ตอบโจทย์ธุรกิจนำเข้า-ส่งออกได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ ซึ่งความพิเศษคือเป็นการให้บริการฟรี! ไม่มีค่าธรรมเนียม สามารถเช็คและเข้าทำรายการอัตราแลกเปลี่ยนได้มากกว่า 50 คู่สกุลเงินแบบเรียลไทม์ รับเอกสารยืนยันทันทีเมื่อทำการซื้อ-ขายเสร็จ และเรียกดูย้อนหลังได้สูงสุดถึง 12 เดือน ทั้งยังรองรับการใช้งานด้วยระบบการยืนยันตัวตนออนไลน์ที่มีความปลอดภัยสูงสุด

 


Robinhood Travel ระบบจองห้องพักเพื่อ SMEs ไทย ไปต่ออย่างยั่งยืน ใช้งานแบบฟรี ๆ ไม่เก็บค่า GP ใด ๆ

ระบบจองโรงแรมห้องพักของคนไทยเพื่อผู้ประกอบการไทย ที่ไม่มีการเก็บค่า GP เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วการจองโรงแรม Interchain ผ่านแอปแบรนด์อื่น ๆ จะถูกเก็บค่าคอมมิชชั่นกว่า 10-15% ส่วนโรงแรมของผู้ประกอบการ SMEs ที่มีอำนาจการต่อรองน้อย จะโดนค่าคอมมิชชั่นตั้งแต่ 15 – 30% ดังนั้น Robinhood Travel จึงเป็นพาร์ทเนอร์สำคัญที่ช่วยเพิ่มโอกาสรับลูกค้า และเพิ่มผลกำไรให้ผู้ประกอบการรายเล็ก ๆ อย่าง SMEs ได้ครบ จบ ในที่เดียว

พลัสแพลตฟอร์มได้ไม่จำกัด เลือกจับ Mix & Match ได้ตามต้องการ เติมเต็มศักยภาพ SME เพื่อทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ดิจิทัล พร้อมสู่การแข่งขันและเติบโต

ด้วยระบบต่าง ๆ ที่เราเล่ามาทั้งหมดนี้ ผู้ประกอบการ SMEs สามารถนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ตามความเหมาะสมของธุรกิจ เช่น ถ้าคุณอยู่ในอุตสาหกรรมเพื่อการท่องเที่ยว อย่าง โรงแรม รีสอร์ท หรือแพ็กเกจทัวร์ ก็สามารถใช้ SCB Business Anywhere ช่วยบริหารจัดการธุรกรรมในองค์กรและกับคู่ค้าเพื่อความคล่องตัว และใช้ PayZave เพื่อต่อรองส่วนลด เซฟต้นทุน กับผู้ขายฝ่ายผลิตด้านต่าง ๆ เช่น ผู้ค้าวัตถุดิบ บริษัทขนส่ง ผู้รับออกแบบตกแต่ง ฯลฯ ทั้งยังสามารถใช้ SCB Trade Portal เพื่อดูแนวโน้มกลุ่มประเทศนักท่องเที่ยวเพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ทางด้านตลาด รวมถึงใช้ Robinhood Travel มาเพิ่มโอกาสการจองโรงแรมห้องพักของคนในประเทศไทย และลดต้นทุนในเรื่องการจัดเก็บค่า GP เพียงเท่านี้ ธุรกิจก็มีทิศทางการเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น

Go Digital เปลี่ยนทุกความซับซ้อน ให้ไลฟ์สไตล์ธุรกิจลงตัว ไม่สะดุด
ด้วย SME PLUS+ พลัสให้ธุรกิจคุณง่ายกว่าที่เคย

สนใจสมัคร คลิก: https://www.scb.co.th/th/sme-banking/total-solutions/campaign-solution/scb-all-product-sme-platform-campaign.html


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line