วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

“ตลาดดอกไม้สี่มุมเมือง” ยุคใหม่ พร้อมเปิดให้บริการแล้ว ขยายใหญ่ขึ้น 150% บนพื้นที่ 5,200 ตร.ม. ศูนย์กลางขายส่ง-ปลีก ดอกไม้ มาลัย

by Smart SME, 22 พฤศจิกายน 2566

ตลาดสี่มุมเมือง เดินหน้าลงทุนไตรมาสสุดท้ายปี 2566 ลุยปรับโฉมใหม่ครั้งใหญ่ขยาย “ตลาดดอกไม้ยุคใหม่” จิ๊กซอว์ตัวสำคัญพร้อมกวาดกำลังซื้อทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง เพิ่มโซนสินค้าให้หลากหลายครบครัน ตอบโจทย์ผู้บริโภคให้มาใช้บริการได้สะดวก ซื้อสินค้าครบจบในที่เดียว ทั้งผัก-ผลไม้-วัตถุดิบอาหาร ดอกไม้ สังฆภัณฑ์ ติดถนนใหญ่ ถนนพหลโยธิน ห่างจากสนามบินดอนเมืองเพียง 10 นาที เปิดให้บริการทุกวัน 24 ชั่วโมง

 

 

นางสาวปณาลี ภัทรประสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานกลยุทธ์ธุรกิจ บริษัท ดอนเมืองพัฒนา จำกัด ผู้บริหารตลาดสี่มุมเมือง เปิดเผยว่า “ตลาดดอกไม้ เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ช่วยตอกย้ำ การเป็นตลาดค้าส่งชั้นนำของเอเชีย จากศักยภาพของปริมาณสินค้าดอกไม้ที่หมุนเวียนในตลาดสี่มุมเมืองคิดเป็น 9 % ของตลาดดอกไม้ทั้งประเทศ จึงเป็นโอกาสในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจ สำหรับการลงทุนปรับโฉมครั้งนี้ ได้ขยายพื้นที่ขึ้น 150% บนพื้นที่ 5,200 ตร.ม. รองรับ 275 แผงค้า พร้อมเสริมทัพด้วยประเภทสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งกำลังซื้อเพิ่มขึ้นทุกปี ปัจจุบันตลาดฯ มีผู้ซื้อกลุ่ม B2B และ B2B โดยสัดส่วนอยู่ที่ B2B 65 % ได้แก่ ตลาดนัด ตลาดสด รถเร่ ซื้อเพื่อไปขายต่อ และอีก 35 % เป็นกลุ่มผู้ซื้อปลีก B2C ซื้อไปใช้ในครัวเรือน ซึ่งจุดแข็งเดิมของตลาดดอกไม้สี่มุมเมือง คือ ดอกไม้ไหว้พระ ได้แก่ ดาวเรือง พวงมาลัย มาลัย ดอกมะลิ กุหลาบหนู ไม้กำเตย กล้วยไม้ และชุดของไหว้แพค การปรับโฉมครั้งนี้ ได้เพิ่มโซนดอกไม้ประดับ โซนสังฆภัณฑ์และอุปกรณ์ตกแต่ง และโซนจัดแต่งดอกไม้ เพื่อความครบครันมากขึ้น

 

 

สำหรับตลาดดอกไม้สี่มุมเมืองยุคใหม่ ได้คัดสรรกลุ่มผู้เช่าที่มีศักยภาพและเป็น Magnet สำคัญในการดึงดูดผู้ซื้อให้เข้ามาใช้บริการ เพราะมีความชำนาญสามารถแนะนำ การเลือกซื้อของไหว้ที่ถูกต้องมารวมไว้ที่นี่ที่เดียว อาทิ ร้านพวงมาลัยภาณุมาศ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการดีไซน์พวงมาลัยข้อพระกรที่วิจิตรงดงามทำได้ทุกความต้องการของลูกค้า ร้านพวงมาลัยพรหมเพชรโดม่อน ร้านขายส่งวัตถุดิบมาลัยราคาส่งที่มีประสบการณ์กว่า 40 ปี จำหน่ายมาลัยและดอกไม้ไหว้พระราคาดี และยังเป็นเจ้าของสวนมะลิเจ้าใหญ่ของจังหวัดนครสวรรค์ ร้านดาวศิริโรจน์ จำหน่ายสังฆภัณฑ์ราคาส่ง ทุกเรื่องสินค้าประกอบพิธีครบจบที่ร้านเดียว ร้านจุฬา ใบไม้ จำหน่ายใบไม้-ดอกไม้ไทยและต่างประเทศ และยังมีเซตดอกไม้สดไหว้พระสำเร็จเพิ่มมูลค่าสินค้าให้พ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการนำไปจำหน่ายต่อ สามารถทำราคาได้ ร้านใบบุญ บริการจัดงาน จัดช่อ พวงหรีดครบวงจร คุณภาพพรีเมี่ยมแต่ราคาส่งเท่านั้น ร้านทรายทอง ร้านจำหน่ายเซตของไหว้สายมู ทั้งเซตไหว้เทพฮินดู ไอ้ไข่ กุมาร นางกวัก ฯลฯ พิเศษที่เซตไหว้จัดได้ครบและถูกต้องตามตำรา และยังมีแผงค้าจำหน่ายสินค้าครบครันรองรับทุกความต้องการของผู้ซื้อทั้งปลีกและส่งให้เลือกอีกกว่า 275 แผงค้า

 

 

นอกจากนี้ การขยายพื้นที่เพื่อให้สามารถรองรับผู้ประกอบการที่ต้องการเข้ามาทำการค้าที่ตลาดสี่มุมเมือง หลังจากที่ตลาดฯ ประกาศปรับโฉมตลาดดอกไม้ ได้ผลตอบรับที่ดีมากจากทั้งผู้ประกอบการแผงค้าเดิมที่ขอเช่าพื้นที่เพิ่มเติม ไปจนถึงผู้เช่ารายใหม่ ๆ ที่มีหลากหลาย ทั้งเกษตรกรชาวสวน ผู้ประกอบการหน้าใหม่ และผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์จากที่อื่น ซึ่งต้องการขยายธุรกิจเข้ามาทำการค้าที่ตลาดสี่มุมเมือง จึงทำให้แผงค้าสามารถปิดยอดได้ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือนหลังจากเปิดขายพื้นที่

 

 

ตลาดดอกไม้สี่มุมเมืองยุคใหม่ ชูจุดเด่น สะดวก สะอาด ไม่ร้อน ไม่เปียก หาสินค้าง่าย มีที่จอดรถรองรับมากถึง 4,000 คัน ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพสูง สามารถเดินทางได้ง่าย 2 เส้นทาง คือ ติดถนนใหญ่ ถนนพหลโยธิน ห่างจากสนามบินดอนเมืองเพียง 10 นาที และด้านสะพานสี่มุมเมือง เชื่อมต่อจากถนนกำแพงเพชร 6 (โลคัลโรด) ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง ทำให้เชื่อมต่อเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างรวดเร็ว และเปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ call center 02-995-0610-3, 02-9951514 และ 02-9950640-42 และ www.facebook.com/taladsimummuang

 


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line