วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

โลตัส มอบประกาศนียบัตรหลักสูตร Lotus’s SMART SME รุ่น 2 ปั้นผู้ประกอบการสู่แฟรนไชส์คุณภาพ ขยายธุรกิจผ่านสาขาโลตัส

by Smart SME, 21 กันยายน 2566

โลตัส มอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้ประกอบการที่สำเร็จการอบรมในหลักสูตร “Lotus’s SMART SME ติวเข้ม SME สู่เถ้าแก่แฟรนไชส์” รุ่นที่ 2 โดยความร่วมมือของโลตัส และ พีเอ็มจี อคาเดมี่ สนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ขยายการเติบโตธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ โดยมีผู้ประกอบการสำเร็จการฝึกอบรมจำนวน 25 กิจการ ซึ่งโลตัส ตั้งเป้าเดินหน้าพัฒนาเอสเอ็มอี อย่างต่อเนื่อง รวม 100 กิจการ ตลอดปีนี้

นางสาวเบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารพื้นที่ศูนย์การค้าโลตัส กล่าวว่า “โลตัส เดินหน้าในการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและเกษตรกรไทย โดยกิจกรรม ‘Lotus’s SMART SME ติวเข้ม SME สู่เถ้าแก่แฟรนไชส์’ เป็นหลักสูตรพิเศษที่โลตัสร่วมกับพีเอ็มจี อคาเดมี่ ออกแบบการเรียนรู้สำหรับพัฒนาผู้ประกอบการในการต่อยอดขยายธุรกิจในระบบแฟรนไชส์ ซึ่งจัดขึ้นและประสบความสำเร็จเป็นรุ่นที่ 2 แล้ว เราขอแสดงความยินดีแก่ผู้ประกอบการที่จบหลักสูตรในรุ่นนี้ โดยโลตัส และ พีเอ็มจี อคาเดมี่ พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการที่ต้องการขยายธุรกิจให้เติบโต ผ่านกระบวนการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และการบ่มเพาะสู่การทำแผนธุรกิจ จนสามารถจัดทำคู่มือแฟรนไชส์ที่เป็นหัวใจสำคัญในการสร้างระบบที่น่าเชื่อถือของธุรกิจสู่การขยายสาขาอย่างมั่นคง”

 

 

หลักสูตร Lotus’s SMART SME ติวเข้ม SME สู่เถ้าแก่แฟรนไชส์ ประกอบด้วยการเรียนรู้แบบเจาะลึกเรื่องการสร้างระบบแฟรนไชส์ที่ได้มาตรฐาน ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออนไซต์กับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ดร.วิชัย เจริญธรรมานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจแฟรนไชส์และ Chain Store มากว่า 30 ปี ร่วมด้วยอาจารย์ชานนท์ มหาสิงห์ ผู้เชี่ยวชาญด้านร้านอาหารและวิทยากรด้านพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ มากกว่า 15 ปี และ อาจารย์พงสัญญ์ พรหมสุทธิรักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและสร้างแบรนด์ มากกว่า 12 ปี ที่ร่วมกันถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์เพื่อให้ผู้ประกอบการมีแบรนด์สินค้าที่แข็งแกร่ง จนสามารถพัฒนาสู่แฟรนไชส์ที่เติบโตอย่างมั่นคง นอกจากนี้ ยังมีพันธมิตรอย่าง CP Seeding Social Impact ร่วมสนับสนุนด้านการจัดกิจกรรมพิเศษและการจับคู่เจรจาธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการเพื่อขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรดในเครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D Bank) ที่ให้คำแนะนำในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนและการบริหารจัดการเครดิตบูโรอีกด้วย

“โลตัส ขอขอบคุณพันธมิตรองค์กรที่มาร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในหลักสูตรนี้ เรายังคงเดินหน้าเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส โดยเปิดพื้นที่เช่าในโลตัสกว่า 2,300 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้มีพื้นที่ทำธุรกิจที่เข้าถึงชุมชน และยังมีกิจกรรมพิเศษร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อสร้างเครือข่ายในการพัฒนาผู้ประกอบการแบบรอบด้าน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน โดยหลักสูตร Lotus’s SMART SME ติวเข้ม SME สู่เถ้าแก่แฟรนไชส์ โลตัสตั้งเป้านำร่อง 4 รุ่น เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการรวมทั้งสิ้น 100 กิจการ” นางสาวเบญจวรรณ กล่าว.

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 088-452-4373 และ 094-983-9650 หรือสมัครทางเว็บไซต์ http://bit.ly/3kDCJaG ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line