วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

เพิ่มฐานลูกค้าออนไลน์ ล่ายอดขาย ปิดออเดอร์ไวทันใจ ด้วย LINE OA

by Smart SME, 9 มิถุนายน 2565

เราต่างรู้ดีว่าการทำธุรกิจยุคนี้จำเป็นต้องทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัล เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการทำการตลาดผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซอย่าง LINE ที่มีผู้ใช้งานคนไทยสูงถึง 50 ล้านคน หรือคิดเป็น 75% ของคนไทยทั้งหมด ซึ่ง LINE ก็มีโซลูชั่นสำหรับร้านค้า หรือแบรนด์ SME ทั้งโฆษณาบน LINE และ LINE Official Account หรือ LINE OA กับฟีเจอร์ที่หลากหลาย สามารถช่วยสร้างฐานผู้ติดตามให้ร้านค้า การสื่อสารและส่งข้อมูลทางการตลาด หรือส่งโปรโมชั่นพิเศษต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย เพื่อช่วยผู้ประกอบการสามารถทำการตลาดบนแอป LINE ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ยุคใหม่

LINE Ads เครื่องมือช่วยซื้อโฆษณาบน LINE เพื่อให้ผู้ใช้งาน LINE OA ต่อยอดและเติบโตยิ่งขึ้น

LINE Ads คือเครื่องมือช่วยซื้อโฆษณาที่จะเข้าไปโชว์ในตำแหน่งต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน LINE โดยระบบจะเลือกตำแหน่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุดให้ตรงกับวัตถุประสงค์และกลุ่มเป้าหมายที่เลือกโดยอัตโนมัติ อาทิ

• Home Tab > หน้าแรกของ LINE แอปพลิเคชั่น
• Chat List (หน้าแชท) > 50 ล้านคนอยู่บนนี้ แชททุกวัน เห็นโฆษณาคุณแน่นอน
• LINE VOOM > แหล่งรวมคลิปสั้น หรือ รูปภาพ สนุก เศร้า ดราม่า ครบรส โฆษณาก็สามารถไปแสดงเช่นกัน
• LINE TODAY > แหล่งรวมคอนเทนต์ข้อมูล ข่าวสารอัพเดทก่อนใคร จากหลายสำนักข่าว
• Wallet Tab > รวบรวมช่องทางทำธุรกรรมต่างๆ ไว้ที่นี้
• LINE Openchat > หน้าแชทคอมมูนิตี้ออนไลน์ขนาดใหญ่บนแอป LINE ที่รวมผู้คนที่สนใจและชอบในเรื่องเดียวกันมาพูดคุยแบ่งปันได้ตลอด 24 ชม. LINE Openchat > หน้าแชทคอมมูนิตี้ออนไลน์ขนาดใหญ่บนแอป LINE ที่รวมผู้คนที่สนใจและชอบในเรื่องเดียวกันมาพูดคุยแบ่งปันได้ตลอด 24 ชม.

 


ผู้ใช้บริการสามารถลงได้ทั้งภาพ วิดีโอ ภาพสไลด์ โดยสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมาย วัตถุประสงค์ พร้อมปรับกำหนดงบประมาณได้ด้วยตนเองแบบไม่มีขั้นต่ำ ลักษณะการทำงานจะคล้ายกับ Facebook เนื่องจากสามารถสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพิ่มผู้ติดตามไปจนถึงการทำ Re-Targeting ผ่านอีเมล เบอร์โทรศัพท์ ฯลฯ เพื่อตอกย้ำให้คนที่เห็นโฆษณามีโอกาสกลับมาเป็นลูกค้า ตัวอย่างเช่น

 


สร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness)

• ดึงผู้เข้าชมกลับไปยังเว็บไซต์หน้าร้านของเรา ด้วยการวางลิงค์เว็บไซต์ปลายทาง เพื่อให้คนเข้าไปซื้อสินค้าในเว็บไซต์มากขึ้น ได้ด้วยวัตถุประสงค์ "การเข้าชมเว็บไซต์"
• ใหม่! เพิ่มความถี่ในการเห็นโฆษณาร้านคุณ ด้วย วัตถุประสงค์ "การเข้าถึง" สามารถกำหนดความถี่ให้ลูกค้ามีโอกาสเห็นร้านคุณมากขึ้น ได้ในทุกตำแหน่งโฆษณา
• สำหรับวัตถุประสงค์ "เพิ่มการเข้าถึงและความถี่" ต่างจาก วัตถุประสงค์ "การเข้าถึง" ตรงที่ต้องซื้อผ่านเอเจนซี่เท่านั้น โดยจะแสดงผลเฉพาะบน LINE VOOM และรองรับเฉพาะการตั้งค่าราคาเสนอด้วยตนเองเท่านั้น
เพิ่มฐานลูกค้าให้มากขึ้น (Increase Customer Base)
• สามารถยิงโฆษณาเพิ่มเพื่อน หรือจำนวนผู้ติดตามให้ LINE OA เพื่อสร้างความผูกพันกับผู้ใช้งานอย่างใกล้ชิด ผ่านวัตถุประสงค์ “เพิ่มเพื่อน”
• สามารถยิงโฆษณาเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายกดดาวน์โหลดและติดตั้งแอป ให้กลายเป็นสาวกของเราได้ด้วยวัตถุประสงค์ “ติดตั้งแอป”

