วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

5 แฟรนไชส์ระดับโลกที่น่าลงทุน จับจองเป็นเจ้าของในปี 2022

by Anirut.j, 3 สิงหาคม 2565

แฟรนไชส์ ถือเป็นอีกรูปแบบการลงทุนที่น่าสนใจ ด้วยความสะดวกในเรื่องของระบบที่ถูกวางมาตรฐานไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกระบวนการทุกอย่างมีระบบที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ซื้อว่าสุดท้ายแล้วบริการทุกอย่างจะเป็นที่ประทับใจของผู้บริโภค

หากกวาดสายตาไปยังในตลาดแฟรนไชส์ก็จะพบว่า มีแฟรนไชส์ทั้งเล็ก ใหญ่ให้เลือกมากมาย เปรียบเหมือนกับการเดินเข้าไปซื้อของในห้างสรรพสินค้าที่มีของให้เลือกมากมาย อยู่ที่ว่าแต่ละคนจะมีความชอบ หรือเหมาะสมกับแฟรนไชส์แบบไหน

แน่นอนว่า แฟรนไชส์ระดับโลกเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจกับผู้ลงทุนอยากจะเปิดแฟรนไชส์ Smartsme จึงได้รวบรวมแฟรนไชส์ระดับโลกที่น่าลงทุน จับจองเป็นเจ้าของในปี 2022 อ้างอิงจากเว็บไซต์ franchisedirect จะมีแบรนด์ไหนบ้างนั้น มาดูกัน

1.KFC

ประเภทแฟรนไชส์ : ร้านอาหาร

KFC แบรนด์แฟรนไชส์อาหารฟาสต์ฟู้ดที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ภายใต้แบรนด์ผู้ก่อตั้งอย่าง YUM! Brands โดยเมนูอาหารยอดนิยมคงหนีไม่พ้นไก่ทอดที่รสชาติถูกอกถูกใจลูกค้าเป็นระยะเวลายาวนาน อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงแฟรนไชส์ที่ให้สิทธิ์นั้นจะต้องใช้เครื่องหมายการค้าบางอย่างของ KFC, ชื่อร้านค้า, เครื่องหมายบริการ, โลโก้และสัญลักษณ์ทางการค้าที่แฟรนไชส์ซอร์อนุญาต รวมถึงเครื่องหมาย “KFC” และ “Kentucky Fried Chicken”, รูปแบบธุรกิจที่เป็นกรรมสิทธิ์, วิธีการ, ขั้นตอน, การออกแบบ, เลยเอาท์, มาตรฐาน และข้อกำหนดเฉพาะของแฟรนไชส์ซอร์เท่านั้นที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของร้าน

2. 7-Eleven

ประเภทแฟรนไชส์ : ร้านค้าปลีก

7-Eleven เป็นแฟรนไชส์ซอร์ ภายใต้การบริหารของ SEJ Asset Management & Investment Company ซึ่งควบคุมโดย Seven-Eleven Japan Co., Ltd ที่ดำเนินการร้านค้าสะดวกซื้อแบบตลอด 24 ชั่วโมง โดยเน้นความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้บริการผ่านการนำเสนอสินค้าที่มีความหลากหลาย รวมถึงอาหารสดคุณภาพสูง, อาหารปรุงสด และเครื่องดื่มอันเป็นเอกลักษณ์

3. McDonald's

ประเภทแฟรนไชส์ : ร้านอาหาร

McDonald's มี LLC เป็นแฟรนไชส์ซอร์ ซึ่งได้พัฒนาพัฒนาการดำเนินการ, ระบบแฟรนไชส์ และระบบบริการของร้านอาหาร, แพคเกจ, เมนูอาหาร ภายใต้ระบบ McDonald's

โดยการให้สิทธิ์แฟรนไชส์ทำให้ผู้ได้รับสิทธิ์สามารถดำเนินธุรกิจร้านอาหาร McDonald's ในสถานที่เฉพาะได้ และใช้ระบบของ McDonald's ดำเนินธุรกิจร้านอาหารในช่วงเวลาที่กำหนด

4. Marriott International

ประเภทแฟรนไชส์ : ท่องเที่ยว

Marriott International คือแฟรนไชส์ซอร์ที่ดำเนินงานไปทั่วโลก โดยเป็นธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวข้อง ซึ่งโรงแรม Marriott เป็นโรงแรมที่มีบริการเต็มรูปแบบที่ตอบสนองทั้งนักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว ทั้งขนาดตั้งแต่ประมาณ 100-2,000 ห้อง

นอกจากนี้ โรงแรมยังมีอาหาร และเครื่องดื่มอีกมากมาย รวมถึงร้านอาหาร, ห้องรับรอง, รูมเซอร์วิส, บริการจัดเลี้ยง โดยแฟรนไชส์ของ Marriott International ให้บริการลูกค้าในวงกว้าง ตลอดจนโรงแรมหรูเพื่อตอบโจทย์คนระดับบนแบบเต็มรูปแบบ

5. Burger King

ประเภทแฟรนไชส์ : อาหารฟาสต์ฟู้ดส์

Burger King Corporation (BKC) คือแฟรนไชส์ซอร์ โดยเป็นบริษัทในเครือของ Burger King Worldwide ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ Restaurant Brands International สำหรับ Burger King เป็นร้านแฮมเบอร์เกอร์ที่บริการด้วยความเร็วนำเสนอเมนูอาหารเช้า กลางวัน และเย็นแบบจำนวนจำกัด

โดยสิทธิ์แฟรนไชส์ในการดำเนินการร้านอาหารเบอร์เกอร์คิง ประกอบด้วย เครื่องหมายการค้า, เครื่องหมายบริการ และชื่อทางการค้าบางอย่าง รวมถึงอุปกรณ์ โทนสี และรูปแบบอาคาร และสิ่งอำนวยความสะดวก ป้ายมาตรฐานบางอย่าง ข้อกำหนด ขั้นตอนการปฏิบัติงาน การออกผลิตภัณฑ์

จะเห็นว่าแฟรนไชส์ส่วนใหญ่ที่น่าลงทุนจะเป็นในส่วนของอาหารเป็นหลัก ซึ่งอาจจะมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มักชื่นชอบการรับประทานอาหาร และเป็นสิ่งที่มนุษย์ขาดไม่ได้ โดยข้อได้เปรียบหากผู้ใดคิดจะลงทุนในแฟรนไชส์เหล่านี้ คือเรื่องแบรนด์ที่ถูกรับรู้ และเป็นที่จดจำของผู้บริโภค รวมถึงมีมาตรฐานที่เป็นระบบ เรียกได้ว่า ซื้อมาแล้วพร้อมดำเนินการได้ทันที

ที่มา: franchisedirect

#Smartsme #แฟรนไชส์ #แฟรนไชส์ระดับโลก


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line