วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

เทคนิคปั้นธุรกิจให้โตไวอย่าง Smart พร้อมก้าวเป็น Net-Zero ด้วย 'Smart Solutions x3’ จากบ้านปู เน็กซ์

by Smart SME, 11 ตุลาคม 2565

จากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศทั่วโลก (Climate Change) ทำให้ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมเร่งปรับตัว เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net-Zero อย่างจริงจัง ซึ่งหากธุรกิจไหนเริ่มปรับตัวก่อนก็ย่อมได้เปรียบในการแข่งขัน เพราะ Net-Zero คือ เป้าหมายระยะยาวของโลกธุรกิจยุคใหม่ ทำให้บริษัททั่วโลกหันมาให้ความสำคัญกับการปั้นธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมกับช่วยโลกลดการปล่อย CO2 ให้เป็นศูนย์

หนึ่งในวิธีที่อยากแนะนำธุรกิจที่ต้องการจะปรับตัว และสอดรับกับเมกะเทรนด์ คือ ต้องมองการณ์ไกลถึงผลลัพธ์ระยะยาว และมองหาตัวช่วยดี ๆ ที่สามารถสร้างความยั่งยืนได้รอบด้าน และสร้างความคุ้มค่าให้ธุรกิจได้มากขึ้น ซึ่งตัวช่วยที่ว่าก็คือ โซลูชันพลังงานสะอาด

“ในยุคที่ธุรกิจต่างมุ่งสู่ Net-Zero การใช้เทคโนโลยีพลังงานสะอาดเพียงอย่างเดียวไม่พอ แต่จำเป็นต้องใช้หลายโซลูชันมาเสริมให้ครบวงจรยิ่งขึ้น เพื่อให้ธุรกิจก้าวเป็น Smart Business ได้ก่อนใคร ลดต้นทุนค่าไฟฟ้ามากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และลดการปล่อย CO2”

Smart Solutions x3 ผสานพลังตัวช่วยธุรกิจประหยัดค่าไฟ พร้อมก้าวเป็น Net-Zero

ด้วยความมุ่งมั่นที่อยากจะสร้างผลลัพธ์การใช้พลังงานสะอาดให้ธุรกิจของลูกค้าคุ้มค่ามากขึ้น บ้านปู เน็กซ์ ผู้ให้บริการโซลูชันพลังงานสะอาดแบบ Total Solutions จึงนำเสนอ 3 โซลูชันพลังงานสะอาด ประกอบด้วย “1. โซลูชันฉลาดผลิต (ระบบโซลาร์) 2. โซลูชันฉลาดวิเคราะห์และจัดการพลังงาน (ระบบมอนิเตอร์พลังงานเชิงลึก) 3. โซลูชันฉลาดใช้ (EV Charger)”

ซึ่งการใช้ทั้ง 3 โซลูชันนี้ จะช่วยให้ทุกธุรกิจโตไวแบบสมาร์ท สร้างคุณค่าให้ธุรกิจรอบด้าน ทั้งช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้า ลดการใช้ทรัพยากร เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ต่อยอดสร้างรายได้ให้ธุรกิจ และไปสู่เป้าหมาย Net-Zero ได้โดยเร็ว

โดยผู้ที่สนใจติดตั้งระบบโซลาร์กับบ้านปู เน็กซ์ทั้งแบบลงทุนเอง (Smart Package) ขนาด 300 กิโลวัตต์ ขึ้นไป หรือติดตั้งระบบโซลาร์แบบ บ้านปู เน็กซ์ ลงทุนให้ (Signature Package) ขนาด 500 กิโลวัตต์ ขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2565 นี้ จะได้รับสิทธิพิเศษฟรีถึง 2 ต่อ!*

ต่อที่ 1 รับฟรี ระบบมอนิเตอร์พลังงานเชิงลึก มูลค่า 25,000 บาท ใช้บริการฟรี 1 ปี เพื่อมอนิเตอร์การผลิตและการใช้ไฟฟ้าได้แบบเรียลไทม์และย้อนหลัง ทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถนำดาต้าไปวิเคราะห์และวางแผนลดต้นทุนค่าไฟฟ้าและการซ่อมบำรุงในระยะยาว รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน

ต่อที่ 2 รับฟรี สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charger) 1 จุด พร้อมแพลตฟอร์มจาก EVolt มูลค่า 175,000 บาท** ซึ่งสามารถรองรับรถยนต์ไฟฟ้าได้หลากหลายแบรนด์ มีการรับประกันภัยอุปกรณ์ 2 ปี พร้อมกับมีศูนย์บริการช่วยเหลือ โดย EVolt ตลอด 24 ชั่วโมง เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีการใช้รถ EV ในการเดินทาง หรือขนส่งสินค้าภายในกิจการ อีกทั้งหากนำไปเปิดเป็นบริการ Public Charger ก็สามารถสร้างรายได้อีกต่อหนึ่ง

Smart Solutions x3 สร้างความคุ้มค่าให้กับธุรกิจมากแค่ไหน

ขอยกตัวอย่าง โรงแรมขนาดกลางแห่งหนึ่ง ที่ปกติจะต้องจ่ายค่าไฟฟ้าเดือนละ 300,000 บาท เมื่อติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปกำลังการผลิต 400 กิโลวัตต์ จะจ่ายค่าไฟฟ้าลดลงเฉลี่ย 42,000 บาท หรือลดลง 14% ต่อเดือน และลดการปล่อย CO2 สู่โลกประมาณ 300 ตันต่อปี* และเมื่อใช้ระบบมอนิเตอร์พลังงานเชิงลึกควบคู่กัน ก็สามารถนำดาต้าจากระบบมาประเมินการใช้พลังงานและวางแผนการลดต้นทุนค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้น และหากนำ EV Charger พร้อมแพลตฟอร์มไปติดตั้งเป็นจุดชาร์จสำหรับรถกอล์ฟไฟฟ้าของโรงแรม หรือเปิดให้บริการแบบแชร์ริ่งสำหรับลูกค้าในโรงแรม หรือนักท่องเที่ยวที่ใช้รถ EV ก็สามารถสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง

 

 

ทั้ง 3 โซลูชันนี้ บ้านปู เน็กซ์ มีบริการให้คำปรึกษาและดำเนินการแบบครบทุกขั้นตอน อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญในการติดตั้งระบบโซลาร์ทุกประเภท โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญดูแลตลอดเส้นทางการใช้พลังงานสะอาด ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ออกแบบระบบที่เหมาะสม ดำเนินการติดตั้ง ไปจนถึงบริการหลังการขายที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมมีไฮไลท์สำคัญอย่าง ‘ดิจิทัลแพลตฟอร์ม’ มาเพิ่มความฉลาดในการบริหารจัดการ ซึ่งเจ้าของธุรกิจสามารถตรวจสอบการผลิต การใช้ไฟฟ้าทั้งจากไซต์โซลาร์ และแหล่งพลังงานอื่น รวมถึงดูผลประหยัดค่าไฟ ค่าการลด CO2 และแจ้งเตือนเมื่อมีเหตุขัดข้องได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอปพลิเคชัน

ผู้ประกอบการธุรกิจที่สนใจโปรโมชัน ลงทะเบียนได้ที่ https://cutt.ly/BanpuNEXT-SolarPro2022_SS หรือสอบถาม call center 02-095-6599

*โปรโมชันไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสด ส่วนลดโครงการ หรือของแถมอื่นได้
*ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดการติดตั้ง พฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าของลูกค้า และการปฏิบัติตามคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ
**มูลค่าการติดตั้ง EV Charger ยังไม่รวมค่าบริการลากสายไฟ ในกรณีที่ต้องมีการลากสายไฟระยะเกินกว่าที่บริษัทกำหนด ลูกค้าต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายดังกล่าว และติดตั้งตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line