เพิ่มฐานลูกค้าให้มากขึ้น (Increase Customer Base)

• สามารถยิงโฆษณาเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายกดดาวน์โหลดและติดตั้งแอป ให้กลายเป็นสาวกของเราได้
• สามารถยิงโฆษณาเพิ่มเพื่อน หรือจำนวนผู้ติดตามให้ LINE OA เพื่อสร้างความผูกพันกับผู้ใช้งานอย่างใกล้ชิด

เพิ่มยอดขายออนไลน์ให้โต (Increase Sales)

• ดึงดูดผู้ใช้งานที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าให้เข้าไปยังเว็บไซต์ พร้อมกระตุ้นการมีส่วนร่วมให้เกิดการเลือกซื้อจริง ด้วยกระบวนที่ตอบโจทย์ รวดเร็ว โดนใจ เน้นการปิดการขายบนเว็บไซต์ หรือ เซลเพจเพื่อเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้กับแบรนด์ ด้วย วัตถุประสงค์ “เว็บไซต์คอนเวอร์ชัน”
• กระตุ้นให้ผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่นมากขึ้น ด้วยวัตถุประสงค์ “การมีส่วนร่วมในแอป”ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเลือกซื้อของจากลูกค้ามากขึ้น โดยใช้ข้อมูลจากประวัติการใช้งานผ่านแอปฯ เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมาย และแสดงโฆษณาที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยสามารถติดตั้ง LINE Tag เพื่อวัดผลลัพธ์ได้ด้วย

รักษาฐานลูกค้า (Customer Retention)

• เพิ่มยอดขาย โดยสามารถทำโฆษณาเพื่อแสดงกลุ่มสินค้าให้เหมาะกับเฉพาะรายบุคคล หรือ Personalization ตามความสนใจและพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละคน *เมื่อซื้อผ่าน Agency Partners เท่านั้น ด้วยวัตถุประสงค์ ”การนำเสนอแบบไดนามิก”

อยากยิงโฆษณา เลือกซื้อได้ 2 ช่องทาง คือ ซื้อด้วยตัวเอง หรือ ซื้อผ่าน LINE Agency Partner

กรณีมีบัญชี LINE OA อยู่แล้ว ต้องการซื้อโฆษณาและเลือกกลุ่มเป้าหมายแบบกำหนดเอง (Custom Audience) ร้านค้าหรือแบรนด์ก็สามารถนำฐานข้อมูลจากฐานลูกค้าที่มีอยู่ เช่น จาก LINE OA, ผู้ที่เคยเข้าชมเว็บไซต์ หรือ ผู้ที่เคยเปิดแอปพลิเคชัน ฯลฯ ทั้งยังสามารถนำข้อมูลมาต่อยอดหากลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ และสร้างเป็นกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายคลึงกัน (Lookalike Audience) ได้อีกด้วย ซึ่งฐานข้อมูลที่ SME นิยมนำมาใช้ ได้แก่ เบอร์โทร อีเมล ผู้ติดตามบน LINE OA ผู้ที่บล็อก LINE OA และผู้ที่เคยคลิกรูปภาพ หรือรับชมวีดิโอจากโฆษณาตัวก่อน ๆ โดยสามารถกำหนดพื้นที่ได้ลึกสุดในระดับเขต รัศมีตั้งแต่แต่ 3 กม. – 50 กม. พร้อมทั้งระบุเพศ อายุ ความสนใจ รวมถึงรุ่นอุปกรณ์การใช้งานทั้งแบบ iOS และ Android และยังทำการ Optimization เพื่อกำหนดเป้าหมายผู้ชมเองได้

โดยผู้ที่สนใจลงโฆษณาบน LINE แต่ยังมีข้อสงสัย หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ทาง LINE พร้อมที่จะให้คำปรึกษา โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อรับคำปรึกษาได้ที่ https://lin.ee/jq08wsQ/ados 

และพิเศษ! สําหรับลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชีโฆษณาบน LINE Ad ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคมนี้ และมียอดลงโฆษณาตั้งแต่ 1,200 บาทขึ้นไป รับส่วนลดทันที 120 บาท

ดูโปรโมชั่นได้ที่ https://lin.ee/6kydGuM/izklb

ส่วนใครที่ยังไม่เข้าใจว่า LINE Official Account หรือ LINE OA ใช้งานยังไง ต้องบอกว่า LINE OA ถือเป็นเครื่องมือที่สำคัญมากในการใช้ทำกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย และการสร้างสัมพันธ์กับลูกค้า หรือที่เรียกว่า CRM (Customer Relationship Management) ซึ่งมีหลากหลายฟีเจอร์ให้เลือกใช้งาน โดยเฉพาะ ฟีเจอร์ที่มาแรงอย่าง Broadcast, Greeting Message และ LINE VOOM

