วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2567

"e-training สคช. จับมือ SME Academy 365 ต่อยอดทักษะ Rekill / Upskill พร้อมสร้างแรงบันดาลใจ ผู้ประกอบการรุ่นใหม่"

by Smart SME, 11 สิงหาคม 2565

วันนี้ 10 สิงหาคม 2565 นางสาวพรเพ็ญ กำบังภัย หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนานวัตกรรมคุณวุฒิวิชาชีพ พร้อมนายรัตตนพล โตทิพย์ นักพัฒนาธุรกิจการตลาดชำนาญการ ได้ร่วมเสวนา ในหัวข้อ "การพัฒนาบุคลากร" โดยการถ่ายทอดสด Live ผ่าน SME Academy 365 โดยมีน้องนิว AF7 คนธนันท์ วัฒนชาติวงศ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

 

 

การพูดคุยเสวนาในครั้งนี้ เปนแบบ Live Talk พูดคุยแบบสบายๆ แต่เปี่ยมด้วยสาระ มีการนำเสนอภารกิจของสถาบันฯ และ Success Case จากการอบรมออนไลน์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมามีการอบรมออนไลน์ทั้งด้านการทำอาหารไทย เบเกอรี่ โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างอาชีพช่างเสริมสวย ได้มาเรียนรู้อบรมกว่า 20 คอร์ส จนได้อาชีพที่สองเป็นการทำเบเกอรี่จนสร้างรายได้ทดแทนในช่วงโควิด หรือเกษตรกรในจังหวัดยะลา เข้ามาเรียนเรู้ออนไลน์ผ่านระบบ e-training ของสถาบันฯ เรียนรู้กว่า 30 คอร์สอบรม จนสามารถสร้างโอมสเตย์ที่อัยยะเวงได้อย่างมีมาตรฐาน

 

 

ที่น่าจับตามองคือ ความร่วมมือระหว่างระบบ e-training ของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ กับ SME ACADEMY 365 ซึ่งเป็น E-learning Platform ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นโดย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการให้ได้มีแหล่งเรียนรู้ พัฒนาตนเอง และเพิ่มทักษะการทำธุรกิจอย่างเป็นระบบ โดยมีสาระน่ารู้ และเทรนด์ใหม่ ๆ อัปเดตอยู่ตลอดเวลา โดยความร่วมมือนี้จะมีการเชื่อมโยงระบบ e-training ของสถาบันฯ กับ SME ACADEMY 365 ของ สสว. โดยผ่านระบบ Single Sign On ที่รองรับการให้ผู้ใช้งานลงชื่อ ในระบบ (Log in) เพียงครั้งเดียว โดยไม่ต้องลงชื่อซ้ำอีกครั้ง ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเติมเต็มให้กับกลุ่ม ผู้ประกอบการ SME เพิ่มความหลากหลายในการ Reskill / Upskill นับเป็นประโยชน์กับกลุ่มผู้ประกอบการของ SME Academy และกลุ่มผู้ที่เรียนใน e-training ของ สคช. อีกด้วย

 


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line