วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

โฆษกต่างประเทศจีนทวีตข้อความ ไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของจีนมาตลอด ดูได้จากร้านอาหารจีนที่มีอยู่มาก

by Anirut.j, 10 สิงหาคม 2565

Hua Chunying โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ของวันที่ 7 สิงหาคม ระบุข้อความว่า ไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของจีนมานานแล้ว โดยยกภาพของร้านอาหารจีนที่มีอยู่มากมายขึ้นมาเป็นเหตุผลประกอบ

โฆษกจีนยก Baidu Map ขึ้นมาอ้างอิง โดยแสดงให้เห็นร้านเกี๊ยวซ่าจำนวน 38 แห่ง และร้านบะหมี่ซานซีจำนวน 67 ร้านในไทเป ดังนั้นจะมาปฏิเสธไม่ได้ว่าไต้หวันไม่ใช่เป็นส่วนหนึ่งของจีน อย่างไรก็ตาม หลายคนบนโลกออนไลน์เห็นช่องโหว่ของเรื่องนี้ และพิมพ์ข้อความกลับไปในลักษณะแซวว่า ถ้าใช้ตรรกะนี้ ไต้หวันก็เป็นส่วนหนึ่งของญี่ปุ่นเหมือนกัน เพราะมีร้านราเม็งมากกว่า 100 แห่งในไทเป

เช่นเดียวกับ ผู้ใช้อีกรายที่ใช้ Google Maps ระบุว่าในปักกิ่งมี McDonald's จำนวน 17 แห่ง, ไก่ทอด KFC จำนวน 18 แห่ง, Burger King จำนวน 19 แห่ง และ Starbucks จำนวน 19 แห่ง ถ้าเป็นแบบนี้จีนก็เป็นส่วนหนึ่งของสหรัฐฯ เหมือนกัน

บางคนพูดติดตลกว่าหากอ้างอิงตรรกะของโฆษกจีน อาจทำให้จีนอ้างสิทธิ์ในอาณาเขตได้ทั่วเอเชียแปซิฟิก

ที่มา: afpbb

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line