ส่วนใครที่ยังไม่เข้าใจว่า LINE Official Account หรือ LINE OA ใช้งานยังไง ต้องบอกว่า LINE OA ถือเป็นเครื่องมือที่สำคัญมากในการใช้ทำกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย และการสร้างสัมพันธ์กับลูกค้า CRM (Customer Relationship Management) ซึ่งมีหลากหลายฟีเจอร์ให้เลือกใช้งาน โดยเฉพาะฟีเจอร์ที่มาแรงอย่าง Broadcast และ Greeting Message

 


Broadcast ยิงคอนเทนต์เพิ่มยอดขาย ถึงผู้ติดตาม LINE OA ทุกคนได้ทันที ใช้ฟรี 1,000 ข้อความ

Broadcast LINE OA คือฟีเจอร์ที่ช่วยยิงคอนเทนต์ต่าง ๆ ไปยังหน้าแชทของผู้ติดตาม (Follower) บัญชี LINE OA ของเราได้หลาย ๆ คน ในครั้งเดียว และในการบรอดแคสต์คอนเทนต์ออกไป 1 ครั้ง จะเข้าถึงผู้ติดตามที่ยังไม่ได้บล็อกเรา หรือ Target Reach ได้ 100% ส่งผลต่อการกระตุ้นยอดขายและจดจำแบรนด์ได้ในระยะยาว โดยรองรับการใช้งานทั้งสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ สามารถตั้งค่าส่งคอนเทนต์ได้ถึง 3 บอลลูนต่อครั้ง (บอลลูน หมายถึง ข้อความ (Text) รูปภาพ (Photo) วีดีโอ (Video) สติ๊กเกอร์ (Sticker) หรืออื่น ๆ) ทั้งยังกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้แบบเจาะลึกตามต้องการ เช่น คุณสมบัติของผู้รับ, ระยะเวลาที่เป็นเพื่อน, เพศ, อายุ, พื้นที่พักอาศัย ฯลฯ

 

 


หากส่งข้อความบรอดแคสต์บ่อยเกิน 1,000 ข้อความต่อเดือน ก็สามารถอัพเกรดเป็นแพ็กเกจ Basic หรือ Pro ได้ เพื่อเพิ่มข้อความบรอดแคสต์ พิเศษ! เมื่อสมัครแแพ็กเกจ Monthly Plan ตอนนี้ รับสิทธิได้เติมพลังจาก Starbucks ด้วย e-Coupon มูลค่า 200 บาททันที
สมัครเลยที่ https://lin.ee/HDKAynlh/izkl


Greeting Message สร้างความประทับใจแรกเห็น ด้วยข้อความต้อนรับอัตโนมัติ

Greeting Message คือฟีเจอร์ที่ช่วยสร้างข้อความอัตโนมัติส่งไปยังหน้าแชท LINE ของผู้ติดตามทันที ที่มีการกดเพิ่มเพื่อนบัญชี LINE OA จึงเป็นเครื่องมือในการให้ข้อมูลต่าง ๆ ได้ครบตั้งแต่ครั้งแรก และเกิดความประทับใจแรกเห็น โดยสามารถส่งบอลลูนข้อความทักทายเพื่อนใหม่ ได้สูงสุดถึง 5 บอลลูนต่อครั้ง ทั้งยังมีรูปแบบบอลลูนให้เลือกใช้ถึง 10 รูปแบบ ได้แก่ ข้อความตัวอักษร, สติ๊กเกอร์, รูปภาพ, คูปอง, ริชเมสเสจ, ริชวิดีโอเมสเสจ, วิดีโอ, ข้อความเสียง, แบบสอบถาม และการ์ดเมสเสจ

 

 

ด้านการเพิ่มเพื่อนของ LINE OA สามารถทำได้ 2 รูปแบบ คือ Add Friend ผ่าน Link และผ่าน QR Code ซึ่งการใช้งานก็สามารถเลือกปรับใช้ให้เหมาะสมกับแคมเปญการตลาด เช่น หากโพสต์ลงโซเชียลมีเดียก็สามารถแปะลิงค์เพื่อให้ง่ายต่อการคลิก แต่ถ้าทำแคมเปญผ่านออฟไลน์ ก็อาจพิมพ์ QR Code ลงบนกระดาษ หรือ แปะลงบนแพ็กเกจจิ้งต่าง ๆ ได้

หรืออีกวิธีก็คือการเพิ่มเพื่อนผ่าน ID โดยเมื่อสมัคร LINE OA จะได้รับ ID แบบอักษรสุ่มผสมตัวเลขหรือ Basic ID เช่น ลงท้ายด้วย @AX3D…… จึงดูไม่น่าเชื่อถือเท่าที่ควร ดังนั้นผู้ใช้งานจึงสามารถซื้อชื่อ Premium ID เพื่อเปลี่ยนชื่อจาก Basic ID ให้สามารถตั้งชื่อเอง เพื่อเป็นชื่อแบรนด์ หรือธุรกิจได้ โดยแนะนำให้สมัครผ่าน Webstore ที่ https://manager.line.biz/webstore  ราคาเพียง 444 บาท ต่อปีเท่านั้น (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

Tag : LINE OA LINE

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line