วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

เริ่มแล้ว! Smart SME Expo 2022 ยกทัพแฟรนไชส์ พร้อม เจรจาจับคู่ธุรกิจชั้นนำ หวังสร้างอาชีพ ฟื้นเศรษฐกิจสู้โควิด

by Smart SME, 7 กรกฎาคม 2565

เริ่มแล้ว! Smart SME Expo 2022 ครั้งที่ 8 มหกรรมรวมสุดยอดธุรกิจแฟรนไชส์แห่งปี ภายใต้แนวคิด รวมสุดยอดธุรกิจแห่งปี ยกทัพแฟรนไชส์กว่า 200 แบรนด์ พร้อม เจรจาจับคู่ธุรกิจชั้นนำที่สุดแห่งปี หวังสร้างอาชีพ ปลุกภาคธุรกิจ SMEs ไทยฟื้นจากโควิด-19 คาดเงินสะพัดภายในงานกว่า 400 เริ่ม 7-10 ก.ค.65 ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี

 

 

วันนี้ (7 ก.ค. 65) นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประธานเปิดงาน Smart SME EXPO 2022 กล่าวว่า "หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และสถานการณ์สงครามการค้า ที่ทำให้เศรษฐกิจภาพรวมของไทยหยุดชะงักและชะลอตัวลง การจัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่าง ๆ ในปีนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดี และเป็นปีที่แนวโน้มสถานการณ์เศรษฐกิจภาพรวมของไทยขยับตัวดีขึ้นตามลำดับ ขอชื่นชมผู้จัดงาน ที่สามารถรวบรวม SME ที่โดดเด่น และหน่วยงานพันธมิตรต่าง ๆ มาจัดแสดงอย่างสอดรับกับสถานการณ์ ยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก ซึ่งในปีนี้กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้นำธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผ่านการพัฒนามาร่วมจัดแสดงและเจรจาธุรกิจในครั้งนี้ด้วย นับว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจ SME และผู้ที่สนใจ เป็นกลไกสำคัญในการผลักดัน ขับเคลื่อน และฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้เข้มแข็งต่อไป”

 

 

ด้าน นายวิเชฐ ตันติวานิช ประธานกรรมการ บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวในฐานะผู้จัดงาน Smart SME EXPO 2022 ในครั้งนี้ว่า "การจัดงานSmart SME EXPO 2022 มีการจัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ที่สำคัญยังเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 20 ของ บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่อยู่เคียงข้าง SMEs ไทยมายาวนาน จึงได้จัดตั้งกองทุนชี้ช่องรวยสร้างอาชีพ โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง ชี้ช่องรวย, กลุ่มผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ และ มูลนิธิสัมมาชีพ ปันผลกำไรจากธุรกิจบางส่วน มาจัดตั้งเป็นกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนตกงาน ว่างงาน อาทิ แม่เลี้ยงเดี่ยว คนที่ประสบปัญหาในชีวิต เพื่อสร้างสัมมาชีพเต็มพื้นที่ โดยให้ทักษะ ให้อุปกรณ์ ก่อเกิดเป็นรายได้ จุนเจือตัวเองและครอบครัวต่อไป

 

 

สำหรับการจัดงาน Smart SME EXPO 2022 ภายในงานประกอบด้วย 5 โซนธุรกิจเด่น ได้แก่ โซนแฟรนไชส์ธุรกิจน่าลงทุน โซนธุรกิจอาหารและ เครื่องดื่ม โซนสถาบันการเงินและหน่วยงานสนับสนุน โซนธุรกิจความงามและสุขภาพ โซนธุรกิจนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยรวบรวมธุรกิจแฟรนไชส์กว่า 200 บูธ ให้เลือกลงทุนเริ่มต้นตั้งแต่หลักพัน ไปจนถึงหลักล้าน อาทิ เทมปุระชีสลาวา Mr. Tempu, กังฟูชาบู, ส้มตำนั๊วนัว, ชานมแอมที, ลูกชิ้นยืนกิน เจ้พงษ์, กะเพราเข้าตา, ยำยั่วปูขี่พริก, ซูชิแชมป์เปี้ยน, แฟรนไชส์สินค้าไลฟ์สไตล์ HANA, เจ๊นุ้ย หมูกรอบ, ร้านเครื่องเขียน M&G Shop, ผู้จำหน่ายเครื่องขายสินค้าอัตโนมัติ ดั๊ก กรุ๊ป , บริการเทคโนโลยีครบวงจร SABUY TECH, ดาด้ารวมแซ่บ, 24ชั่วโมง คอฟฟี่, ขนมครกสิงค์โปร์แม่เนตร, ปังก้อนทอง, เลอมงราเม็ง, SWEET SECRET, ไก่เกา ฯลฯ
นอกจากนี้ยังเติมทัพด้วย 40 แฟรนไชส์จาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้แก่ ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม, See U Waffle, Olino Crepe & Tea, ร้านใส่นม Sainom's, ปาป้า พิซซ่า, Egg All Day, ศรีฟ้าเบเกอรี่, โทโร่ฟรายส์, เตี๋ยวเรือยุดยา, Nigiwai Sushi, ฮ่องเต้เป็ดย่างไฮโซ, เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟ Indy, อาหารเกาหลี-ญี่ปุ่น, บิ๊กโตเกียว, รสโบราณ สเตชั่น, ชานมไข่มุก ชาละวัน, หมีป่วน นมปั่น, ชิบะจัง ปังทวิสต์, กาแฟ RRABICA EZAN, ชอบชา, Wonder Wash, SHIPPOP, BEST Express เป็นต้น พิเศษงานนี้ยังรวมเหล่าร้านดังสตรีทฟู้ดมาสร้างสีสันภายในงานด้วย ไม่ว่าจะเป็น ไอศครีม Minimelts(Thailand) ผัดไทยฝรั่ง หมีย่างเกาหลู ลูกชิ้นย่างหอมไม้ละแสน กาแฟ คอฟแมน กะลาลืมผัว เค้กจิ๋ว โกโก้ไอ้ต้น และอีกมากมาย พร้อมเสิร์ฟทำเลทองทั่วประเทศกว่า 2,000 สาขา โดยโลตัส

