วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

2 บิ๊กแห่งวงการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและมันฝรั่งแท้ทอดกรอบ คอลแลบส์รสชาติอร่อยข้ามจักรวาล เปิดตัว มาม่าโอเคพร้อมเลย์ 2 รสชาติใหม่

by Smart SME, 5 สิงหาคม 2565

ครั้งแรกกับ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าโอเค และมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบเลย์ คอลแลบส์คลอดแคมเปญ “จอยรสชาติอร่อยข้ามจักรวาล” เปิดตัวผลิตภัณฑ์มาม่าโอเคและมันฝรั่งเลย์ 2 รสชาติใหม่ “ชิลลี่แครบ – มิโซะบัตเตอร์” ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคที่ชื่นชอบความหลากหลาย พร้อมทุ่ม 40 ล้านบาท เดินสายแพ็คคู่จัดกิจกรรมแคมเปญสร้างสีสันและกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง

 

 

นายเพชร พะเนียงเวทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “มาม่า” ครบรอบ 50 ปี ยังคงไม่หยุดนิ่งเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ สร้างคุณค่าและรสชาติที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยล่าสุดผลิตภัณฑ์มาม่าโอเค ได้จับมือกับ มันฝรั่งแผ่นทอดกรอบเลย์ คิดค้นและพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ร่วมกันจนได้มาเป็น มาม่าโอเค (MAMA OK) 2 รสชาติใหม่ รสชิลลี่แครบ และ รสมิโซะบัตเตอร์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการรสชาติใหม่ที่หลากหลาย เป็นการสร้างความแตกต่างและสีสันให้กับตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและตลาดขนมขบเคี้ยวได้เป็นอย่างดี

 

 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าโอเค (MAMA OK) กลิ่นชิลลี่แครบ แบบแห้ง รสชาติเผ็ดลงตัว กลมกล่อมหอมกลิ่นปูกับเส้นที่หนานุ่มที่เป็นเอกลักษณ์ของมาม่า OK วางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์ มาม่าโอเค (MAMA OK) รสมิโซะบัตเตอร์ แบบแห้ง ความลงตัวระหว่างกลิ่นของเนยและรสมิโซะบวกกับเส้นที่หนานุ่มและเป็นเอกลักษณ์ของมาม่า OK วางจำหน่ายเฉพาะร้านสะดวกซื้อ 7-11 เท่านั้น

 

 

“นับเป็นครั้งแรกของการจับมือกันระหว่างมาม่าและเลย์ โดยเริ่มต้นจากการวิเคราะห์ตลาดในปัจจุบันซึ่งพบว่า หากเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น ราเมงมิโซะบัตเตอร์ได้รับความนิยมสูง ส่วนประเทศสิงคโปร์จะมีร้านจัมโบ้ชื่อดังที่เมื่อไปเยือนจะต้องไปทานที่ร้าน และเมนูจานหลักก็หนีไม่พ้นชิลลี่แครบที่ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี ซึ่งทางมาม่าและเลย์ก็ได้นำทั้ง 2 รสชาตินี้มาคิดค้นพัฒนาและปรับสูตรเพื่อให้คนไทยได้เข้าถึงรสชาติที่คิดถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ภายใต้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเดียวกันนั่นคือคนรุ่นใหม่ และต้องการสีสันของผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่อยู่อย่างต่อเนื่อง” นายเพชร กล่าว

 

 

