วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน RD เตรียมขายธุรกิจแฟรนไชส์ KFC ในไทย คาดมูลค่า 1.1 หมื่นล้านบาท

by Anirut.j, 26 กรกฎาคม 2565

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า Restaurants Development (RD) ผู้เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ KFC ในประเทศไทย กว่า 200 สาขา เตรียมขายธุรกิจแฟรนไชส์ที่บริหารอยู่ในมือออกไป ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด

ล่าสุด สำนักข่าว Reuters รายงานอ้างอิงจากแหล่งข่าวว่า Restaurants Development (RD) กำลังสำรวจถึงความเป็นไปได้ที่จะขายธุรกิจแฟรนไชส์ KFC ในประเทศไทย คิดเป็นมูลค่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1.1 หมื่นล้านบาท) หลังรายได้กลับมาฟื้นตัว พร้อมกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของไทยซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัทในกรุงเทพฯ ถูกสนับสนุนโดย AIGF Advisors Pte Ltd บริษัทไพรเวท อิควิตี้ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กำลังเจรจากับที่ปรึกษาอย่างน้อย 1 ราย เกี่ยวกับศักยภาพในการขาย ย้อนกลับไปในปี 2020 Restaurants Development (RD) ได้พิจารณาขายธุรกิจ KFC แต่กระบวนการต้องสะดุดลงเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในวงกว้าง

อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวของการขายมาพร้อมกับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคชาวไทยในเดือนมิถุนายน โดยเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน ซึ่งได้รับแรงหนุนจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นจากการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 สอดคล้องกับสถิติของ Restaurants Development (RD) ที่บันทึกว่ายอดขายรายไตรมาสสูงสุดในช่วงสามเดือนแรกของปี 2565 และคาดการณ์ว่าธุรกิจของ KFC จะเติบโตได้อีกในไตรมาสข้างหน้า หลังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และการผ่อนคลายข้อจำกัดด้านการเดินทาง

แหล่งข่าวระบุว่า คู่ค้าที่มีศักยภาพที่จะเข้าซื้อธุรกิจ KFC ในประเทศไทย ประกอบด้วย Central Restaurants Group (CRG) และ The QSR of Asia ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ Thai Beverage Plc แต่เรื่องนี้ยังไม่ได้รับการตอบสนองจากทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ Restaurants Development (RD) ก่อตั้งในปี 2016 มีพนักงานมากกว่า 5,000 คน และดำเนินเปิดสาขาในประเทศไทยกว่า 240 สาขา

ที่มา: reuters

 

 

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line