วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

กลยุทธ์ Penny The Chef เบเกอรี่สุดสร้างสรรค์ ยอดขายออนไลน์โตไม่หยุด

by Smart SME, 8 พฤศจิกายน 2566

สร้างแรงบันดาลใจให้ธุรกิจขนมหวานไปกับแบรนด์ Penny The Chef จากเชฟผู้คร่ำหวอดในวงการร้านอาหารมานานกว่า 2 ทศวรรษ สู่เจ้าของร้านอาหารสุดสร้างสรรค์ พร้อมดันให้ยอดขายออนไลน์โตไม่หยุด โดยหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญคือการมีพาร์ทเนอร์ที่เชื่อถือได้อย่างเคอรี่ ที่ช่วยให้ทุกการจัดส่งขนมหวาน ยังคงสวยงามตามเดิมอยู่ และยังมีบริการเรียกเคอรี่เข้ารับถึงที่ ที่ไม่ว่าจะช่วงเทศกาลไหน คนจะออเดอร์เข้ามามาก ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะบริการนี้ของเคอรี่เปรียบเสมือนตัวช่วยที่ทำให้ร้านสะดวกสบายมากขึ้น

 


คุณเพ็ญณี จิรายุวัฒนา เล่าว่า ด้วยตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบในการทำอาหาร และเป็นเชฟทางด้าน Afternoon Tea ในประเทศอังกฤษ และที่อื่น ๆ รวมแล้วกว่า 20 ปี หลังจากกลับมาไทยได้ทำเมนูสโคน ให้เพื่อน ๆ ลองชิม พอเพื่อนกินแล้วชอบและต่างมาขอซื้อ จึงเริ่มต้นทำเมนูซิกเนเจอร์อย่างสโคนขายผ่านช่องทางออนไลน์ กระทั่งลูกค้ามีลูกค้าประจำมากขึ้น จึงตัดสินใจต้องครีเอทเมนูใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาตามคำเรียกร้องของลูกค้า พร้อมกับเปิดหน้าร้าน จนถึงปัจจุบันก็ทำธุรกิจนี้มาแล้วกว่า 3 ปี มีเมนูอยู่ทั้งสิ้น 15-20 เมนู

 


สำหรับความโดดเด่นของแบรนด์ 

1.ความอร่อยสมราคา เพราะสินค้าของทางร้านมีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น แต่ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ถึงความคุ้มค่าสมราคา เนื่องจากที่ร้านใช้วัตถุดิบชั้นดีทั้งหมด ไม่ว่าเป็นจะเป็นเมนูที่ใช้ถั่วพิสตาชิโอมาป็นส่วนประกอบ ทางร้านก็ใช้ถั่วเกรดพรีเมี่ยมนำเข้าจากอิตาลี กิโลกรัมละกว่า 7,000 บาท เมนูครัวซองต์บราวนี่ ก็ได้ครีเอทช็อกโกแลตขึ้นมาทั้งแท่งเพื่อใส่เข้าไปในครัวซองต์เพื่อเอาใจกลุ่ม Chocolate Lover โดยเฉพาะ หรือแม้แต่เมนูเพรทเซล ทางร้านก็ใช้ยีสหมักจากธรรมชาติ เพราะดีต่อสุขภาพ เหมาะกับคนที่ท้องอืดย่อยแป้งยาก ใครที่มากินแล้วก็จะรู้ว่าได้เลยว่าร้านใช้ของดีทั้งหมด


2.เมื่อขนมอร่อย แพคเกจจิงก็ต้องสวยงาม Penny The Chef จึงให้ความสำคัญกับการดีไซน์บรรจุภัณฑ์ รวมถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ในเรื่องต่าง ๆ เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากรสชาติของขนมที่ต้องอร่อยและมีคุณภาพแล้วนั้น ดีไซน์และสัมผัสตอนได้รับขนมก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ 

สุดท้ายคือ 3. จัดส่งไว เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ในตอนนี้มาจากออนไลน์มากถึง 2 เท่าจากหน้าร้าน เมื่อลูกค้าสั่งเรา เพราะเค้าอยากทาน เราก็ต้องรีบจัดส่งให้ไว แบรนด์จึงไว้ใจเลือกใช้ขนส่งเคอรี่ทั้งหมด เพราะนอกจากจะส่งไวแล้ว ยังสะดวก บริการดี เชื่อถือได้ ไม่มีวันหยุด ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญมากต่อธุรกิจร้านขนม และเมื่อเบเกอรี่ส่งไปถึงมือลูกค้าก็ยังสวยงามตามเดิมอยู่ เราจึงไว้วางใจเลือกใช้บริการพาร์ทเนอร์ที่ดีอย่างเคอรี่ตลอดระยะเวลาการทำธุรกิจ


นอกจากนี้ Penny The Chef ยังเลือกใช้บริการ เรียกเคอรี่เข้ามารับสินค้าถึงที่ ผ่านแอป Kerry Express หรือจะโทรก็ง่าย ๆ ที่เบอร์ 1217 ข้อดีคือทำให้ไม่ต้องเสียเวลาขับรถออกไปส่งเอง สินค้าถูกจัดส่งรวดเร็วขึ้น จะส่งน้อยชิ้นแค่กล่องเดียวเคอรี่ก็เข้ามารับฟรี ไม่มีกำหนดขั้นต่ำ ตอบโจทย์มากสำหรับธุรกิจออนไลน์ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลที่มียอดสั่งซื้อจำนวนมาก หลังจากทำขนมเสร็จก็เลือกเวลาให้คนขับเคอรี่เข้ามารับได้ทันที เปรียบเสมือนตัวช่วยที่ทำให้ร้านสะดวกสบาย และได้ความคล่องตัวมากขึ้น ทำให้ทางร้านเลือกสมัครระบบสมาชิก เพราะส่งของทุกวันอยู่แล้ว การสมัครสมาชิกก็ถือเป็นอีกช่องทางที่ช่วยประหยัด เนื่องจากในทุก ๆ การส่งสินค้าก็จะได้พ้อยท์เพิ่มเพื่อมาแลกเป็นส่วนลดค่าส่ง เคอรี่จึงถือเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดี มีความคุ้มค่า และตอบโจทย์มาก ๆ

ใครที่สนใจใช้บริการเรียกเคอรี่เข้ารับ แนะนำให้ลองใช้เลย https://kerryexpress.onelink.me/4mNB/kexpickup


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

SmartSME Line