วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

พม.ร่วมยินดีเปิดตลาด “สุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง” ยกเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญ สร้างอาชีพ-รายได้ให้ชุมชน

by Smart SME, 15 กรกฎาคม 2566

การเคหะแห่งชาติ และเคหะสุขประชา ร่วมเปิดแหล่งเศรษฐกิจแหล่งใหม่ของชุมชนฉลองกรุง “สุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง” อย่างเป็นทางการ พร้อมจัดกิจกรรมเติมเต็มความสุขให้ชุมชน อาทิ ตลาดนัดสินค้าราคาประหยัด เชื่อมั่นสร้างความเป็นอยู่ที่ดีต่อผู้มาใช้บริการ และสร้างพื้นที่ประกอบอาชีพที่มั่นคงแก่ลูกบ้าน “เคหะสุขประชา ฉลองกรุง” ให้มีคุณภาพชีวิตที่สมบูรณ์

นายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร เลขานุการรัฐมาตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่าการพัฒนาที่อยู่อาศัยควบคู่การพัฒนาระบบเศรษฐกิจชุมชนในโครงการบ้านเคหะสุขประชา คือกิจกรรมสำคัญตามภารกิจที่ กคช.ได้มุ่งดำเนินการเพื่อสร้างความมั่นคงในคุณภาพชีวิตภายใต้สภาพแวดล้อมที่ดีมีมาตรฐาน ผู้อยู่อาศัยสามารถเลี้ยงตัวเองได้อย่างยั่งยืน จนนำไปสู่รากฐานเศรษฐกิจชุมชนที่ครบวงจร จึงเห็นได้ว่าทุกโครงการบ้านเคหะสุขประชาจะไดรับการส่งเสริมด้านอาชีพในพื้นที่ทำกินที่ถูกจัดไว้อย่างเหมาะสม และเป็นไปตามแนวทางการพัฒนาของแต่ละชุมชนอย่างดี

 

 

สำหรับโครงการนำร่องที่เปิดให้เช่าอาศัยแล้วอย่าง “บ้านเคหะสุขประชา ฉลองกรุง” ที่อยู่ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงตัวเมือง มีประชากรในชุมชน รวมถึงชุมชนใกล้เคียงอาศัยอยู่หนาแน่น จึงตอบโจทย์การสร้างพื้นที่เศรษฐกิจรูปแบบ “ตลาด” หรือโมเดิร์น มาร์เก็ต ขนาด 6 ไร่ ในชื่อ “สุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง” โดยใช้งบลงทุนราว 30 ล้านบาท พร้อมเปิดให้ลูกบ้านในโครงการเข้ามาประกอบกิจการเป็นที่เรียบร้อย

อีกทั้งภายในตลาดยังได้รับการจัดสรรอย่างเหมาะสม เพื่อลดการทับซ้อนไปพร้อมกับสร้างความหลากหลายของธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น ร้านของสด อาหารสด สตรีทฟู้ด เครื่องดื่ม ของหวาน ร้านสินค้าไลฟ์สไตล์ และอื่น ๆ รวมกว่า 150 ร้านค้า

 

 

ด้าน นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ และประธานกรรมการ บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าตลาดสุขประชามาร์เก็ตเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญแห่งใหม่ของชุมชนฉลองกรุงที่สร้างคุณค่าทั้งต่อตัวผู้ขายจากการเปิดโอกาสให้ได้เข้ามาจับจองพื้นที่ค้าขายตามความถนัด และเหมาะสม รวมถึงยังเอื้อต่อการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีต่อผู้มาจับจ่ายซื้อของ ทั้งในแง่คุณภาพสินค้าที่ดี ราคาประหยัด และมีทำเลเข้าถึงง่าย

 

 

อีกทั้ง เคหะสุขประชายังได้ร่วมมือกับ กคช. ในการจัดกิจกรรมดึงดูดให้ผู้คนเห็นถึงศักยภาพของพื้นที่เศรษฐกิจแห่งนี้ และเป็นการเติมเต็มความสุขให้คนในชุมชนไปพร้อมกัน โดยมีการฉลองเปิดตลาดอย่างเป็นทางการ พร้อมจัดกิจกรรมสร้างความสนุกสนาน อาทิ ตลาดสินค้าราคาประหยัดที่ตั้งเป้าจัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือนอีกด้วย

 

 

 

การเปิดงานในวันนี้นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาเยี่ยมชมตลาดสุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุงด้วย

 

สุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง เปิดให้บริการแล้ววันนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพื่อประกอบธุรกิจได้ที่ โทร 090-978-7859 พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.kha.co.th  หรือ www.facebook/KHASukpracha  


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line