วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

รวมแบรนด์เสื้อผ้ามุ่งเน้นความยั่งยืนด้วยวัสดุใส่แล้วทำให้คุณเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

by Anirut.j, 17 สิงหาคม 2566

ปัจจุบันหลายแบรนด์เสื้อผ้า เริ่มหันมาสนใจกับเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เพราะในแต่ละปีอุตสาหกรรมแฟชั่นสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอยู่ไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะในส่วนของกระบวนการผลิตที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา

ดังนั้น หลายแบรนด์เริ่มหันมาใช้แนวคิดการสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจ ด้วยการเลือกวัสดุ หรือวัตถุดิบที่มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และกลายเป็นเทรนด์ที่หลายธุรกิจเริ่มตระหนักถึงผลเสียเป็นอย่างดี โดยตอนนี้แบรนด์เสื้อผ้าก็เริ่มดำเนินการมาสักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งจะมีแบรนด์อะไรนั้น Smartsme ได้ยกตัวอย่างมาให้ดูกัน 5 แบรนด์ด้วยกัน

Girlfriend Collective

Girlfriend Collective เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับชุดออกกำลังกาย, ชุดชั้นใน โดยแบรนด์เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่รีไซเคิลได้ 100% และเสื้อผ้าทุกชิ้นทำจากวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น ผ้าที่ทำจากขวดน้ำรีไซเคิล เส้นใยที่ทำจากของเสียจากอุตสาหกรรมฝ้าย

Outerknown

Outerknown อีกหนึ่งแบรนด์ยอดเยี่ยมสำหรับเสื้อผ้าพื้นฐานที่เน้นความเรียบง่าย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อ, กางเกงขาสั้น, เสื้อกันหนาว, กางเกงยีน และอื่น ๆ โดย 90% ของเส้นใยที่แบรนด์จัดหามาจากเส้นใยออร์แกนิก, รีไซเคิล หรือสร้างใหม่

Everlane

Everlane เป็นหนึ่งในแบรนด์แฟชั่นที่ยั่งยืนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยแบรนด์มีความมุ่งมั่นในเรื่องของความโปร่งใส่ที่ให้ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลเชิงลึก นอกจากนี้ 97% ของวัสดุเครื่องแต่งกายของ Everlane มีส่วนประกอบของโพลีเอสเตอร์ และไนลอนทำจากเส้นใยรีไซเคิลที่ผ่านการรับรอง

Nudie Jeans

Nudie Jeans ใช้วัสดุออแกนิกโดยเฉพาะ ซึ่งจะเป็นฝ้ายรีไซเคิลคิดเป็น 93.8% ของเส้นใยทั้งหมดที่ใช้ในเสื้อผ้า โดยผ่านการรับรองจาก GOTS, Organic Content Standard 100, US Department of Agriculture (USDA)

Cotopaxi

Cotopaxi แบรนด์เสื้อผ้าที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยนำรายได้ 1% ไปใช้แก้ปัญหาความยากจน และสนับสนุนการพัฒนาชุมชน รวมถึงตระหนักถึงการทำงานที่ยั่งยืน พร้อมให้เงินช่วยเหลือกับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร

ที่มา: cnn

#Smartsme #เสื้อผ้า


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line