วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

โตมา กับ ‘ชาตรามือ’นอกเรื่อง แต่อยากเล่า

by Smart SME, 3 กันยายน 2566

ถ้าจะชวนให้นึกถึง นมกระป๋อง นึกถึงแบรนด์ไหน ? ถ้าจะถามแบรนด์น้ำหวานขวดแก้ว คุณนึกถึงยี่ห้ออะไร ?

เอ่ยถึง “ธุรกิจร้านน้ำ” ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ นมปั่น น้ำผลไม้ เป็นธุรกิจที่เปิดขายได้ทุกที่ ขายดีทุกวัน และแอดฯ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบดื่มชากาแฟมาก ๆ โดยเฉพาะเมนูชาเขียว , ชานมเย็น ที่ใช้ชาแดงในการชง ชอบดื่มจนคิดว่าอยากจะเปิดร้านน้ำ ร้านเครื่องดื่มชาของตัวเองสักวัน และก็เชื่อว่า หลายคนก็วาดฝันอยากมีธุรกิจร้านชา ร้านน้ำชองตัวเองอีกมากเช่นกัน

จำได้ว่า เวลาจะซื้อชาดื่มแต่ละร้าน ๆ เคยถามเจ้าของร้านว่า ใช้ชาอะไรชง ? ถึงได้หอม อร่อย กลมกล่อม ซึ่งคำตอบที่ได้ฟังมากว่า 80-90% เจ้าของร้านแต่ละคนต่างบอกคล้ายกันว่า ใช้ของยี่ห้อ “ชาตรามือ”

แอดฯ เกิดในยุค 90’ และเชื่อว่า เพื่อน ๆ ที่เป็นเจนเดียวกัน เติบโตมากับยุคสมัยกับสิ่งที่เคยเล่น เคยชื่นชอบ เคยได้สัมผัสเป็นความทรงจำที่ดี ซึ่ง ‘ชาตรามือ’ นี่เอง ที่แอดฯ จำความได้ ก็ได้ยินชื่อและรู้จักมานานกว่า 20 ปี ในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่ง แม้ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่ที่ชัวร์ ๆ คือ คงเป็นเครื่องดื่มที่ชงจากชาตรามือ ที่เข้ามาอยู่ในท้องของเราเป็นพัน ๆ แก้วแล้ว !

‘ชาตรามือ’ ถือเป็น ไอเทมหลัก ของคนที่เริ่มต้นอยากเปิดร้านขายน้ำ ขายเครื่องดื่มชา เป็นอีกหนึ่งแบรนด์วัตถุดิบในตำนานที่อยู่คู่คนไทย อยู่คู่ทุกช่องทางจำหน่ายตั้งแต่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โมเดิร์นเทรด ร้านสะดวกซื้อ ตลาดนัดร้านโชห่วยในชุมขน และอยู่คู่ธุรกิจร้านชาไม่ว่าจะเป็นร้านใหญ่ ร้านขนาดเล็ก ซึ่งผู้ประกอบการนิยมเลือกซื้อและใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญในการต่อยอดเครื่องดื่มในร้านชงเสิร์ฟขายให้กับลูกค้า

ตำนาน ‘ชาตรามือ’ รวมถึงประวัติของแบรนด์นี้ เพื่อน ๆ สามารถค้นหาในกูเกิ้ลได้สมัยนี้คงไม่ยาก แต่สิ่งที่อยากจะบอกก็คือ แบรนด์นี้สะท้อนการเป็นแบรนด์มาตรฐานของคนไทย ที่อยู่เคียงข้างทั้งกลุ่มเจ้าของธุรกิจร้านน้ำ และกลุ่มผู้บริโภคคนไทยได้เป็นอย่างดีทุกยุคสมัย

  • แบรนด์เป็นที่รู้จัก มีความเป็นเอกลักษณ์ ระยะเวลาการสร้างแบรนด์ที่เข้มแข็ง
  • วัตถุดิบและแพ็กเกจจิ้งมีความเป็นมาตรฐาน รักษาคุณภาพมาอย่างยาวนาน
  • มีการพัฒนาสินค้า แพ็กเกจจิ้ง และบริการ ตอบโจทย์พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าและผู้บริโภคได้อย่างร่วมสมัย
  • ราคาจำหน่ายไม่แพง เข้าถึงทุกกลุ่มผู้ประกอบการและผู้บริโภค ตลอดจนมีวางขายทุกช่องทางจำหน่าย
  • เป็นวัตถุดิบที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นเปิดร้านชา รวมถึงผู้บริโภคที่ชอบดื่มชา ซื้อเป็น Home Use Product ติดบ้านชงดื่มได้สะดวก

แอบมีความภาคภูมิใจคนเดียวว่า เราก็เติบโตมากับการดื่มชา ซึ่งชาที่ได้ดื่มนั้นกว่า 50% เชื่อว่า ได้มีโอกาสบริโภคชาตรามืออย่างแน่นอน

สำหรับใครที่มีความฝันและอยากเปิดร้านชาเล็ก ๆ แอดฯ ขอถือโอกาสแนะนำ ‘ชาตรามือ’ เป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับร้านคุณ ทั้งราคาไม่แพง รสชาติและคุณภาพคงไม่ต้องพูดอะไรมาก ต่อยอดได้หลายเมนู ตามใจชอบ ตามสูตรชั่งตวงวัดของคุณ ชงได้กำไร ขายได้หลายแก้ว
ไม่ต้องไปมองหาแบรนด์ใบชาแพง ๆ จากต่างประเทศให้เปลืองเงินและเสียเวลาโดยใช่เหตุ ลองมองแบรนด์ในประเทศเราเองนี่ล่ะ ที่คุณภาพไม่ได้ด้อยกว่าอินเตอร์แบรนด์เลย สุดท้ายมันอยู่ที่การสร้างสรรค์และต่อยอดเพิ่มมูลค่าสินค้าของคุณเองด้วยเช่นกัน

อย่าลืม ! ซอฟต์พาวเวอร์ อยากดื่มชารสชาติที่ตามหา.. ต้องชงจาก ‘ชาตรามือ’

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line