 

 

สำหรับใครที่ติดปัญหาเงินทุนภายในงานยังมีสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำจากเหล่าธนาคารชั้นนำมาเสิร์ฟครบจบในงานเดียว ได้แก่ สินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ และสินเชื่อห่วงใยสู้ภัยโควิดจากออมสิน สินเชื่อเติมทุนคู่พัฒนาเพื่อเอสเอ็มอีไทย โดย SME D Bank ทีมพี่หมอให้คำปรึกษาทางด้านการเงินให้แก่ผู้ประกอบการจาก บสย. สินเชื่อเพื่อผู้ส่งออกป้ายแดงและ สินเชื่อ EXIM Logistics โดย Exim Bank นอกจากยังมีสินเชื่อเสริมแกร่งเอสเอ็มอีเกษตรจาก ธ.ก.ส. และสินเชื่อบ้านจากธนาคารอาคารสงเคราะห์อีกด้วย

“จากสถานการณ์โควิด 19 ที่แม้จะยังไม่หายไป แต่ลมหายใจธุรกิจและทุกชีวิตต้องเดินหน้าต่อ คาดว่างานนี้จะช่วยเสริมสร้างอาชีพ หนุนให้เกิดผู้ประกอบการหน้าใหม่ขึ้น โดยคาดว่าจะทำให้เกิดยอดเงินสะพัดในการซื้อขายธุรกิจในงานกว่า 400 ล้านบาท รวมทั้งมียอดคำขอสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท” คุณวิเชฐ กล่าวทิ้งท้าย

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของงานสำหรับ SMEs ที่ต้องการขยายธุรกิจ ต้องไม่พลาด เวทีแห่งการซื้อขายที่จะได้พบคู่ค้าธุรกิจชั้นนำ กับโอกาสต่อยอดธุรกิจให้ก้าวไกลกว่าใครด้วยกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ พร้อมโซลูชั่นส์ดี ๆ จากหน่วยงานภาครัฐที่จัดพิเศษเพื่อผู้ประกอบการในงาน กับกิจกรรมเสวนาให้ความรู้อัพเดทเทรนด์ธุรกิจใหม่ และกิจกรรมอบรมอาชีพฟรีในงาน

 

 

สำหรับผู้ประกอบการในกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม สุขภาพ ความงาม แฟรนไซส์ และเทคโนโลยี ที่จดทะเบียนนิติบุคคลนานเกิน 1 ปี เข้าร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อหาคู่ค้าขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น บริษัท มอลล์ (ไทยแลนด์) จํากัด, บริษัท แอลเอ็นดับเบิ้ลยูช็อป จำกัด , บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน), บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด, บริษัท ปิโตรเลี่ยมไทยคอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ช้อป โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด , GTEC Digital China ร่วมด้วยคู่ค้ารายใหญ่จากต่างประเทศ อาทิ Mingalar Alliance Co.,Ltd จากเมียนม่าร์, บริษัท แคสวาไทย อินเตอร์ คอมเมอร์เชียล (Siam Secret) จากเอเชียตะวันออกกลาง , บริษัท เลิศ โกลบอล กรุ๊ป จำกัด เป็นต้น โดยผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับสิทธิพิเศษโดยสามารถ Pre-Matching เพื่อให้ได้คู่ค้าที่ตรงความต้องการของธุรกิจ
ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถคลิกลิงค์สมัครเข้าร่วมการจับคู่เจรจาธุรกิจ ดังนี้

-เจรจาธุรกิจกับคู่ค้าในประเทศ https://forms.gle/ZjK6whmGQmcBdtzM8
-เจรจาธุรกิจกับคู่ค้าต่างประเทศ https://forms.gle/iw1tu2xTdB4gwH2s8

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่กำลังมองหา อาชีพทำเงิน หรือโอกาสใหม่ๆ ในการขยายธุรกิจกับคู่ค้าธุรกิจชั้นนำ พลาดไม่ได้กับงาน Smart SME EXPO 2022 ที่จัดต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยสามารถลงทะเบียนเข้างานได้ที่ https://expo.smartsme.co.th/register/2022/ หรือร่วมงานผ่านทางออนไลน์ที่ https://virtual.smartsme.co.th/ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 086-314-1482 หรือ inbox มาที่ Smart SME EXPO

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line