วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

Mr.Beast ยูทูปเบอร์สายเปย์ กับผู้ติดตาม 100 ล้านซับ ด้วยคอนเทนต์แจกเงิน-แจกของแบบไม่มีกั๊ก

by Anirut.j, 28 กันยายน 2565

“ยูทูปเบอร์” กลายเป็นอีกหนึ่งอาชีพยอดนิยมของผู้คนสมัยนี้ ด้วยความอิสระในการสร้างสรรค์เนื้อหาตามความชอบ หากคอนเทนต์ได้รับความนิยม มีผู้ติดตามมากย่อมนำมาสู่รายได้ที่มากตามไปด้วย ดังนั้น จึงไม่แปลกที่เราจะได้เห็นเหล่ายูทูปเบอร์ทั้งใน-ต่างประเทศ แจ้งเกิดในโลกออนไลน์อย่างมากมาย

ความท้าทายอีกหนึ่งเรื่องของการทำยูทูป คือการมียอดติดตามจำนวนมาก โดยระดับล้านมีคนสามารถทำได้จำนวนหนึ่ง แต่ถ้าเป็น 100 ล้านซับ น้อยคนที่จะทำได้ แต่ล่าสุดมียูทูปเบอร์อีกหนึ่งคนที่สามารถทำได้ เขาคนนั้นชื่อว่า MrBeast ซึ่งผู้ติดตามมากกว่า 100 ล้านซับ เป็นคนที่ 2 ของโลก (ณ วันที่ 28 กรกฎาคม)

MrBeast มีชื่อจริงว่า Jimmy Donaldson โดยเจ้าตัวได้อัดวิดีโอขอบคุณแฟนคลับที่คอยสนับสนุนจนมีวันนี้ได้ พร้อมเอ่ยคำพูดออกมาว่า “ผมขอขอบคุณทุกคนที่ดูวิดีโอ นี่คือสิ่งที่ทำทั้งหมดในชีวิต”

ช่องของ Donaldson มีผู้ติดตามมากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก และเขาเป็นหนึ่งในครีเอเตอร์ที่มีผู้ชมมากที่สุด และได้รับค่าตอบแทนสูงสุดบนแพลตฟอร์ม รวมถึงเป็นช่องยูทูปที่มีผู้ติดตามมากถึง 100 ล้านซับ ในช่วงแรกของการทำยูทูป Donaldson ยังจับทางของตัวเองไม่ถูก เพราะแนวคอนเทนต์ค่อนหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น พากษ์เกม, วิจารณ์คนอื่น, ให้คนอื่นดูการใช้เงิน แต่สุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จ

แต่จุดเปลี่ยนของ Donaldson เกิดจากการทำคลิปที่หากไปถามคนทั่วไปก็มองว่าไม่มีทางเกิด แต่แล้วเรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น นั่นคือการทำคลิปนับเลข 0-100,000 โดยใช้ระยะเวลาถ่ายทำถึง 40 ชั่วโมง หลังลงคลิปไปพบว่ามียอดวิวสูงกว่า 26 ล้านวิว

แน่นอนว่านี่คือแนวทางที่ทำให้ Donaldson สานต่อคอนเทนต์อื่น ๆ เช่น ขานชื่อ PewDiePie 100,000 ครั้ง, นั่งอ่านพจนานุกรมทั้งเล่มให้หมด ไม่เพียงเท่านั้น เจ้าตัวได้พัฒนาคอนเทนต์อยู่เรื่อย ๆ นำสู่เนื้อหาแนวเกมโชว์ที่มีการแจกเงิน แจกของรางวัล ซึ่งในการฉลองครบ 100 ล้านซับ Donaldson ถึงขั้นแจกแกะส่วนตัวเลยทีเดียว

นอกจากนี้ Donaldson ยังมีธุรกิจอื่น ๆ อีก เช่น ร้านอาหารแบรนด์ Mr. Beast Burger ที่ใช้กลยุทธ์เดียวกัน นั่นคือ การแจกในวันเปิดตัว โดยหลังเรื่องนี้กลายเป็นกระแสไวรัลทำให้คนเข้ามาซื้ออาหารเป็นจำนวนมาก ทำยอดขายเบอร์เกอร์กว่า 1 ล้านชิ้น ในระยะเวลา 3 เดือน รวมถึงบริษัทด้านมนุษยธรรม Beast Philanthropy ที่ให้ความช่วยเหลือผู้คนยากจน

ที่มา: insider

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line