นอกจากความร่วมมือกันในเรื่องการคิดค้นออกแบบด้วยการนำรสชาติที่เป็นที่นิยมของทั้ง 2 ประเทศมาสร้างความอร่อยในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและขนมขบเคี้ยวแล้ว ทางมาม่าโอเคและเลย์ได้สร้างความแตกต่างด้วยแคมเปญทางการตลาดและกิจกรรมต่างๆ วางงบประมาณสำหรับการทำการตลาดไว้ที่ 30-40 ล้านบาท โดยเน้นไปที่ช่องทางออนไลน์ เจาะไปในทุกๆ platform IG, Twitter, Tiktok, youtube เป็นต้น เพื่อส่งต่อความสนุกให้แก่ผู้บริโภคได้เข้าร่วมไปกับแคมเปญในครั้งนี้ด้วย
อย่างไรก็ดี ในช่วงปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มาม่าได้เน้นการทำตลาดในส่วนของผลิตภัณฑ์มาม่าโอเคมากขึ้น โดยสามารถปรับภาพลักษณ์แบรนด์มาม่าให้ดูทันสมัยและวัยรุ่น เป็นที่กล่าวถึงมากที่สุดในการทำ แคมเปญมาม่าโอเค ที่สามารถติด trend twitter อันดับ 1 ทุกครั้งที่มีการ live ผ่านสื่อ online รวมไปถึงการจัด แคมเปญชาเลนจ์ในติ๊กต๊อก ที่มียอดผู้เข้าชมกิจกรรมรวมถึง 600 ล้านวิว ซึ่งเป็นสถิติที่สูงสุด

 

 

ด้านนางสาวพรรณทิพา พงศ์ชัยฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า เลย์ในฐานะผู้นำการตลาดกลุ่มมันฝรั่งแท้ทอดกรอบได้สร้างนวัตกรรมสินค้าใหม่ ๆ ผ่านการออกแคมเปญโดยจับมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ๆกับผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการและเทรนด์การบริโภคในตลาด ในครั้งนี้ได้มองเห็นโอกาสทางการตลาดร่วมกันกับทาง MAMA OK จึงได้เกิดเป็นแคมเปญจอยรสชาติอร่อยข้ามจักรวาลขึ้น โดยเป็นการร่วมมือทั้งในเรื่องของการพัฒนาผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่ร่วมกัน ทั้งในรูปแบบขนมมันฝรั่งแท้ทอดกรอบและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่คาดว่าจะถูกใจผู้บริโภคและจะเป็นเทรนด์ใหม่ที่สร้างความตื่นเต้นในตลาดได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการจัดกิจกรรมทางการตลาดร่วมกัน เพื่อสร้างความตื่นเต้นและมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคของทั้ง 2 แบรนด์

 

 

สำหรับ เลย์มันฝรั่งแท้ทอดกรอบแผ่นเรียบ กลิ่นชิลลี่แครบ หอมกลิ่นปูราดซอสเผ็ดสไตล์สิงคโปร์เข้มข้นผสานความกรุบกรอบของมันฝรั่งแท้ทอดกรอบทำให้รสชาติออกมาลงตัว หอม อร่อย น่าทาน วางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์ ส่วน เลย์มันฝรั่งแท้ทอดกรอบแผ่นหยัก กลิ่นมิโซะบัตเตอร์ ได้รับอิทธิพลมาจากเทรนด์ที่เราเห็นผู้บริโภคให้ความนิยมกับเมนูราเมงญี่ปุ่น จึงได้มาซึ่งรสมิโซะบัตเตอร์ที่หอมกลิ่นเนยและมิโซะ บนความกรอบอร่อยของมันฝรั่งแท้ทอดกรอบ ในรสชาติที่อร่อยลงตัว หอมกลมกล่อม วางจำหน่ายเฉพาะร้านสะดวกซื้อ 7-11 เท่านั้น

บริษัท ฯ คาดว่าแคมเปญนี้จะสร้างสีสันและได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค อีกทั้งจะช่วยกระตุ้นตลาดขนมขบเคี้ยวให้เติบโตดังเช่นที่ผ่านมา ทั้งนี้ เลย์ได้รับรางวัล Top Growing Brand ในกลุ่มอาหารจากเวที Brand Footprint Award 2022 ประเทศไทย โดย Kantar และ รางวัล Best of Tweets จากทวิตเตอร์ ประเทศไทย 2 ปีซ้อน (2020-2021) ซึ่งเลย์ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และยังคงไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line