วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

เงินเฟ้อเกินต้านทาน ! McDonald's ในสหราชอาณาจักรขึ้นราคาชีสเบอร์เกอร์ เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี

by Anirut.j, 29 กรกฎาคม 2565

สหราชอาณาจักรกำลังเผชิญกับปัญหาเงินเฟ้อ โดยในเดือนมิถุนายนอยู่ที่ 9.4% มากที่สุดในรอบ 40 ปี อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นนำมาสู่ราคาสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้นตาม ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพ

ไม่เว้นแม้กระทั่ง McDonald's แบรนด์ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังระดับโลกที่ขึ้นราคาชีสเบอร์เกอร์ 20% โดยเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี เพื่อให้สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ซึ่งราคาชีสเบอร์เกอร์จะเพิ่มเป็น 1.19 ปอนด์ จากเดิม 99 เพนนี ไม่เพียงเท่านั้น McDonald's ยังจะเพิ่มราคาสินค้าอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น

Alistair Macrow ซีอีโอ McDonald's UK & Ireland กล่าวว่า เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ท้าทายอย่างเหลือเชื่อ โดยแฟรนไชส์ของเรา และซัพพลายเออร์ต่างรู้ถึงผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะชีสเบอร์เกอร์ที่ราคาอยู่ในระดับสูงกว่าจะแบกรับต้นทุนได้จากภาวะเงินที่สูงสุดในรอบ 40 ปี และคาดการณ์ว่าจะขยับไปที่ 11% ในเดือนตุลาคม

“บริษัทยังคงรักษาฐานราคาอาหารเท่าที่เป็นไปได้ให้นานที่สุด เพื่อความเหมาะสม” Macrow กล่าว

สำหรับ McDonald's มีสาขามากกว่า 36,000 แห่ง มากกว่า 100 ประเทศ โดยผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของบริษัท พบว่ายอดขายทั่วโลกเพิ่มขึ้น 9.7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งมีปัจจัยมาจากการปรับขึ้นราคาเมนูอาหารในสาขาบางประเทศเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์เงินเฟ้อ

ที่มา: reuters

 

 

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line