วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ศิริราช ขานรับ เตรียมใช้ “คุณวุฒิวิชาชีพ” สร้างความก้าวหน้าบุคลากรสายงานสนับสนุน สร้างโอกาสก้าวหน้าด้วย คุณวุฒิของคนทำมาหากิน

by Smart SME, 13 มีนาคม 2566

ศิริราช ขานรับ เตรียมใช้ “คุณวุฒิวิชาชีพ” สร้างความก้าวหน้าบุคลากรสายงานสนับสนุน สร้างโอกาสก้าวหน้าด้วย คุณวุฒิของคนทำมาหากิน

 

 

นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ พร้อมคณะผู้บริหารสถาบันฯ ประชุมหารือร่วมกับนายแพทย์ชนินทร์ ลิ่มวงศ์ รองคณบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล พร้อมด้วยผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ซึ่งให้ความสนใจแนวทางการจัดทำมาตรฐานอาชีพของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ซึ่งนางสาววรชนาธิป ได้อธิบายถึงกระบวนการต่างๆ ก่อนจะเกิดเป็นมาตรฐานอาชีพที่สามารถเป็นเครื่องมือวัดสมรรถนะต่างๆ ในการทำงาน จนนำไปสู่การทดสอบ ประเมิน เพื่อให้การรับรองด้วยคุณวุฒิวิชาชีพ ซึ่งโรงพยาบาลศิริราชได้เตรียมศึกษาเพื่อจับคู่งานตำแหน่งภายในกับมาตรฐานอาชีพ เพื่อนำไปสู่การวางแผนดำเนินการระยะต่อไป

 

 

นอกจากนี้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล สนใจที่จะร่วมกับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ นำระบบคุณวุฒิวิชาชีพไปใช้เป็นเครื่องมือสนับสนุนการบริหารงานบุคคล เพื่่อเป็นเครื่องมือการพัฒนาและวัดระดับความสามารถของบุคลากรสายสนับสนุนที่ทำงานในโรงพยาบาลศิริราช รวมถึงเพื่อการพัฒนาความเชี่ยวชาญของบุคลากรสายสนับสนุน ทั้งการจัดทำมาตรฐานอาชีพสำหรับสถานประกอบการ และการรัับรองคุณวุฒิวิชาชีพโดยสถานประกอบการอีกด้วย

 

 

นายแพทย์ชนินทร์ ระบุว่าศิริราชเตรียมดำเนินโครงการ ศิริราช Academy จัดการอบรม พัฒนาบุคลากรภายในองค์กร รวมถึงจะมีการเปิดรับบุคคลภายนอกในอนาคต หากสามารถดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรฐานอาชีพและนำไปสู่การรับรองคุณวุฒิวิชาชีพได้ก็จะถือเป็นประโยชน์อย่างมาก นอกจากนี้จะผลักดันให้บุคลากรของศิริราชให้เข้าใช้บริการสร้างแฟ้มประวัติส่วนบุคคลผ่านระบบ E-Portfolio ซึ่งจะช่วยเปิดโอกาสในการพัฒนาตัวเองจากการฝึกอบรม รวมถึงเป็นช่องทางในการสรรหาบุคลากรเข้าทำงานได้จากแพลตฟอร์มนี้ นอกจากนี้ยังให้ความสนใจในเรื่องการขึ้นเป็นองค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามาตรฐานอาชีพในสาขาอาชีพที่เกี่ยวข้องด้วย

 

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line