วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ร้านอาหารสีฟ้าแจ้งปิดสาขาสยามสแควร์ ปิดตำนานกว่า 50 ปี เปิดวันสุดท้าย 11 ก.ค.66

by Anirut.j, 16 มิถุนายน 2566

หลายคนคงเคยได้ยินสโลแกน "อย่าลืมสีฟ้า เวลาหิว" แน่นอนชื่อนี้ต้องนึกถึงร้านอาหารสีฟ้าที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน

อย่างไรก็ตาม ร้านอาหารสีฟ้าสาขาสยามสแควร์ถึงเวลาต้องบอกลา โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ SEE FAH โพสต์ข้อความว่า สีฟ้า สาขาสยามสแควร์ขอแจ้งปิดบริการ โดยจะเปิดให้บริการถึงวันที่ 11 ก.ค. 66 ลูกค้าสามารถใช้บริการสาขาใกล้เคียงได้ที่ สีฟ้า สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และ สาขาธนิยะ

จุดเริ่มต้นของร้านอาหารสีฟ้าเกิดขึ้นในปี พ.ศ.2479 โดย “เปล่ง รัชไชยบุญ” ชายผู้เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากเมืองจีน ซึ่งในช่วงแรกเปิดร้านขายไอศกรีม กาแฟ และผลไม้แช่แข็งเท่านั้น เมื่อกิจการขยายตัวจึงเริ่มทำอาหารคาวด้วยตนเอง มีการจ้างกุ๊กมาคิดสูตรส่วนมากเป็นอาหารจีน

สำหรับลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหารภายในร้านจะเป็นเหล่าไฮโซ คนมีรถขับ ตลอดจนเจ้าของตึก ต่อมาก็มีการขยายร้านอีกครั้งด้วยการทาสีผนังใหม่เป็นสีฟ้า โดยแสงไฟจากหลอดนีออนสะท้อนกับผนังร้านทำให้ผู้คนทั่วไปที่ผ่านมาเรียกร้านอาหารแห่งราชวงศ์นี้ว่า “สีฟ้า”

ที่มา: seefahfanpage

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line