วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

สคช. ร่วมเปิดงาน World Hapex 2023 เปิดตลาดสินค้าฮาลาล สร้างโอกาสขยายฐานธุรกิจ พร้อมส่งเสริมการพัฒนากำลังคนด้านฮาลาล

by Smart SME, 17 กรกฎาคม 2566

สคช. ร่วมเปิดงาน World Hapex 2023 เปิดตลาดสินค้าฮาลาล สร้างโอกาสขยายฐานธุรกิจ พร้อมส่งเสริมการพัฒนากำลังคนด้านฮาลาล ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

 

 

นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ร่วมพิธีเปิดงานแสดงสินค้าฮาลาล 2566 (World Hapex 2023) ภายใต้หัวข้อ “ฮาลาลเพื่อสุขภาพ” จัดโดยสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสในการขยายตัวของธุรกิจเชิงสุขภาพด้านสินค้า และบริการฮาลาล พร้อมทั้งเป็นการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยให้เป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าบริโภค อุปโภค และบริการด้านฮาลาลในระดับประเทศและนานาชาติ โดยมีนางสาวสุณีย์ เลิศเพียรธรรม หัวหน้าผู้ตรวจราชการ ปฏิบัติหน้าที่แทนปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เป็นประธานเปิดงาน

 

 

นางสาววรชนาธิป กล่าวว่า จากข้อมูลสถิติประชากรโลกของ Pew Research Center (Washington, DC) คาดว่ากลุ่มคนที่นับถือศาสนาอิสลาม จะขยายตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุด ดังนั้น ผลิตภัณฑ์และสินค้าที่ได้รับตรารับรองฮาลาล ตามหลักศาสนาอิสลาม จึงมีความต้องการมากขึ้นไปด้วย ประกอบกับหลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด 19 พบว่าผู้บริโภคที่ไม่ใช่มุสลิม หันมาเลือกซื้ออาหารฮาลาลมากขึ้น เนื่องจากเชื่อมั่นว่า อาหารที่ได้รับการรับรองมาตรฐานฮาลาลมีความสะอาด ปลอดภัย และสามารถตรวจสอบที่มาได้ ผู้ประกอบอาหารฮาลาลจึงเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างมูลค่า จัดการความปลอดภัยตามกระบวนการผลิตอาหารฮาลาลได้ถูกต้องตามหลักศาสนา และเป็นไปตามมาตรฐาน ที่ผ่านมาสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ได้ร่วมมือกับสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ส่งเสริมให้ผู้ประกอบอาหารฮาลาล ให้ได้การรับรองคุณวุฒิวิชาชีพ เพื่อยืนยันความสามารถในการทำงานทั้งในสาขาวิชาชีพการผลิตอาหารและเครื่องดื่ม ในงานควบคุมความปลอดภัยในอาหาร และการปฏิบัติตามหลักศาสนาอิสลามได้อย่างถูกต้อง ซึ่งจะเกิดประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง ต่ออุตสาหกรรมการผลิตอาหารและเครื่องดื่มของไทย สร้างความเชื่อมั่นและยอมรับของผู้บริโภคทั้งชาวไทยและทั่วโลกด้วย

 

 

สำหรับงาน World Hapex 2023 ไม่เพียงแต่แสดงสินค้าในกลุ่มของอาหารฮาลาลเท่านั้น แต่ยังเป็น เปิดกว้างให้กับสินค้าฮาลาลในกลุ่มอื่นๆ ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลฮาลาล การท่องเที่ยวฮาลาล รวมถึงตลาดแฟชั่นสำหรับชาวมุสลิม ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 13 - 16 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

 

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line