วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

จั๊บเจ้ ก๋วยจั๊บญวนอุบล ยกระดับของดีในชุมชน ด้วยทุนเริ่มต้น 1,000 บาท

by Smart SME, 5 พฤษภาคม 2566

พาไปดูการต่อยอด Local Food กับเงินเริ่มต้นธุรกิจเพียง 1,000 บาท บวกกับแพชชั่นอันแรงกล้าของแบรนด์ “จั๊บเจ้ ก๋วยจั๊บญวนอุบล” จากร้างข้างทางเล็ก ๆ สู่ผลิตภัณฑ์ก๋วยจั๊บสำเร็จรูปขึ้นชื่อแห่งเมืองอุบลฯ



คุณน้ำหวาน ชิตวร ศรชัย เจ้าของธุรกิจ จั๊บเจ้ ก๋วยจั๊บญวนอุบล เล่าว่า ด้วยความชื่นชอบรับประทานก๋วยจั๊บ บวกกับความต้องการมีกิจการเป็นของตัวเอง จึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำเพื่อมาขายก๋วยจั๊บอย่างจริงจัง โดยใช้เงินเริ่มต้นธุรกิจเพียง 1,000 บาท เพื่อทดลองเปิดร้านเล็ก ๆ ขายข้างทาง หลังจากขายไปไม่นาน ลูกค้าให้การตอบรับอย่างล้นหลามจนธุรกิจร้านอาหารไปต่อได้ จึงต้องการต่อยอดธุรกิจให้คนที่อยู่ต่างจังหวัดได้กินก๋วยจั๊บและให้คนที่มากินที่ร้านได้ซื้อกลับไปเป็นของฝาก จึงได้ลองผิดลองถูกเรื่อยมาจนพัฒนาเป็นก๋วยจั๊บสำเร็จรูปแบรนด์ “จั๊บเจ้ ก๋วยจั๊บญวนอุบล” ปัจจุบันธุรกิจก้าวเข้าสู่ปีที่ 3

 


ความโดดเด่นของจั๊บเจ้ ก๋วยจั๊บญวนอุบล คือน้ำซุปที่ได้พัฒนาสูตรมาอย่างเป็นเอกลักษณ์ รสชาติกลมกล่อมโดยไม่ต้องปรุงเพิ่ม เส้นมีความนุ่มและยืดหยุ่น เหมือนกับมานั่งรับประทานที่ร้าน ภายใต้กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน อย. และการรับซื้อวัตถุดิบจากคนในชุมชนทำให้เกิดการกระจายรายได้อย่างยั่งยืน

 


สำหรับผลิตภัณฑ์มีให้เลือกทั้งสิ้น 2 แบบ คือเส้นสดและเส้นแห้ง โดยรูปแบบเส้นสด บรรจุ 150 กรัม ราคาซองละ 25 บาท สามารถเก็บรักษาได้ 2 เดือน ส่วนรูปแบบเส้นแห้ง บรรจุ 140 กรัม ราคาซองละ 35 บาท เก็บรักษาได้นาน 1 ปี ภายในซองประกอบไปด้วยเส้นก๋วยจั๊บ ผงน้ำซุป หมูยอ หอมเจียว และพริกป่น โดยเน้นขายผ่านช่องทางออนไลน์และร้านขายของฝากทั่วประเทศ ยอดขายเฉลี่ยอยู่ที่หลักหมื่นต่อเดือน พร้อมกันนี้ยังส่งออกไปยังประเทศโอมาน ตุรกี เกาหลี และญี่ปุ่น อีกด้วย

 


สิ่งที่ทำให้ธุรกิจอยู่รอดมาถึงทุกวันนี้มองว่ามาจากความซื่อสัตย์และจริงใจต่อลูกค้า ส่วนใครที่ต้องการนำของดีของอร่อยในชุมชนมาแปรรูป แนะนำให้หมั่นเรียนรู้และเข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ทั้งจากหน่วยงานรัฐและเอกชน พร้อมใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ เข้ามายกระดับธุรกิจ

 


สำหรับธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้นั้น ส่วนสำคัญมากในทุกก้าวของการเติบโต คือการมีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่ดี ซึ่ง “จั๊บเจ้ ก๋วยจั๊บญวนอุบล” มีธนาคารออมสินคอยเป็นที่ปรึกษา จากการได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ GSB Step & Boost up ทำให้สามารถพัฒนาธุรกิจได้ครบทุกมิติและพึ่งพาตนเองได้ เช่น ความรู้เรื่องการเงิน การตลาด และการช่วยประชาสัมพันธ์ธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก ที่สำคัญยังมี “สินเชื่อธุรกิจและ SMEs” เป็นแหล่งเงินทุนให้ธุรกิจเติบโตและเดินหน้าต่อไปได้

“สินเชื่อธุรกิจและ SMEs” ให้วงเงินกู้ได้รายละเกินกว่า 1,000,000 บาทขึ้นไป ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 10 ปี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3fvJlVT

สนใจธุรกิจ จั๊บเจ้ ก๋วยจั๊บญวนอุบล ติดต่อคุณน้ำหวาน ชิตวร ศรชัย โทร 064-178-8598 อำเภอวารินช้าราบ จังหวัดอุบลราชธานี


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line