วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

Hyundai Oilbank ไม่น้อยหน้าแจกโบนัส 1,000% คิดเป็น 120 เดือน หลังราคาเชื้อเพลิงเพิ่มสูง

by Anirut.j, 5 มกราคม 2566

Hyundai Oilbank บริษัทโรงกลั่นรายใหญ่จากเกาหลีใต้ แจ้งข่าวดีกับพนักงานว่าบริษัทจะแจกโบนัสให้กับพนักงานสูงถึง 1,000%

การแจกโบนัสครั้งนี้ Hyundai Oilbank ปฏิเสธที่จะเปิดเผยจำนวนเงินที่จะได้รับ แต่เมื่อย้อนกลับไปในปี 2021 พบว่าพนักงานได้รับเงินเฉลี่ย 121 ล้านวอน (ประมาณ 3.2 ล้านบาท) ต่อคน รวมโบนัสในอัตรา 600% โดยการจ่ายโบนัสที่เกิดขึ้นของบริษัทรายนี้สอดคล้องกับผลงานที่เด่นของอุตสาหกรรมการกลั่นในปีที่แล้ว ซึ่งในไตรมาส 3 เพียงอย่างเดียว Hyundai Oilbank มีกำไรจากการดำเนินงานพุ่งสูงถึง 226% คิดเป็น 2.8 ล้านล้านวอน เมื่อเปรียบเทียบแบบปีต่อปี เมื่อรวมกับผลประกอบการในไตรมาส 4 บริษัทมีกำไรสะสมเพิ่มขึ้นอีก

แหล่งข่าวที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ กล่าวว่าพลวัตทั่วโลกเป็นปัจจัยสำคัญที่ตัดสินกำไรของบริษัทโรงกลั่นต่าง ๆ เนื่องจากผลกระทบที่ยืดเยื้อจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย และความต้องการใช้เครื่องทำความร้อนที่เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว ส่งผลให้ราคาน้ำมันโลกพุ่งสูงขึ้นซึ่งส่งผลให้ราคาขายปลีกพุ่งสูงตาม

ไม่เพียงแค่ Hyundai Oilbank เท่านั้นที่แจกโบนัสให้กับพนักงาน แต่ยังมีบริษัทพลังงานและโรงกลั่นอื่น ๆ ที่เตรียมแจกโบนัสให้กับพนักงาน ไม่ว่าจะเป็น SK Energy, S-Oil และ GS Caltex ในเร็ว ๆ นี้


ดูเหมือนว่าธุรกิจที่ดำเนินงานเกี่ยวกับพลังงาน หรือโลจิสติกส์จะได้รับอานิสงส์จากราคาพลังงานที่เพิ่มสูง โดยก่อนหน้านี้ Evergreen Marine Corp บริษัทชิปปิ้งขนส่งสินค้ารายใหญ่ของโลก สร้างความฮือฮาให้กับโลกธุรกิจอีกครั้ง เมื่อมีการแจกโบนัสสิ้นปีให้กับพนักงาน โดยมีบางคนได้รับถึง 40 เดือน หลังในปี 2021 บริษัทมีกำไรสูงเป็นประวัติการณ์

ที่มา: koreaherald

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

SmartSME Line