วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ จัดใหญ่ครบรอบเมทัลเล็กซ์ ครั้งที่ 36 ขนนวัตกรรมเครื่องจักรโลหการสุดล้ำกว่า 2,500 แบรนด์

by Anirut.j, 26 ตุลาคม 2565

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กช์ เดินหน้าจัดงานโชว์ต่อเนื่อง ส่งงาน “เมทัลเล็กซ์” มหกรรมเทคโนโลยีเครื่องจักรกลโลหการอันดับหนึ่งของอาเซียน ครบรอบครั้งที่ 36 ในคอนเซ็ปท์ “ASEAN Community Connector” เชื่อมต่อเหล่านักโลหการกว่า 85,000 คนทั่วภูมิภาค กับเทคโนโลยีโลหการระดับโลกจากกว่า 2,500 แบรนด์ เผยปีนี้จัดใหญ่จัดเต็มด้วย 6 ไฮไลท์ ทั้งโซนพิเศษที่นำเสนอนวัตกรรมรุ่นใหม่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเชีย รวมถึงพาวิลเลี่ยนนานาชาติจาก 7 ประเทศเจ้าเทคโนโลยี ตั้งเป้าสร้างเม็ดเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 6.5 พันล้านบาท

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าแห่งอาเซียน ที่สร้างสรรค์งานแสดงสินค้าให้แก่หลากหลายอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ทางอาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ พร้อมจัดงาน “เมทัลเล็กซ์ 2022” ที่จัดต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 36 โดยยังคงคอนเซ็ปต์การแสดงเครื่องจักรโลหการที่ใหญ่สุดในอาเซียน โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 16-19 พฤศจิกายนนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ซึ่งนอกจากจะเป็นงานแสดงเครื่องจักรกลในกลุ่มอุตสาหกรรมโลหการแล้ว ยังเป็นแหล่งนัดพบของคนในวงการอุตสาหกรรมโลหการที่มุ่งเน้นการขยายเครือข่าย โดยเฉพาะเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในอาเซียน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาประสิทธิภาพการผลิต และสร้างโอกาสทางธุรกิจที่จะนำมาซึ่งการเติบโตของอุตสาหกรรมต่อไป

“เมทัลเล็กซ์ จะเชื่อมโยงนักอุตสาหกรรมกับเครื่องกลและเทคโนโลยีโลหการใหม่ล่าสุด งานนี้มีจัดขึ้นหลังการแพร่ระบาดโควิด-19 คลี่คลาย คาดมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 85,000 คน และมูลค่าการซื้อขายภายในงานไม่ต่ำกว่า 6.5 พันล้านบาท” นางวราภรณ์ กล่าว

สำหรับพื้นที่จัดงานเมทัลเล็กซ์ 2022 มีด้วยกัน 6 ฮอลล์ ไฮไลท์ที่นำมาแสดงหลักๆ จะเป็นกลุ่ม Machine Tools ที่จัดแสดงในฮอลล์ 102-103 โดยไฮไลท์ของงานมีการจัดแสดงพิเศษ 3 โซน ได้แก่
1.ส่วนแสดงพิเศษ โซน R-Robotic Cluster Pavilion พบทุกคำตอบจากตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เกี่ยวกับการลงทุนในระบบอัตโนมัติ การออกแบบซอฟต์แวร์ การผลิตแบบลีน การวางระบบ SI การพัฒนาและเตรียมบุคลากรสำหรับการผลิตยุคใหม่ จัดบริเวณ ฮอลล์ 103

2.ส่วนแสดงพิเศษ โซน A-Additive Manufacturing เสริมคุณค่าผลิตภัณฑ์ เพิ่มมูลค่าธุรกิจ ด้วย Additive Manufacturing (การผลิตแบบเติมเนื้อ) ที่กำลังมาแรง ผ่านความครบครันของเทคโนโลยี และโซลูชั่นหลากหลายด้านการพิมพ์ 3 มิติ ที่ฮอลล์ 103

3.ส่วนแสดงพิเศษ โซน S-Smart Materials โซนพิเศษที่จะเผยโฉมวัสดุอัจฉริยะดาวรุ่งและวัสดุมวลเบาเพื่อการผลิตยุคใหม่ เช่น อลูมิเนียม และวัสดุทดแทนที่จะมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรม New S-Curve, Mega Project และอีกมากมาย ชมกันได้ที่บริเวณฮอลล์ 98


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line