วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

เตรียมตัวออกเดินทางได้! ททท.รับสมัคร “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” พร้อมเงินสนับสนุน 504,000 บาท

by Anirut.j, 2 พฤษภาคม 2566

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดรับสมัครตำแหน่งอาชีพ “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” พร้อมเงินสนับสนุนการท่องเที่ยว 504,000 บาท ทำคอนเทนต์ส่งวันละ 1 เรื่อง รวมระยะเวลา 4 เดือน

สำหรับขั้นตอนการสมัคร ผู้สมัครจัดทำเรซูเม่ (Resume) และแฟ้มผลงาน (Portfolio) ที่มีผลงานเกี่ยวกับการจัดทำคอนเทนต์ด้านการท่องเที่ยว โดยกรอกข้อมูลการสมัคร พร้อมส่งเรซูเม่ (Resume) และแฟ้มผลงาน (Portfolio) มาที่ https://shorturl.asia/478RU 

หากผู้สมัครได้รับการคัดเลือกในรอบที่ 1 จะต้องเข้ารับการสัมภาษณ์กับคณะกรรมการ ซึ่งเป็นการคัดเลือกรอบที่ 2 เพื่อคัดเลือกนักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมเซ็นสัญญาการทำงาน

ด้านหน้าที่รับผิดชอบ มีดังต่อไปนี้

1.ออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศไทยตามแหล่งท่องเที่ยว

2.จัดทำคอนเทนต์ท่องเที่ยวในรูปแบบบทความ และรูปภาพ (หรือวิดีโอ) พร้อมจัดส่งคอนเทนต์ให้กับ mmmใ ทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 คอนเทนต์ เป็นระยะเวลา 4 เดือน โดยรวบรวมคอนเทนต์ส่งเป็นรายสัปดาห์ หรือตามที่ ททท.กำหนด

3.เผยแพร่คอนเทนต์ที่ได้จัดทำลงบน Social media ของตนเอง

โดยของรางวัลสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมนั้น ผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” 1 ท่าน จะได้รับเงินสนับสนุนการท่องเที่ยวจำนวน 504,000 บาท (หรือเดือนละ 126,000 บาท จำนวน 4 เดือน) พร้อม Voucher ท่องเที่ยว และของรางวัลอื่น ๆ อีกทั้ง ผู้ที่ผ่านเข้ารอบสัมภาษณ์ แต่ไม่ได้รับคัดเลือกจะได้รับ Voucher ท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ททท. จะเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 28 เม.ย.-14 พ.ค.66 นี้

ที่มา: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line