วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

“บาร์บีคิวพลาซ่า-เอ็มเค” ขายน้ำจิ้มของแบรนด์ เมื่อธุรกิจอยู่บนโลกแบบเดิมไม่ได้อีกต่อไป

by Anirut.j, 27 พฤศจิกายน 2566

ด้วยความที่การทำธุรกิจไม่สามารถหยุดอยู่กับที่ได้ การปรับปรุง พัฒนา ในสิ่งที่ทำอยู่จึงจำเป็นต้องมีอยู่เสมอ รวมถึงมองหาโอกาสใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างให้ได้ ผ่านสินค้า หรือบริการที่มีอยู่

กรณีที่น่าสนใจ หากเราพูดถึงร้านปิ้งย่าง ร้านสุกี้ นอกจากวัตถุดิบที่เป็นพระเอกของร้านแล้ว สิ่งรองที่ไม่ควรมองข้าม และเป็นหัวใจสำคัญในการส่งเสริมให้รสชาติอาหาร อร่อยเพิ่มขึ้นไปอีก คงหนีไม่พ้น “น้ำจิ้ม” ที่จะชี้ชัดว่าสุดท้ายแล้วลูกค้ายกนิ้วโป้งออกมาให้กับอาหารจานนั้นหรือไม่

แน่นอนว่า น้ำจิ้มของแบรนด์ที่ลูกค้าหลายรายอยากให้นำออกมาขายต่างหากที่มองเห็นได้ชัดเจน คือ “บาร์บีคิวพลาซ่า-เอ็มเค” ซึ่งตอนนี้ได้นำออกมาวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นเรื่องชวนให้ความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยที่บ่งบอกว่าสินค้ารองก็สามารถขายทำเงินให้ธุรกิจได้ หากดีจริง และลูกค้าชื่นชอบมากพอ

จากน้ำจิ้มบาร์บีคิวพลาซ่าสู่สุกี้เอ็มเค

เริ่มกันที่บาร์บีคิว พลาซ่าที่อยู่ในวงการปิ้งย่างมายาวนานกว่า 30 ปี และไอเท็มเด็ดของแบรนด์ก็คือ “น้ำจิ้มบาร์บีคิวสูตรต้นตำรับ” ที่ครองใจผู้บริโภคจนติดอกติดใจ

บาร์บีคิว พลาซ่า ทดลองดีกระแส โดยการจัดชุด “BBQ Sauce Limited Edition 2021” ขายผ่านช่องทาง LIVE เพียงวันเดียวเท่านั้น และมีจำนวนจำกัด ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับ ขายหมดทันที หลังจากนั้นมีการต่อยอดสู่การวางขายอย่างเป็นจริงเป็นจังจับมือร่วมกับ กูร์เมต์ มาร์เก็ต จำหน่าย “น้ำจิ้มสูตรต้นตำรับ” กับ “สูตรไลท์” ซึ่งเป็นการจำหน่ายสินค้านอกร้านของแบรนด์เป็นชิ้นแรก

 

น้ำจิ้มบาร์บีคิวสูตรต้นตำรับ

น้ำจิ้มบาร์บีคิวสูตรต้นตำรับ

 

และน้ำจิ้มของบาร์บีคิว พลาซ่า จึงกลายเป็นอีกสินค้าในการสร้างรายได้ช่องทางใหม่ให้กับธุรกิจ โดยในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าที่จะขายน้ำจิ้มให้ได้ 50 ล้านบาท

มีสถิติที่น่าสนใจอย่างหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าการเปิดขายน้ำจิ้มของบาร์บีคิว พลาซ่า ได้ทำมาถูกทางแล้ว นั่นคือในเดือนพฤศจิกายน 2565 หลังเปิดขายวันแรกทำรายได้ถึง 2.7 ล้านบาท และสินค้าถูกขายหมดภายใน 1 เดือน

ล่าสุด เอ็มเค สุกี้ เตรียมบุกตลาด “น้ำจิ้มสุกี้” พร้อมวางจำหน่ายตามสาขาของร้านทุกสาขา โดยเรื่องนี้มีการเตรียมการมายาวนาน และมีการทดลองขายมาสักระยะหนึ่ง ซึ่งความพิเศษของน้ำจิ้มสุกี้นี้ คือเก็บนานถึง 1 ปี พัฒนาจากเดิมที่เก็บได้ 7 วัน ชูจุดเด่นไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่สารกันบูด

 

น้ำจิ้มบาร์บีคิวสูตรต้นตำรับ

น้ำจิ้มบาร์บีคิวสูตรต้นตำรับ

 

แน่นอนว่านี่คงเป็นการส่งสัญญาณการบุกเข้าสู่ตลาดสุกี้อย่างจริงจัง หากไปวางขายตามร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย และคงสร้างความสั่นสะเทือนให้กับคู่แข่งที่อยู่ในธุรกิจเดียวกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

สองเรื่องราว สองกรณีศึกษา ทำให้เรารู้ว่าบางทีธุรกิจที่ทำอยู่ไม่ได้มีแค่จุดเด่นอยู่เพียงเรื่องเดียว แต่องค์ประกอบอื่น ๆ สามารถชูขึ้นมาเป็นจุดแข็งให้กับแบรนด์ได้เหมือนกัน หากรู้ถึงพฤติกรรมผู้บริโภคว่าชื่นชอบอะไรเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line