วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ไทยเจอคู่แข่งเพิ่ม! ฟิลิปปินส์ส่งทุเรียนชุดแรกบุกตลาดจีน ตั้งเป้าปี 66 ส่งออก 50,000 ตัน

by Anirut.j, 10 เมษายน 2566

สำนักซินหัวรายงานว่าทุเรียนชุดแรกที่มาจากกลุ่มผู้ผลิต และผู้แปรรูปในภูมิภาคดาเวาทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ชุดแรกถูกจัดส่งไปยังจีน หลังทั้งสองประเทศลงนามในระเบียบการส่งออกทุเรียน ตั้งเป้าขนส่งสู่จีนอีกหลายชุดทั้งทางอากาศ หรือทางทะเล

หวงซีเหลียน เอกอัครราชทูตจีนประจำฟิลิปปินส์ โพสต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า การดำเนินล่าสุดนี้สามารถทำให้ “ความฝันของเกษตรกรกลายเป็นจริง” และการค้าขายทุเรียนสามารถสร้างผลประโยชน์แก้ประชาชนของทั้งสองประเทศอย่างแท้จริง

สำหรับ จีนและฟิลิปปินส์ได้ลงนามระเบียบการส่งออกทุเรียนสด เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเป็นการเปิดกว้างการเติบโตของทุเรียนที่ถูกเรียกว่า “ราชาผลไม้” ให้เติบโตอย่างรวดเร็ว อีกทั้งผลไม้ดังกล่าวมีการเพาะปลูกเป็นวงกว้างในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แน่นอนว่าประโยชน์ของการลงนามของการส่งออกทุเรียนจะสร้างรายได้แก่อุตสาหกรรมทุเรียนท้องถิ่นฟิลิปปินส์เป็นมูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ทั้งนี้ ตลอดทั้งปี 2566 ฟิลิปปินส์มีแผนที่ส่งออกทุเรียนสดไปจีน จำนวน 50,000 ตัน คิดเป็นมูลค่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 5,250 ล้านบาท)

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line