วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

Starbucks มีแผนขายธุรกิจใน UK เซ่นภาวะเงินเฟ้อ ของแพงสูงสุดในรอบ 40 ปี

by Anirut.j, 20 กรกฎาคม 2565

สหราชอาณาจักรกำลังเผชิญกับปัญหาด้านเศรษฐกิจทรุดหนัก โดยเฉพาะภาวะเงินเฟ้อในเดือน มิ.ย. 65 ที่พุ่งสูง 9.4% เป็นตัวเลขสูงสุดในรอบ 40 ปี ซึ่งเรื่องที่ตามมาคงหนีไม่พ้นสินค้าราคาแพง

แน่นอนว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นย่อมส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน ที่กำลังซื้ออาจลดน้อยลง และนำมาสู่การประเมินความเสี่ยงของธุรกิจว่าจะควรทำอย่างไรต่อไปดี

ตามรายงานของ The Times หนังสือพิมพ์ในสหราชอาณาจักร เผยว่า Starbucks กำลังทำงานร่วมกับที่ปรึกษาเพื่อพิจารณาว่าควรจะขายธุรกิจหรือไม่ เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรอยู่ในสภาวะย่ำแย่ทำให้ยากต่อการประกอบธุรกิจ โดยเฉพาะเรื่องเงินเฟ้อที่สูงต่อเนื่อง และคาดว่าจะสูงถึง 11% ภายในปีนี้

ด้านธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ ระบุว่าภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบ คือราคาอาหารที่พุ่งสูง กลายเป็นสร้างวิกฤตเรื่องค่าครองชีพให้กับคนสหราชอาณาจักร

สำหรับ Starbucks เป็นอีกหนึ่งแบรนด์กาแฟยอดนิยม เมื่อลูกค้าเริ่มกลับมาทำงานที่ออฟฟิศ โดยยอดขายของ Starbucks ในสหราชอาณาจักรสิ้นสุดวันที่ 3 เม.ย. พบว่าดีขึ้นอย่างมาก โดย Michael Conway ประธานกลุ่มพัฒนาและช่องทางระหว่างประเทศ กล่าวว่าการจราจรยังคงมุ่งหน้าเข้ามาที่ลอนดอน และเรากำลังเพิ่มบริการแบบไดรฟ์ทรู

ทั้งนี้ Starbucks ยังไม่มีการยืนยันออกมาอย่างเป็นทางการถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด ซึ่งต้องมาติดตามว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

ที่มา: cnncnbc

 

 
Tag : Starbucks

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line