วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

ร้านอาหารเล่นกระแสตัวเลข ส.ส.-ส.ว. จัดโปรโมชันรับการจัดตั้งรัฐบาล

by Anirut.j, 18 พฤษภาคม 2566

แม้การเลือกตั้งของประเทศไทยจะผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย และเราพอจะเห็นรูปร่างหน้าตาของรัฐบาลชุดต่อไปว่าเป็นอย่างไร แต่เรื่องที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากคงหนีไม่พ้นการรวบรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาลโดยพรรคก้าวไกลที่มีการประกาศออกมาว่าในตอนแรกว่าได้ 310 เสียง (ล่าสุด 313 เสียง)

อีกด้านหนึ่งคือเสียงของ ส.ว. ที่มี 250 เสียง ซึ่งจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ด้วย

แม้ว่าเรื่องนี้ยังต้องจับตามองต่อไปในอนาคตว่าจะมีบทสรุปออกมาเป็นอย่างไร แต่อีกด้านหนึ่งสำหรับคนทำธุรกิจร้านอาหารเรื่องของตัวเลขที่เกี่ยวข้องก็สามารถแปรเปลี่ยนมาเป็นการจัดโปรโมชันได้ โดยมีผู้ริเริ่มทำกันแล้ว

เริ่มกันที่ร้านเนื้อแท้ที่เปิดโต๊ะเจรจาความอร่อย เนื้อแท้ #จัดโปรใหม่ ขนเมนูเด็ดลงประชันกัน หวังได้ครองใจประชาชน
ให้คนรักเนื้อเป็นคนตัดสิน อยากอิ่มแบบไหนเลือกได้เลยที่เนื้อแท้ทุกสาขา

"เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 19 พ.ค.- 27 ก.ค. 66 หรือจนกว่าประชุมรัฐสภานัดแรก”

ชุด "ส.ว. 250 " : สั่งอย่างไว ราคา 250 บาท
รองท้องด้วยลูกชิ้นปิ้ง แล้วมาอร่อยแบบดั้งเดิม กะเพราเนื้อบด+ไข่ดาว พร้อมด้วยน้ำรีฟีลที่เติมได้ตลอด ตบท้ายด้วย ขนมถ้วยสดใหม่หวานมัน

ชุด "ส.ส. 310" : เสิร์ฟเสือ ราคา 310 บาท
ก้าวล้ำความอร่อยแบบไทยๆด้วย เนื้อออสเตรเลียส่วนเสือร้องไห้ย่างแจ่ว จุกๆเมื่อทานกับข้าวเหนียวร้อนๆในชุด พร้อมสดชื่นตื่นตัวด้วยน้ำสมุนไพรที่คุณเลือกเอง

หรือจะเป็นร้านลาบกรุงแค่ 310 ก็อิ่มแล้วนะ สำหรับคนส่วนใหญ่ แต่สำหรับ 250 คนนั้น ไม่แน่ใจ พบโปรจับขั้วรัฐบาล ตั้งแต่วันนี้ จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่

ที่มา: เนื้อแท้ลาบกรุง

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line