เป็นคนดังแล้วไง! KFC จ่อเลิกหนุนทีมชาติฝรั่งเศส “เอ็มบัปเป้” เมินถ่ายรูปแคมเปญ
by Anirut.j, 22 กันยายน 2565
ปฏิเสธไม่ได้ว่าการที่แบรนด์สินค้าแบรนด์หนึ่งเข้าไปสนับสนุนอะไรสักอย่าง สิ่งแรกที่ต้องการคงหนีไม่พ้น การสร้างการรับรู้ โปรโมทสินค้า หรือแคมเปญให้กลายเป็นที่รู้จักของผู้บริโภค
อย่างไรก็ตาม หากแบรนด์ไม่เข้ากับคนที่นำเสนอก็อาจนำมาสู่ปัญหาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างกรณีของ KFC แบรนด์อาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังระดับโลกที่เข้าไปสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส แต่ก็เกิดเรื่องราวขึ้นจนได้เมื่อคิเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงคนสำคัญ ไม่ขอร่วมเฟรมถ่ายภาพร่วมกับสปอนเซอร์ เพราะขัดกับเจตนารมณ์ของเจ้าตัวที่ไม่อยากโปรโมทอาหารฟาสต์ฟู้ด
แน่นอนว่าหากวิเคราะห์ในมุมมองของโภชนาการแล้วจะพบว่านักกีฬากับอาหารฟาสต์ฟู้ดเป็นของต้องห้าม ที่รับประทานแล้วอาจไม่ได้ประโยชน์อะไร ย้อนกลับไปในวงการกีฬาก็มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้วในช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ระหว่างงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน โดยคริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสได้ขยับขวด Coca-Cola ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักของรายการออกจากกล้อง พร้อมยกขวดน้ำเปล่าขึ้นมา เป็นการส่งสัญญาณให้ความหมายให้คนหันมาดื่มน้ำเปล่า
ทั้งคิเลียน เอ็มบัปเป้ และคริสเตียโน โรนัลโด ทั้งคู่ล้วนเป็นนักเตะระดับโลก การกระทำที่เกิดขึ้นล้วนส่งผลกระทบในวงกว้าง โดยหลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น KFC ฝรั่งเศส ออกมาขู่ถึงขั้นขนาดจะถอนตัวเป็นผู้สนับสนุน ด้วยเหตุผลที่ว่านักเตะไม่เคารพในสัญญา
แต่ล่าสุด อแล็ง เบรัล รองประธาน KFC ฝรั่งเศส ที่ออกมาพูดก่อนหน้านี้ ออกแถลงการณ์ขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมยังเป็นสปอนเซอร์ให้กับฝรั่งเศสต่อไป และแสดงความเสียใจกับการแสดงคำพูดไปก่อนหน้านี้
สำหรับผู้ที่ทำธุรกิจเรื่องสามารถนำมาถอดบทเรียนว่าการที่จะให้คนดัง หรือคนมีชื่อเสียงโปรโมทสินค้าจะต้องพิจารณาให้ดีเสียก่อนว่าสินค้าของเรามีความเหมาะสมกับคน ๆ นั้นหรือไม่ เพื่อประสิทธิภาพสูงในการทำการตลาด
Mostview
4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก
ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา
แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท
บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน
เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า
ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน