วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

“ผ้าไทยจันทมาศ” ห้างเซียร์รังสิต เจอวิกฤตโควิด หันมาเปิดขายออนไลน์ ถึงวันนี้ไม่คิดจะไปเปิดร้านอีก

by Smart SME, 24 พฤษภาคม 2566

ในช่วงสถานการณ์โควิด ผู้ประกอบการต่างก็ต้องปรับตัว เพื่อให้อยู่รอด หลายคนหันไปทำตลาดออนไลน์ แต่พอสถานการณ์โควิดคลี่คลาย หลายคนก็เห็นลู่ทางใหม่ และไม่ต้องกลับมาเสียค่าเช่าร้าน หรือ มีหน้าร้านอีก เช่นเดียวกับร้านผ้าไหมจันทมาศ รายนี้ เดิมเช่าหน้าร้านราคาแพงอยู่ในห้าง ช่วงโควิดทำให้ต้องหยุดหน้าร้านหันมาขายออนไลน์ จนถึงปัจจุบัน

 


ฐิดายุ อะทะวงษา เจ้าของกิจการร้านผ้าไทยจันทมาศ เล่าว่าเมื่อ 5-6 ปี ก่อนได้เปิดร้าน ขายเสื้อผ้าแฟชั่นผสมผ้าไทย ที่ ห้างเซียร์รังสิต ภายหลังประสบปัญหาโควิดและสภาพเศรษฐกิจ ที่ไม่ค่อยดี สู้ค่าเช่าร้านไม่ไหว จึงได้หันมาขาย ผ้าไหมทางสื่อออนไลน์ เพจ facebook และลูกค้าประจำที่บอกต่อ การเปิดขายทางสื่อออนไลน์ แม้จะไม่มีค่าเช่าร้านแต่ก็ต้องจ่ายค่ายิงโฆษณา เพราะการแข่งขันบนสื่อออนไลน์ค่อนข้างสูง ทางร้านจะเน้น รีวิวของลูกค้าเพื่อความเชื่อมั่น ในการสั่งซื้อสินค้าหรือสั่งตัดชุด

 

 

สำหรับร้านผ้าไทย จันทมาศ จำหน่ายผ้าไหมหลายชนิด และรับตัดชุดทุกแบบ แต่ส่วนมากลูกค้าจะเน้น ชุดไทยจิตรลดาหรือไทยเรือนต้น ลูกค้าสามารถนำผ้ามาเองหรือสั่งผ้าจากทางร้านได้ ค่าตัดเสื้อราคา 1,300 บาทค่าตัดชุดไทย 2,600 บาท ค่าตัดชุดแฟชั่นไทยประยุกต์ คำนวณราคาตามแบบ ลูกค้าสามารถนำแบบมาเองได้หรือใช้แบบทางร้านได้ ตัดตามไซส์ลูกค้าวางแพทเทิร์นตัวต่อ สำหรับคุณผู้ชายก็จะมี เสื้อไหม สูทซาฟารี บริการรับตัดทางร้านจะอัดผ้ากาวและ ใส่ซับในทั้งตัวค่าตัดอยู่ที่ 1,500 บาท ค่าผ้าไหมคำนวณตามไซส์

 

 

ปัจจุบัน ทางร้านจำหน่ายผ้าไหมหลายชนิดผ้าไหมสีพื้น มี 2 ราคาไหม 4 เส้นเกรดพรีเมี่ยมหลาละ 600 บาท ไหมเนื้อเรียบรุ่นเพชรตรานกยูงพระราชทาน หลาละ 700 บาท ชุดเซตไหมยกดอกลายลูกแก้วเซตละ 2,850 บาท ชุดเซตไหมยกดอกลายลูกแก้วมีเชิงเซตละ 3,550 บาท และผ้าไหมชนิดอื่นหรือใหม่มัดหมี่ ลูกค้าสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ ทั้งนี้ผ้าไหมทางร้านสีบนโทรศัพท์ของแต่ละท่าน อาจจะไม่เหมือนกัน สีเข้มหรืออ่อน อยู่ที่แสงสีโทรศัพทของแต่ละท่านอย่างไรก็ตาม สำหรับ ชุดผ้าไหมนั้น ลูกค้าส่วนมากจะ ใช้งาน จะตัดชุด ในโอกาสพิเศษ

 

 

โดยงานแต่ง งานมงคล งานบวชหรืองานบุญ งานพิธี งานประเพณีต่างๆ ลูกค้า ที่มาใช้ บริการ มีอายุ ตั้งแต่30-60ปี ทั้ง ข้าราชการ และคนทั่วไป โดยส่วนใหญ่จะชื่นชอบ ประทับใจ ในงานตัดเย็บที่มีคุณภาพสูง มีความประณีต สวยงาม ปกติแล้ว ทางร้าน จะมีลูกค้าหนาแน่น ในช่วงโอกาสพิเศษ งานมงคล อย่างงานแต่งงาน งานบวช งานประเพณี สำคัญ ๆ

 

 

สำหรับงานบริการ ตัดเย็บชุดผ้าไหม ในบางครั้งก็มีปัญหาเข้ามาให้แก้ไข บ้าง เพราะการขายโชว์ผ้าในสื่อออนไลน์ Facebook สีของผ้าจะเพี้ยนจากสีจริง ทั้งจากมือถือ ของทางร้าน เอง และสีในโทรศัพท์ของลูกค้า สีบางครั้งอาจจะไม่ตรงปก เพราะว่าโทรศัพท์แต่ละท่านสีและแสงโทรศัพท์จะไม่เหมือนกัน ลูกค้าบางท่านสีก็ออกสว่าง บางคนออกมืดประมาณนี้ เราแก้ปัญหาเรื่องนี้ โดย จะแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนว่า สีและแสงของโทรศัพท์แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน ถ้าลูกค้าไม่พอใจสินค้าบางชิ้นก็เปลี่ยนคืนให้

“นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องงานตัด บางครั้งลูกค้าอยู่ต่างจังหวัดต้องวัดไซส์ออนไลน์ บางทีไม่เห็นตัวจริง ลูกค้าหลังแอ่นสะโพกเล็กก็อาจจะมีปัญหาบ้าง ลูกค้่า ก็ส่งชุดมาแก้ อีกเรื่องนึงลูกค้าบางท่าน สั่งรับ เก็บเงินปลายทางก็จะมีบางท่านสั่งแล้วไม่ยอมรับของ ทางร้านก็จะเสียค่าส่งฟรีไป การแก้ปัญหาของเรา ก็คือไม่ส่งสินค้าให้ลูกค้าท่านนี้ อีกต่อไป แล้วก็จะรีพอร์ตแจ้งให้ในกลุ่มทราบ” เจ้าของ ร้าน ผ้าไทยจันทมาศ กล่าวทิ้งท้าย

ติดต่อ Facebook : ผ้าไทยจันทมาศ
โทร. 081- 343-1419


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line