วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

เด็กเม็กซิกันออทิสติกวัย 11 ปี ถูกบูลลี่จนซึมเศร้า มีไอคิวสูงกว่าไอน์สไตล์ เรียนจบป.ตรี เดินหน้า ป.โท ต่อ

by Anirut.j, 18 พฤษภาคม 2566

แม้ว่าทุกคนจะเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้ แม้ว่าเราจะไม่ได้ปกติเหมือนคนอื่น แต่เราก็มีดีในแบบฉบับของเราเอง

เรื่องราวของ Adhara Pérez Sánchez เด็กหญิงเม็กซิกันวัย 11 ปี ที่เกิดมาในครอบครัวที่มีต้นทุนทางชีวิตไม่เหมือนกับคนอื่น ๆ มีรายได้น้อย ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังมีอาการออทิสติก จนถูกเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนล้อเลียน และทำให้ต้องย้ายโรงเรียนถึง 3 ครั้งด้วยกัน แน่นอนว่าเป็นใครก็ต้องเศร้าเมื่อต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ในชีวิต จนต้องเก็บตัว ไม่พบใคร กลายเป็นโรคซึมเศร้าไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม จุดเปลี่ยนของ Adhara อยู่ที่คุณแม่ของเธอสังเกตว่ามีความเข้าใจในเรื่องคณิตศาสตร์ และการจดจำตารางธาตุ อีกทั้งตอนที่พาลูกสาวไปบำบัดก็ได้รับคำแนะนำจากนักบำบัดว่าให้ส่งไปเรียนที่โรงเรียนสำหรับเด็กที่มีพรสวรรค์ชื่อว่า Center for Attention to Talent (CEDAT)

สำหรับ Adhara มีไอคิวสูงถึง 162 ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่มีไอคิม 160 โดยเส้นทางการศึกษาของเธอเรียกได้ว่ารวดเร็วกว่าคนปกติเป็นอย่างมาก โดยจบชั้นประถมศึกษาตอนอายุ 5 ขวบ, จบมัธยมศึกษา 6 ขวบ, จบปริญญาตรีตอนอายุ 11 ขวบ สาขาวิศวกรรมศาสตร์ และปัจจุบันกำลังเรียนปริญญาโท สาขาคณิตศาสตร์

ทั้งนี้ เธอมีความฝันอยากจะเป็นนักบินอวกาศ ทำงานร่วมกับนาซ่า


ที่มา: mirrorindiatoday


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line