วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

ททท. ชูแนวคิดนวัตกรรมสร้างท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน พร้อมกิจกรรมร่วมสนุกอีกมากมาย

by Smart SME, 9 กรกฎาคม 2565

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีการออกแบบบูธในรูปแบบ “TAT INNOVATION” ภายใต้แนวคิด “พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีให้เกิดสิ่งใหม่อย่างมาตรฐาน และยั่งยืน” ซึ่งภายในบูธ ททท. จะประกอบไปด้วย 2 โซนหลักๆ โซน Green World และโซน Amazing Thailand Metaverse เพื่อให้ผู้มาร่วมงานได้รับความสนุกกับกิจกรรมที่ ททท. ได้จัดเตรียมมาสำหรับในงาน SMART SME EXPO 2022 ปีนี้

โซน Amazing Thailand Metaverse ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสและสนุกกับการเล่นเกมส์ VR หรือ Virtual reality เพื่อเก็บทุเรียน และลุ้นรับของรางวัล ซึ่งทาง ททท. ได้จัดให้มีโซนนี้ขึ้นมาจากโครงการ Amazing Thailand Metaverse : Amazing Durian เป็นโครงการที่นำไปสู่การต่อยอด การท่องเที่ยวอัจฉริยะ (Smart Tourism) ที่จะสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้ออกไปสัมผัส สวนทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์แล้วบนพื้นที่เสมือนจริง อีกทั้งยังมีการประยุกต์สินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้ประโยชน์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแผนกลยุทธ์ของททท. ที่มุ่งส่งเสริมเทคโนโลยีดิจิทัลในระบบนิเวศการท่องเที่ยวไทย และในอนาคตมีโอกาสดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่ม Durian Lover และกลุ่มผู้ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล (New Wealth) ทั้งนี้สามารถติดตามและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.amazingthailandmetaverse.com
/Facebook Page: AmazingThailandMetaverse

โซน Green World ททท. ได้จำลองสถานที่ท่องเที่ยวเขาช่องลมที่กำลังเป็นที่เที่ยวยอดฮิต ยอดนิยมของจังหวัดนครนายก ผู้มาร่วมงานสามารถถ่ายรูปสวยๆ กับพร๊อพที่จัดเตรียมไว้ให้กับผู้ที่เข้ามาถ่ายภาพได้สัมผัสความสวยงามของเขาช่องลมในบรรยากาศการแค้มปิ้ง ซึ่งเป็นกิจกรรมยอดฮิตของนักท่องเที่ยวในขณะนี้

ภายในงานนี้ททท. ยังนำร้านของที่ระลึกจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมาจำหน่าย รวมถึงร้านค้าผู้ประกอบการที่นำสินค้าดีๆ มาจัดแสดงและจำหน่าย ซึ่งผู้ประกอบการจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม TAT GYM และTravel Tech Startup
กลุ่ม TAT GYM ที่มาร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้า
- ไร่ใจยิ้ม จังหวัดกาญจนบุรี
- อ้วนกลม แฮปปี้ฟาร์ม จังหวัดอุดรธานี
- BARAHOM BARZAAR จังหวัดปัตตานี
- วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวโดยชุมชนไตลื้อเมืองลวงเหนือ จังหวัดเชียงใหม่

TAT GYM คือ โครงการที่ยกระดับขีดความสามารถผู้ประกอบการและชุมชนด้วยแนวคิด “นวัตกรรมสร้างสรรค์อุตสาหกรรมท่องเที่ยว” พร้อมทั้งส่งเสริมการสร้างนวัตกรรม เพื่อสนับสนุน อุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืนภายใต้แนวคิดระบบเศรษฐกิจใหม่ (BCG Economy) และสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับผู้ประกอบการ/ชุมชน เพื่อเข้าใจกลุ่มตลาดยุคใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม มิลเลนเนียล ที่มีความสนใจนวัตกรรม และพร้อมเดินทางท่องเที่ยวหลังวิกฤต

กลุ่ม Travel Tech Startup ที่มาร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้า

- Divana
- Kusatsu Onsen Spa
- Banyan Tree Spa Bangkok
- Rewards Partner (utu Application)
- TripNiceDay
- FRIDAYTRIP

Travel Tech Startup คือ ผู้ประกอบการสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการท่องเที่ยว ช่วยแก้ไขปัญหาและสร้าง Customer - journey & Customer experience ที่ไม่ซ้ำเดิม ตอบโจทย์ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยิ่งขึ้น เพื่อต่อยอดทางธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในการสร้างความมั่นคง และความเข้มแข็งให้กับ Startup Ecosystem ด้านการท่องเที่ยว เพื่อก้าวไปสู่ความยั่งยืนร่วมกันสำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย

 

 

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line